Chênh nhau 2 triệu đồng, Xiaomi Mi 8 hay Xiaomi Mi 8 Pro đáng mua hơn?


Cấu hình Xiaomi Mi 8 và Mi 8 Pro

Vì là biến thể của nhau nên cấu hình của Xiaomi Mi 8 và Mi 8 Pro có khá nhiều điểm tương đồng. Khác biệt rõ nhất giữa hay máy là bản Pro có dung lượng RAM và bộ nhớ cao hơn, cả hai đều chạy Snapdragon 845 nên sự khác biệt thực sự thì không quá rõ ràng lắm, phải chạy đa nhiệm rất nhiều mới có sự khác biệt giữa 6 và 8GB RAM. Còn bộ nhớ 128GB thì rõ ràng gấp đôi 64GB, với nhu cầu lưu trữ nhiều đương nhiên có lợi hơn. 

Chênh nhau 2 triệu đồng, Xiaomi Mi 8 hay Xiaomi Mi 8 Pro đáng mua hơn?

Khác biệt từ thiết kế

Phiên bản Mi 8 Pro ở Việt Nam được ưu ái sử dụng bộ vỏ trong suốt khoe nội thất giống bản Mi 8 EE cao cấp cho ngoại hình độc lại ấn tượng hơn khá nhiều so với mặt kính cường lực so với bản Mi 8 thường. Chỉ khác biệt này thôi cũng tạo cho cảm giác bản Pro cao cấp hơn nhiều, cầm trên tay có cảm xúc hơn.

Những tính năng đáng chú ý khác

Về cơ bản 3 yếu tố trên là những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa hai phiên bản Mi 8 Pro và Mi 8 thường. Còn lại cả hai đều giống nhau, ngay cả công nghệ nhận diện khuôn mặt thì cả hai đều sử dụng hồng ngoại chứ không phải 3D như Mi 8 EE - đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt của bản Pro và bản EE. 

Một yếu tố đáng chú ý không thể bỏ qua trên cả hai phiên bản Xiaomi Mi 8 là cụm camera sau được đánh giá rất cao. Cụm camera kép của máy được chuyên trang DxOMark chấm điểm rất cao lên tới 105 điểm chụp hình. 

Sử dụng hai ống kính cùng độ phân giải 12MP, bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele, Xiaomi Mi 8 có thể mang đến những bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Thuật toán từ trí tuệ nhân tạo AI sẽ giả lập hiệu ứng ánh sáng như từ studio chuyên nghiệp, để các bức ảnh chân dung thêm chất nghệ thuật.

Tạm kết

Với mức giá chênh lệch 2 triệu đồng, Mi 8 Pro nổi bật với thiết kế độc đáo, sang trọng và đặc biệt là cảm biến vân tay trong màn hình thời thượng. Bên cạnh đó RAM và bộ nhớ cũng cao hơn đáng kể phục vụ việc đa nhiệm và lưu trữ thoải mái. Nhưng đổi lại bạn sẽ phải hi sinh một chút dung lượng pin. Thực sự mức chênh lệch này là hoàn toàn đáng tiền nhưng nếu không quá quan tâm đến mặt lưng độc đáo của chiếc Mi 8 Pro thì Mi 8 vẫn là một sự lựa chọn tốt trong tầm giá.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/hon-kem-nhau-2-trieu-chon-xiaomi-mi-8-hay-xiaomi-mi-8-pro-77655

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sắp được bán ra

Theo nguồn tin từ Gizmochina, Xiaomi sắp bán ra phiên bản Xiaomi Mi 5 Pro 128GB, dự kiến là ở đợt đặt hàng thứ 4 vào ngày 30/3 tới

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

Xiaomi Mi 11 lộ giá ở Châu Âu thấp nhất 22 triệu, trước khi ra mắt toàn cầu vào 8 tháng 2

Trong khi chúng ta đang đợi Xiaomi Mi 11 được bán ra toàn cầu vào 8 tháng 2 tới, thì giờ đây giá bán của các phiên bản đã được tiết lộ từ 91mobiles. Bảng giá các phiên bản Xiaomi Mi 11 Phiên bản 8GB + 128GB : 957 USD (~22 triệu) Phiên bản 8GB …

Xiaomi Mi 8 phiên bản 8GB RAM/128GB ra mắt giá từ 11 triệu đồng

Xiaomi Mi 8 chỉ có phiên bản bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB/128GB/256GB với mức giá bán tại VIệt Nam cụ thể là shop Xtmobile vào khoảng từ 9 triệu đồng. Điều thú vị hơn chính là Xiaomi tiếp tục ra mắt phiên bản RAM 8GB dành cho Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 6X trình làng: Màn hình 5,99 inch tỷ lệ 18:9, camera kép, Snapdaragon 660

Độ phân giải của camera sau là 12MP + 20MP và camera trước là 20MP tích hợp tính năng làm đẹp và xóa phông bằng AI. Cảm biến vân tay cũng được đặt ở mặt lưng máy giống với những chiếc Xiaomi khác.

Xiaomi Mi 8 sẽ có thêm phiên bản 8GB RAM và 128GB lưu trữ

Rõ ràng, Xiaomi đang làm hơi rối một chút vì trước đó ai cũng nghĩ rằng Mi 8 đã có phiên bản 8GB RAM với tên gọi là ''Mi 8 Explorer Edition''. Nhưng trên thực tế, phiên bản tiêu chuẩn mà bạn đang biết với mặt lưng không trong suốt chỉ có 6GB RAM.

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro để tìm ra câu trả […]

Xiaomi ra mắt Mi Note 2 Special Edition với RAM 6GB, ROM 64GB, giá 9,6 triệu

Phiên bản Special Edition được tung ra trước bối cảnh chỉ có tùy chọn Mi Note 2 có RAM 4GB + ROM 64GB, và RAM 6GB + ROM 128GB. Tất cả các thông số...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.