Cận cảnh Nubia X với 2 màn hình và 2 cảm biến vân tay 2 bên cạnh


Trong hai năm qua, sự đổi mới của sản phẩm điện thoại di động ở cấp độ phần cứng đã được thực hiện chủ yếu ở 2 lĩnh vực là máy ảnh và màn hình hiển thị. Để theo đuổi thiết kế toàn màn hình, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động kể cả Apple đang cố gắng thực hiện một số nỗ lực mới. Từ việc tinh giảm bezel trên dòng Mi Mix của Xiaomi, cho tới việc sử dụng notch trên iPhone X của Apple. Sau đó, chúng ta thấy có thiết kế notch giọt nước, màn hình ngọc trai, cơ chế trượt... Tất cả đều hướng tới từ 'toàn màn hình' sao cho đúng nhất.

Nhưng rõ ràng, thiết kế này thường bị vướng bởi camera trước làm cho vẫn mọi thứ thực tế không phải là lý tưởng theo đúng nghĩa 'toàn màn hình'. Và tình hình thực tế là camera phía trước quá quan trọng trong thời đại selfie lên ngôi, camera trước gần như không thể cắt bỏ được nên thiết kế như Vivo NEX, OPPO Find X và Xiaomi MIX 3 có vẻ là hợp lý nhất hiện nay. 

Cận cảnh Nubia X với 2 màn hình và 2 cảm biến vân tay 2 bên cạnh

Nubia - thương hiệu con của ZTE có ý tưởng mới lạ hơn những OEM khác

Trên thực tế, về bản chất, cho dù đó là Vivo NEX, OPPO Find X hay Xiaomi MIX 3 thì việc xử lý cho camera phía trước là thêm một cấu trúc vật lý để làm cho nó không còn chiếm không gian phía trước. Tuy nhiên, Nubia X không học hỏi từ những ý tưởng của các sản phẩm trên và đã chọn một ý tưởng thiết kế mới.

Giống như Vivo NEX, OPPO Find X và Xiaomi MIX 3, điểm nhấn lớn nhất của Nubia X là tỷ lệ hiển thị so với cơ thể siêu cao của nó. Theo như công bố, thông số này đạt 93,6% - cao nhất so với tất cả các điện thoại di động của thương hiệu này cho tới nay. Cũng có thể nói, Nubia X là điện thoại có tỉ lệ hiển thị tốt nhất trong số tất cả các màn hình LCD trên điện thoại di động. 

Và như các bạn đang thấy trong hình ảnh, Nubia X tạo ra cảm giác rất ấn tượng khi nhìn vào mặt trước của nó. Gần như xung quanh màn hình phẳng này đều không có bezel xuất hiện. Nói cách khác bên cạnh viền 2 bên, viền trên và viền dưới của Nubia X đều rất mỏng. 

Chúng ta hãy cùng xem khi đặt cạnh Nubia X bên cạnh iPhone XR để so sánh viền bezel của chiếc điện thoại từ OEM Trung Quốc mỏng như thế nào dù có cùng màn LCD. Nó cung cấp tỉ lệ màn hình cao hơn sản phẩm của Apple đáng kể vì nó loại bỏ camera phía trước, mọi thứ cũng cân đối hơn. 

Về thông số kỹ thuật, Nubia X có kích thước màn hình là 6,26 inch với tỷ lệ 19: 9 và độ phân giải 2280 × 1080, cung cấp mật độ điểm ảnh 403ppi. Chất lượng hiển thị trên smartphone này khá ổn, nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh màu theo cách thủ công cho phù hợp sở thích của bạn. 

Cho dù đó là thiết kế nào đi chăng nữa, mục tiêu cuối cùng là di giảm diện tích màn hình mà camera trước chiếm dụng. Nhưng suy nghĩ của Nubia cơ bản là khác với những OEM khác và họ trực tiếp bỏ luôn camera trước đi và chỉ sử dụng camera kép phía sau mà thôi.

Và để giải quyết vấn đề này thì Nubia X đã chọn giải pháp là thêm một màn hình nữa ở phía mặt sau của điện thoại. Như vậy, nó sẽ đảm bảo bạn vẫn có thể nhìn được ảnh chụp selfie thời gian thực một cách trựa quan. 

Trong thực tế, điện thoại di động hai màn hình đã xuất hiện trước Nubia X khá lâu. Một điển hình là YotaPhone hoặc Meizu Pro 7. Tuy nhiên, các màn hình kép nó vẫn khá đơn giản và không có nhiều thứ để người dùng trải nghiệm. Đối với Nubia X, nó sử dụng luôn một màn hình OLED khá lớn ở phía sau. 

Màn hình thứ 2 này có kích thước lên tới 5.1 inch, tỷ lệ khung hình là 19: 9, độ phân giải 1520 × 720 pixels. Điều đáng nói là màn hình thứ cấp của Nubia X sử dụng kính chống xanh để loại bỏ hết ánh sáng xanh, đồng thời nó cũng có một ứng dụng bảo vệ mắt đặc biệt, có thể bảo vệ mắt theo thói quen sử dụng của bạn. 

Sau khi thêm một màn hình mới trên mặt sau của Nubia X thì nhà sản xuất tiếp tục phải nghĩ ra giải pháp để người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa 2 màn hình trong quá trình sử dụng. Để thực hiện điều này, Nubia cung cấp hai cách: một là có nút chuyển đổi trên màn hình và hai là dùng cảm biến vân tay. 

