Làm thế nào để sạc đúng và để pin điện thoại thông minh không bị chai?


Kiểm soát nhiệt độ 

Làm thế nào để sạc đúng và để pin điện thoại thông minh không bị chai?

Việc kiểm soát nhiệt độ trên điện thoại khi sạc là rất quan trọng. Bạn nên sạc thiết bị ở những nơi mát mẻ, tránh nhiệt độ cao. Các chuyên gia khuyên rằng nhiệt độ phòng là tối ưu nhất để sạc pin (khoảng 25 độ C). Bạn cũng không nên sử dụng những loại ốp lưng dày và kín khi sạc. Hãy chuyển sang các loại ốp thoáng và mỏng hơn để giúp nhiệt được thoát ra nhanh hơn trong quá trình sạc pin điện thoại. Điều này vừa đảm bảo tuổi thọ pin được tốt nhất và hạn chế cháy nổ.

Sử dụng bộ sạc gốc 

Một vài năm trước, hầu hết các điện thoại đều có bộ sạc 1 hoặc 2A và có tốc độ sạc giống hệt nhau. Với thời gian trôi qua, các công nghệ sạc độc quyền ngày càng xuất hiện nhiều và bộ sạc đi kèm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sử dụng bộ sạc gốc là cách tốt nhất để đảm bảo công suất điện đi vào pin chuẩn nhất theo như tính toán của nhà sản xuất và giúp cho pin của bạn an toàn hơn.

Đừng lo về công nghệ sạc nhanh 

Các bạn cần biết rằng công nghệ sạc nhanh hiện tại là không có ảnh hưởng tới pin. Ví dụ như OPPO Find X có pin được chia làm 2 khối 1.700 mAh có thể sạc độc lập để điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn. Hoặc OnePlus, một phần công suất bộ sạc sẽ đi trực tiếp vào điện thoại và một phần sạc vào pin để tránh trường hợp bạn sử dụng trong lúc sạc làm nhiệt độ thiết bị tăng quá cao. Do đó, các công nghệ sạc nhanh hiện tại là rất an toàn. Nó vượt trội hơn các thế hệ sạc nhanh đầu tiên dễ gây vấn đề quá nóng cho thiết bị. Ngày này, tiêu chuẩn sạc rất khó làm cho điện thoại trở nên quá nóng khi sạc nhanh. Theo kinh nghiệm của mình, sạc nhanh không làm cho ảnh hưởng tới tuổi thọ pin về lâu dài.

Bỏ đi các thói quen sạc cũ 

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất đối với nhiều người dùng khi sạc điện thoại là:

  • Có nên sạc điện thoại mới mua 8 giờ trước khi sử dụng không?
  • Có nên sạc điện thoại đầy pin rồi mới rút sạc ra không?
  • Có thể sạc điện thoại vào ban đêm không?

Tất cả câu trả lời cho những câu hỏi trên là: Không! Công nghệ pin hiện tại đã tốt hơn nhiều và sẵn sàng để sử dụng ngay khi bạn 'unbox' điện thoại mới. Nó sẽ ổn định trong vài ngày sử dung sau đó. Bạn không nên để pin điện thoại xuống quá thấp dưới 25% và không cần sạc pin đầy 100% rồi mới ngắt bộ sạc. Phạm vi tối ưu để sạc là từ 25% cho tới 80% và bạn có thể rút sạc ra bất cứ lúc nào mà không phải lo lắng về chu kỳ sạc làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Cuối cùng, bạn cũng có thể thoải mái để sạc điện thoại qua đêm mà không cần lo lắng. Các nhà sản xuất thiết kế để khi pin đạt 100% sẽ không tiếp tục sạc. Mặc dù có một chu kỳ nạp-xả nhỏ qua đêm, nhưng điều đó sẽ không phải là một tác động lớn đến bạn tuổi thọ pin.

Theo andro4all

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/sac-pin-the-nao-cho-dung-de-pin-khong-bi-chai-77626

TIN LIÊN QUAN

Nếu không cẩn thận, smartphone của bạn sẽ phát nổ như một quả bom mini

Vậy làm sao để smartphone không phát nổ? Đó là câu phải mà bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Nếu không cẩn thận, smartphoen của bạn sẽ phát nổ như một quả bom mini

Vậy làm sao để smartphone không phát nổ? Đó là câu phải mà bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Cách để hạ nhiệt khi Smartphone bỗng nhiên quá nóng

Đối mặt với thời tiết nóng bức trong những ngày hè này chắc chắn đã làm bạn cảm thấy khó chịu rồi, nói chi còn cầm thêm một hòn lửa trên tay nữa. Hãy cùng mình thử những cách sau để hạ nhiệt cho smartphone yêu dấu của bạn nhé.

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

8 mẹo nhỏ được chúng tôi đề cập ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quá nhiệt trên smartphone Android một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Áp dụng ngay 3 lời khuyên dưới đây để bảo vệ pin cũng như điện thoại của bạn

Nếu pin trên điện thoại thông minh của bạn không cho thời gian sử dụng như mong muốn thì có thể áp dụng những lời khuyên sau đến từ Hiệp hội Hóa học Mỹ.

Hướng dẫn loại bỏ nguy cơ cháy nổ chiếc điện thoại yêu quý của bạn

Ánh nắng mặt trời vào những ngày gay gắt hoàn toàn có thể khiến cho iPhone của bạn nóng vượt ngưỡng an toàn. Trong trường hợp nhiệt độ môi trường quá cao, iPhone sẽ hiện lên một thông báo trên màn hình để nhắc người dùng giữ máy ở nơi có nhiệt độ

Những sai lầm khiến điện thoại bạn dễ chai pin

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ pin điện thoại hiệu quả

THỦ THUẬT HAY

10 điều bạn phải nhớ trước khi muốn sửa chữa hay nâng cấp máy tính

Chắc chắn nhiều bạn đã từng nhiều lần sửa chữa hay nâng cấp máy tính của mình rồi, có thể gặp nhiều sai lầm dẫn đến kết quả là máy tính không thể hoạt động được. Vậy nên, hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 10 điều phải

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

Mách bạn cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên iOS và Android

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn một số cách nhận biết và tránh xa các ứng dụng giả mạo gây nguy hiểm cho người dùng iOS và Android

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.