Lựa chọn thế nào giữa Xiaomi Mi A2 và Honor 8X?


Gần đây, chúng ta đã so sánh Honor 8X với các điện thoại tầm trung hấp dẫn khác trên thị trường. Ccụ thể là Vivo V11, OPPO F9 hay Moto E5 Plus. Lần này, mình hãy cùng thử đem nó ra đọ sức với một chiếc điện thoại của Xiaomi là Mi A2.

Trong bài so sánh này, chúng ta sẽ xem xét thông số kỹ thuật, hiệu suất máy ảnh và thời lượng pin của hai điện thoại thông minh. Lý do rất đơn giản vì những lĩnh vực khác như thiết kế thì thường sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. Honor 8X có thể đẹp hơn về mặt lý thuyết, nhưng ai đó yêu thích sự bền bỉ chắc chắn nghĩ rằng khung kim loại của Xiaomi Mi A2 là an toàn hơn.

Thông số kỹ thuật

Hãy bắt đầu so sánh với thông số kỹ thuật của Honor 8X và Xiaomi Mi A2. Đây là bảng tổng quan những chi tiết kỹ thuật quan trọng của 2 điện thoại: 

Lựa chọn thế nào giữa Xiaomi Mi A2 và Honor 8X?

Về màn hình, Honor 8X có màn hình lớn hơn một chút ở mức 6,5 inch và tỷ lệ khung hình 19,5: 9 cao hơn so với Xiaomi Mi A2. Nếu bạn đặt chúng cạnh nhau, sự khác biệt giữa màn hình 6,5 và 5,99 inch cũng là khá lớn. Cả hai đều có cùng độ phân giải, nhưng nếu bạn không thích notch thì chỉ có Xiaomi Mi A2 đáp ứng điều đó.

Cung cấp sức mạnh cho Honor 8X là bộ xử lý Kirin 710 riêng của Huawei, trong khi Xiaomi Mi A2 có bộ xử lý Snapdragon 660 khá mạnh mẽ của Qualcomm. Vì Kirin 710 mới hơn và được sản xuất bằng quy trình 12nm mới nhất giúp nó hoạt động hiệu quả hơn SD660. Nhưng không phải vì thế mà Snapdragon 660 lại có hiệu suất kém hơn. Dòng chip của Qualcomm đã được người hâm mộ yêu thích từ lâu và việc Xiaomi Mi A2 sử dụng chip của hãng sẽ hứa hẹn hiệu năng đáng tin cậy và sự hỗ trợ về phần mềm tốt hơn.

Để hỗ trợ bộ xử lý, cả hai điện thoại đều có bộ nhớ RAM và lưu trữ lớn. Honor 8X tiêu chuẩn sẽ có 4GB RAM bên cạnh một tùy chọn là 6GB RAM. Còn với Xiaomi Mi A2, bạn cũng có thể mua nó với tùy chọn 4GB RAM hoặc 6GB RAM (ở các khu vực khác). Nhiều bộ nhớ RAM hơn có nghĩa là bạn có được khả năng đa nhiệm tốt hơn trên điện thoại vì vậy với 4GB hoặc 6GB RAM, chúng ta đều có thể yên tâm về hiệu suất của Xiaomi Mi A2 và Honor 8X ổn định trong thời gian dài nữa. Ngoài ra, cả hai điện thoại đều có bộ nhớ trong lên tới 128GB để chứa được rất nhiều các ứng dụng, trò chơi và tệp mà bạn tải xuống.

Khi nói đến bảo mật, cả hai đều có đầu đọc dấu vân tay gắn phía sau cung cấp khả năng quét rất chính xác và phản hồi nhanh. Bên cạnh máy quét dấu vân tay, Honor 8X có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt nhanh chóng. Xiaomi Mi A2 cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt bằng các tùy chọn Khóa thông minh tích hợp của Android, nhưng nó không nhanh bằng Honor 8X.

Đó là do sự khác biệt đến từ các phiên bản phần mềm của điện thoại. Honor 8X đang chạy Android Oreo với EMUI 8.2 từ Huawei tùy biến. Giao diện EMUI không quá nổi bật, nhưng nó có nhiều tính năng bổ sung đi kèm hữu ích với người dùng. Trong khi đó, Xiaomi Mi A2 nằm trong chương trình Android One của Google. Do đó, nó sẽ đi đầu về trải nghiệm phần mềm sạch và cập nhật mọi thứ nhanh chóng. Điểm cộng cho smartphone của Xiaomi chính là việc nó đã có sẵn Android 9 Pie để tải xuống vì hầu hết mọi sản phẩm trên thị trường (thậm chí cả flagship) không có được điều đó.

