Honor View 20 và câu chuyện đằng sau màn hình “nốt ruồi”

Honor View 20 và câu chuyện đằng sau màn hình “nốt ruồi”

Mới đây, thương hiệu con của Huawei, Honor đã nhá hàng chiếc Honor View 20 sắp ra mắt của mình tại một sự kiện tại Hồng Kông. Đây là một thiết bị vô cùng đặc biệt với thiết kế đột phá.

Đầu tiên, Honor View 20 được trang bị camera phía sau 48 MP mà theo công ty, nó có thể cạnh tranh với chất lượng từ một máy ảnh DSLR. Điểm thứ hai mà mình muốn đề cập là sự loại bỏ “tai thỏ”, thay vào đó là một khái niệm màn hình mới, màn hình “nốt ruồi”. 

Không giống như các cách mà Vivo NEX hay Honor Magic 2 loại bỏ phần notch, Honor View 20 sắp ra mắt sẽ có một lỗ nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, nơi chứa camera trước.

Tại một chuyến tham quan các cơ sở R&D của công ty ở ngoại ô Bắc Kinh, The Next Web đã có cơ hội tìm hiểu về nguyên nhân ra đời cũng như cách thức hoạt động của màn hình đặc biệt này

Trước khi tạo ra màn hình này, Honor đã đắn đo không biết nên đặt chiếc “nốt ruồi” này ở vị trí nào. Công ty đã thử nghiệm ba vị trí khác nhau của máy ảnh mặt trước là trên cùng bên trái, trên cùng bên phải và giữa. 

Sau đó, họ đã đưa các nguyên mẫu này đến người tiêu dùng ở châu Âu và Trung Quốc (hai trong số những thị trường lớn nhất của Honor) và hỏi ý kiến ​​của họ. Kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy đại đa số người dùng thích đặt camera selfie ở góc trên cùng bên trái của điện thoại.

“Sẽ tốt hơn khi đặt camera trước ở bên trái hoặc bên phải. Nó giúp không che chắn tầm nhìn khi chúng ta sử dụng điện thoại, thông tin về pin và thời gian sẽ nằm ở phía bên tay phải”, đại diện Honor giải thích.

Màn hình all-view mới của Honor View 20 sử dụng phương pháp cắt một phần. Màn hình này bao gồm 18 lớp riêng biệt, tuy nhiên phần máy ảnh chỉ bị cắt trên tấm dẫn ánh sáng. Công ty đã thử nghiệm khoan một lỗ xuyên qua tất cả 18 lớp của màn hình, nhưng những vấn đề nảy sinh buộc công ty phải từ bỏ cách tiếp cận đó.

“Nếu bạn khoan một lỗ vật lý trên kính, kính có thể dễ dàng bị vỡ. Để khoan một lỗ thì đường viền cho lỗ đó phải đủ lớn. Bên cạnh đó, ánh sáng màn hình phát ra sẽ làm sai lệch chức năng của camera”, đại diện của Honor cho biết.

Cụ thể, nếu Honor khoan một lỗ xuyên qua toàn màn hình, đường kính của lỗ này sẽ đạt tới 6.7mm thay vì 4.5mm của giải pháp mà Honor đang sử dụng. Điều này đồng nghĩa sẽ làm giảm tỉ lệ tràn viền, đồng thời làm mất thẩm mỹ cho chiếc smartphone.

Honor tự tin rằng việc đặt camera trong màn hình là tương lai của thiết kế điện thoại thông minh và chắc chắn sẽ ăn đứt tất cả các phương pháp khác. Đại diện Honor chia sẻ với The Next Web: 'Chúng tôi tin rằng trong 1 đến 2 năm tới, đây sẽ là giải pháp mang lại màn hình tràn viền tốt nhất”.

Honor không phải là công ty duy nhất thử nghiệm máy ảnh mặt trước đặt trong “nốt ruồi”. Mẫu Samsung Galaxy S10 dự kiến cũng sẽ có thiết kế tương tự dựa trên những thông tin rò rỉ đến thời điểm hiện tại.

Honor dự kiến ​​sẽ chính thức trình làng thiết bị này tại một sự kiện ở Bắc Kinh vào ngày 26/12 tới và một sự kiện ra mắt riêng cho thị trường châu Âu sẽ diễn ra tại Paris vào cuối tháng 1. Cùng chờ đợi xem thiết bị này đặc biệt như thế nào nhé.


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/honor-view-20-va-cau-chuyen-dang-sau-man-hinh-not-ruoi-1138348

TIN LIÊN QUAN

Honor View 20 với màn hình “nốt ruồi" sẽ ra mắt vào đầu năm 2019

Sau khi thiết kế màn hình Infinity-O của Samsung được ra mắt, các nhà sản xuất khác đã nhanh chóng học tập theo. Không nằm ngoài xu hướng này, Honor hiện đang rục rịch để trình làng sản phẩm mới của mình.

Honor View 20 sẽ có giá bán từ 9.47 triệu đồng, đã có thể đặt trước

Sáng nay (20/12), Honor đã chính thức công bố rằng khách hàng có thể đặt trước chiếc smartphone Honor View 20 sẽ ra mắt vào ngày 26/12 tới bằng cách đặt cọc 100 NDT (~ 340.000 đồng). Honor View 20 dự kiến sẽ có nhiều điểm tương đồng với Huawei Nova

Honor View 20 sẽ được trang bị công nghệ làm mát chất lỏng THE NINE

Chỉ 4 ngày nữa, Honor sẽ chính thức công bố chiếc smartphone màn hình “nốt ruồi” đầu tiên của mình, Honor View 20. Thời gian gần đây, hãng liên tục nhá hàng những thông tin chính thức về chiếc thiết bị này. Một thông tin mới được công bố là Honor

Honor Magic 2 sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước và camera thò thụt

Theo đó, chiếc Honor Magic 2 sẽ có màn gần như chiếm trọn mặt trước và không hề có chút không gian nào cho 'tai thỏ' hay 'cằm dưới'. Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu cụm camera 'thò thụt' với kích thước và cấu trúc khá giống OPPO Find X.

Honor View 20 bất ngờ lộ điểm hiệu năng trên AnTuTu

Thời gian gần đây, khá nhiều tin đồn và suy đoán xuất hiện liên quan đến chiếc điện thoại Honor View 20 sắp ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tháng...

Honor View 10 phiên bản RAM 8GB sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 8

Trước đó, Honor View 10 ra mắt như là một giải pháp thay thế cho dòng Mate 10 với mức giá rẻ hơn gần một nửa nhưng có cấu hình rất ấn tượng với bộ đôi camera sau 16 - 20 MP, khẩu độ f/1.8, nhận diện phong cảnh bằng AI, người dùng có thể tùy biến để

Honor View 10 tích hợp chip AI đã sẵn sàng lên kệ Việt Nam?

Sau bao ngày chờ đợi, Honor đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone nằm trong phân khúc cận cao cấp của mình mang tên Honor View 10 và mẫu smartphone này sẽ sớm cập bến tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Honor View...

Honor chia sẻ về quá trình sản xuất camera đục lỗ trên chiếc Honor View 20

Vừa qua, Giám đốc thiết kế sản phẩm tại Honor là ông David Yuan đã chia sẻ một số thông tin về quá trình sản xuất camera đục lỗ trên chiếc Honor View 20, như vì sao camera lại nằm ở góc trái và chất lượng thế nào khi so với những hãng khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.