Những thông tin thú vị về chip Snapdragon 8150 của Qualcomm


Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ Ice Universe thì chipset Snapdragon 8150 sẽ sử dụng thiết kế CPU tri-cluster (3 cụm nhân), trong đó gồm 4 lõi Kryo Silver có công suất thấp, với bộ nhớ đệm 128KB L2, chạy ở tốc độ tối đa 1.8 GHz trong một cụm. Tiếp theo là bộ ba Kryo Gold, với bộ nhớ đệm 256KB L2 và có tần số tối đa 2.419 GHz trong một cụm khác. Và cuối cùng là phần lõi Kryo Gold mạnh mẽ với bộ nhớ đệm L2 gấp đôi, ở 512KB và có tốc độ xung nhịp tối đa là 2.842 GHz. 

Được biết, ngoài có cấu trúc 3 cụm xử lý mới, Snapdragon 8150 sẽ tích hợp GPU Adreno 640 mới nhất cho hiệu năng đồ họa cao hơn 20% so với thế hệ trước. Và trong các bài thử nghiệm trước đó trên Geekbench thì Snapdragon 8150 đạt hơn 3,200 điểm, trong khi các thử nghiệm đa lõi đạt hơn 11,000 điểm. Những kết quả rất ấn tượng và nó gần như bắt kịp Apple trong cuộc hiệu năng.

Dự kiến sau khi ra mắt vào đầu tháng 12, chip Snapdragon 8150 sẽ sớm xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone ra mắt vào đầu năm 2019. Có thể kể đến một số cái tên như Galaxy S10, Mi 9,…

Theo: GSM Arena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/he-lo-nhung-thong-tin-dau-tien-ve-con-chip-snapdragon-8150-cua-qualcomm-77519

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ những thông tin đầu tiên về con chip Snapdragon 8150

Một lần nữa, Qualcomm không sử dụng các nhân của ARM, thay vào đó, họ tự thiết kế riêng và đặt tên chúng là 'vàng' và 'bạc'. Cụ thể, 'vàng' sẽ là tên chỉ các nhân có hiệu năng cao với mức xung tối đa 2.6 Ghz, còn 'bạc' sẽ được dùng cho các nhân yếu

Xiaomi Mi 9 là smartphone đầu tiên dùng chip Qualcomm Snapdragon 8150

Kiến trúc hệ thống của chip 8 nhân Snapdragon 8150 rất giống với Kirin 980 của Huawei, như có 3 cụm nhân riêng biệt: Một cụm 2 nhân hiệu suất cao, một cụm 2 nhân hiệu suất trung bình, và một cụm 4 nhân tiết kiệm điện năng.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Motorola sẽ ra mắt 3 smartphone mới vào năm 2019, có 1 chiếc dùng Snapdragon 8150 và mạng 5G

Trong năm 2019, Motorola dự kiến ra mắt 3 chiếc smartphone mới, trong đó có 1 chiếc thuộc phân khúc cao cấp, 2 chiếc còn lại được định vị ở phân khúc tầm trung.

Meizu 16s sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150

Chủ tịch Huang Zhang từng chia sẻ trên cộng đồng Meizu rằng, thế hệ tiếp theo của Meizu 16th sẽ được đặt tên là Meizu 16s thay vì Meizu 17.

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới, giá 30.3 triệu

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

Motorola đang phát triển smartphone chạy Snapdragon 8150 và kết nối 5G

Theo trang XDA Developers, Motorola hiện tại đang trong quá trình nghiên cứu một chiếc flagship mới với tên mã 'Odin'. Thiết bị này sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon 8150 mạnh mẽ nhất của Qualcomm cùng kết nối 5G thông qua Moto Mod.

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.