Camera

Cả hai điện thoại đều có camera kép phía sau, nhưng Xiaomi có một thiết lập thú vị được cho là mang lại lợi thế khi chụp ảnh thiếu sáng. Honor, mặt khác, tập trung vào sự hỗ trợ của AI để tăng cường khả năng chụp ảnh trên điện thoại của họ.

Kiểm tra các mẫu ảnh dưới đây, mặc định thì Honor 8X chụp ảnh ở bên trái và Xiaomi Mi A2 chụp các bức ảnh bên phải.

Honor 8X có pin lớn hơn Xiaomi Mi A2 khi sở hữu viên pin 3750mAh so với 3000mAh trên đối thủ. Với 750mAh, bạn có thêm khá nhiều thời gian sử dụng trên chiếc điện thoại đến từ Honor. Không chỉ vậy, Honor 8X còn có bộ xử lý tiết kiệm năng lượng hơn, sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho người dùng.

Trong thử nghiệm xem video thì Honor 8X có thể kéo dài tới 16 giờ 40 phút sử dụng liên tục trong khi Xiaomi Mi A2 chỉ cung cấp được 8 giờ 17 phút.

Mặc dù Mi A2 có thời gian sử dụng pin kém hơn so với Honor 8X, nhưng nó có thể sạc nhanh hơn nhiều vì nó hỗ trợ Quick Charge 3.0 thông qua cổng USB-C.

Vậy theo bạn Honor 8X hay Xiaomi Mi A2 sẽ là lựa chọn của bạn. Các bạn cập nhật phần mềm nhanh chóng, camera tốt hơn hay màn hình lớn, chip hiệu quả và pin tuyệt vời sẽ thu hút bạn hơn?

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-xiaomi-mi-a2-vs-honor-8x-smartphone-nao-an-tuong-hon-78077

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 6X tỏ ra nhỉnh hơn ở mọi khía cạnh so với Honor 8X

Bài đăng trên Weibo của Lin Bin đã bị những fan hâm mộ Honor 8X kịch liệt phản đối vì ông cho rằng Xiaomi Mi 6X chiến thắng Honor 8X ở mọi khía cạnh. Chủ tịch đơn vị kinh doanh Honor, Xiong Junmin là người đầu tiên trả lời và cho rằng ông Bin đã

Honor 7X đối đầu Oppo F3 Youth: Lựa chọn nào đáng giá 6 triệu đồng hơn?

Vài ngày tới thì bọn mình sẽ so sánh Honor 9 Lite và Xiaomi Redmi Note 5 Plus, hai chiếc máy có thể nói là “phá đảo” thị trường máy chính hãng trong tầm giá 4 triệu đồng, các bạn nhớ xem nha

So sánh Xiaomi Mi A1 và Huawei Honor 7C: Sản phẩm nào tốt hơn?

Xiaomi Mi A1 và Huawei Honor 7C đều mang trong mình thiết kế kim loại nguyên khối với các cạnh được làm ôm khít màn hình, bo tròn ở bốn góc tạo được sự cầm nắm chắc chắn. Tuy nhiên, Mi A trong thanh mảnh hơn khi có độ dày 7.3 mm so với 7.8 mm của

Honor 9 xuất hiện với thiết kế rất giống Xiaomi Mi 6

Hình ảnh về Honor 9 được chia sẻ bởi tài khoản Weibo @ichangezone, bạn có thể thấy nó có camera kép, mặt sau dường như bằng kính và được bo cong các cạnh tương tự như siêu phẩm Mi 6 đến từ Xiaomi.

Honor Play phiên bản màu tím chuẩn bị được bán ở Ấn Độ

Để thu hút nhiều khách hàng hơn trước sự đe doạ của đối thủ cùng phân khúc Xiaomi Pocophone F1, Honor Play sẽ sớm có thêm phiên bản màu tím...

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera kép phía sau.

Thông số cấu hình của Honor 10 Lite, Xiaomi Mi 8 Lite hay Huawei Mate 20 Lite tốt hơn?

Honor 10 Lite, Xiaomi Mi 8 Lite và Huawei Mate 20 Lite là 3 chiếc điện thoại tầm trung khá hấp dẫn. Vậy thông số cấu hình của sản phẩm nào tốt hơn?

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A2 và Honor Play: Sản phẩm nào là lựa chọn của bạn?

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn của thế giới, chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ. Đó không phải là một điều gì bất ngờ bởi thương hiệu này cung cấp tới thị trường nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn. Mới

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?