Taylor Swift sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong concert của mình

Taylor Swift sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong concert của mình

Taylor Swift đã tổ chức concert của mình tại sân vận động Rose Bowl, bang California, Mỹ vào tháng 5 vừa qua. Theo thông tin được tiết lộ, nữ ca sĩ đã sử dụng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt để bảo vệ sự an toàn của bản thân.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong concert của Swift được xây dựng trong một ki-ốt. Ki-ốt này hiển thị đoạn video ghi lại các buổi tập của cô, do đó sẽ thu hút nhiều người chú ý. Theo Rolling Stone, khi một người nhìn vào ki-ốt này, hệ thống sẽ bí mật ghi lại khuôn mặt của người xem. 

Sau đó, dữ liệu được gửi đến một bộ chỉ huy của người Hồi giáo tại thành phố Columbia, bang Tennessee, cơ quan này sẽ khớp nối các hình ảnh với cơ sở dữ liệu về những kẻ bị tình nghi đã theo dõi cô.

Các nghệ sĩ Hoa Kỳ trước đây chưa từng được công khai việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các buổi hòa nhạc của họ. Tuy nhiên, một buổi hòa nhạc là một sự kiện riêng tư, do đó, việc sử dụng các biện pháp bảo mật là hoàn toàn hợp pháp.

Tháng 4 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi phạm 31 tuổi đang lẩn trốn trong số gần 60.000 người trong buổi hòa nhạc tại Trung tâm thể thao quốc tế Nam Xương. Tại Mỹ, nhiều công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiến bộ cũng được sử dụng trong đám đông.

Nguồn: TheVerge


Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/taylor-swift-su-dung-cong-nghe-nhan-dang-khuon-mat-o-concert-1137814

TIN LIÊN QUAN

Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới nhìn xuyên lớp nguỵ trang

Đội mũ và đeo khẩu trang sẽ không che giấu được gì nữa với công nghệ nhận diện khuôn mặt mới, có thể nhìn xuyên những lớp ngụy trang.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

[IFA 2016] Ngắm laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 cực độc vừa ra mắt

Acer vừa giới thiệu chiếc laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 với thiết kế đẹp, cực kỳ thời trang và cấu hình rất tốt

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Nhận diện khuôn mặt không phải phương pháp bảo mật an toàn

Nhận diện khuôn mặt là tính năng được trang bị trên các dòng máy cao cấp hiện nay, tuy nhiên đây không phải là phương pháp bảo mật tốt.

Rỏ rỉ sơ đồ thiết kế và khuôn đúc vỏ iPhone 6

Rò rỉ những hình ảnh được cho là sơ đồ và khuôn đúc vỏ của iPhone 6.

Face ID của iPhone X chỉ nhận được duy nhất một khuôn mặt

Face ID là phương thước bảo mật mới mất đến từ Apple và hiện đang có mặt trên chiếc iPhone X.Tuy nhiên, phương thức này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt và bạn không thể chia sẻ thiết bị thuận tiện với ai khác trong gia đình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.