Việc dùng cảm biến vân tay để chuyển đổi màn hình sẽ yêu cầu người dùng có 2 ngón tay nhấn đồng thời 2 bên. Vì vậy, Nubia X đã có hẳn 2 cảm biến vân tay đối xứng nhau 2 bên cạnh. Nó cũng là module dấu vân tay hẹp nhất thế giới. 

Tất nhiên, màn hình nhỏ hơn của Nubia X được sử dụng y hệt với màn hình chính với các chức năng tương tự. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màn hình phụ để hỗ trợ chơi game tốt hơn, Always on Display hiển thị ngày tháng... 

Camera sau của Nubia X bao gồm 2 cảm biến 16MP + 24MP. Trong đó camera chính là cảm biến Sony IMX519, khẩu độ F/1.8 lớn và kích thước điểm ảnh lớn 1.22um. Nó có công nghệ AI 2.0 để phát hiện khuôn mặt con người, tự điều chỉnh màu da sao cho sáng đẹp hơn. 

Là một sản phẩm cao cấp, Nubia X được trang bị chip Snapdragon 845 kết hợp 6GB / 8GB RAM và các tùy chọn lưu trữ là 64GB, 128GB hoặc 256GB. Nó có pin khá lớn 3.800 mAh, hỗ trợ sạc nhanh NeoCharge 18W của Nubia. Vì màn hình kép của Nubia X hoạt động độc lập nên bạn sẽ không phải lo lắng về mức tiêu hao năng lượng cho điện thoại. 

Có thể nói rằng như một sản phẩm có tên sau 'X', chúng ta đã thực sự nhìn thấy nhiều nỗ lực giàu trí tưởng tượng từ Nubia X. Nhà sản xuất đã thành công trong việc hoàn thiện thiết kế của điện thoại bên cạnh đó đảm bảo trải nghiệm của người dùng dù đã loại bỏ hẳn camera trước đi. Thậm chí, Nubia X còn hứa hẹn mang tới một trải nghiệm rất mới lạ cho người dùng. 

Và chắc chắn mọi người sẽ cần biết giá của chiếc điện thoại độc đáo này. Nubia X sẽ được bán trong 4 màu sắc là Blue Gold, Sea Blue, Black Gold, Deep Gray với các tùy chọn RAM + bộ nhớ là 6GB + 64GB / 8GB + 128GB / 8GB + 256GB với giá tương ứng 3299 CYN, 3699 CYN, 4199 CYN. Phiên bản màu Sea Blue và Blue Gold sẽ được bán đắt hơn 100 CYN (tỷ giá hiện tại 1 CYN = 3.386 VNĐ).

Theo geekpark

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-nubia-x-voi-2-man-hinh-2-cam-bien-van-tay-0-camera-selfie-77876

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Nubia Z18 với màn hình chiếm trọn mặt trước

Theo đó, Nubia Z18 sẽ có thiết kế cba viền bezel mỏng và màn hình theo tỷ lệ dài. Tuy nhiên khi so với Find X và Vivo NEX S, có thể thấy phần 'cằm' của Z18 vẫn có kích thước khá dày.

Nubia Z18s sẽ được trang bị đến 2 màn hình hiển thị

Theo trang tin GSMArena, chiếc Nubia Z18s sẽ là một model cao cấp hơn và sẽ được ra mắt cùng thời điểm với phiên bản Z18 tiêu chuẩn. Thiết bị sẽ sở hữu thêm một màn hình phụ ở mặt lưng, cho phép chụp ảnh selfie và gọi video call với camera chính.

Bạn thích thiết kế màn hình với một thanh trượt hay một màn hình chứa Notch?

Trước đó tất cả các smartphone trên thị trường đều phổ biến với loại màn hình truyền thống và loại màn hình còn lại là kiểu thiết kế tràn viền. Nhưng kể từ khi iPhone X ra đời và chính chiếc smartphone này mở đầu cho xu hướng màn hình tai thỏ và

Vivo Y91 ra mắt, camera kép, thiết kế giọt nước, giá 4 triệu

Vài ngày sau khi ra mắt Vivo Y95 thì Vivo đã trình làng một chiếc smartphone tầm trung khác ở thị trường Đông Nam Á là Vivo Y91.

Nubia N2 thiết kế đẹp, camera selfie 16MP, pin khủng 5.000 mAh, giá 5,5 triệu

Nubia vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone tầm trung tại thị trường Ấn Độ mang tên Nubia N2. Điểm nổi bật của chiếc smartphone này là viên pin...

Nubia ra mắt Z17 Lite với Snapdragon 653, RAM 6 GB, camera kép, giá khoảng 8.5 triệu

Không lâu sau khi ra mắt Nubia Z17 với Snapdragon 835, RAM 8 GB thì mới đây, Nubia đã tung ra phiên bản giá rẻ hơn là Nubia Z17 Lite với thiết kế tương đồng nhưng có thay đổi về cấu hình.

ASUS ZenFone 5 sẽ có màn hình không viền và thiết kế "tai thỏ"

Theo thông tin rò rỉ mới đây, chiếc điện thoại Asus ZenFone 5 sắp tới sẽ có màn hình gần như không có viền ở mặt trước và được thiết kế “tai thỏ” tương tự như iPhone X.

Lộ ảnh Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình tràn viền, camera pop-up

Chủ nhân của bức ảnh chỉ nói chung rằng đây là điện thoại sắp ra mắt của Xiaomi! Và mọi người đoán rằng nó chính là Xiaomi Mi Mix 3. Thiết bị được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim