Lựa chọn thế nào giữa Xiaomi Mi 8 Lite 128GB và Pocophone F1


Thiết kế bên ngoài

Xiaomi Mi 8 Lite và Pocophone F1 hướng đến những nhu cầu khác nhau của người dùng. Mi 8 Lite dàn trải cho mọi khía cạnh, trong khi Pocophone F1 lại tập trung vào cấu hình. Vì lẽ đó nên vẻ ngoài của hai sản phẩm này cũng rất khác biệt. 

Lựa chọn thế nào giữa Xiaomi Mi 8 Lite 128GB và Pocophone F1

Mi 8 Lite sở hữu thiết kế 2 mặt kính thời thượng kết hợp phong cách gradient hòa quyện 2 tông màu với nhau một cách tinh tế sẽ thu hút ánh nhìn của bạn ngay từ lần đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, những góc cạnh của máy được bo tròn nhẹ nhàng và hoàn thiện rất tốt, tiếp xúc dễ chịu trong lòng bàn tay. 

Pocophone F1 thì lại không quá chú trọng thiết kế. Chiếc điện thoại chuyên game chỉ gia công chủ yếu từ chất liệu nhựa polycarbonate đơn giản, không cầu kỳ về màu sắc giống như Mi 8 Lite. Dù vậy có thể khẳng định chất lượng hoàn thiện của cả hai đều tuyệt vời, chắc chắn và cho cảm giác cầm nắm tốt.

Hiệu năng và màn hình

Về cấu hình, dĩ nhiên thế mạnh sẽ thuộc về Xiaomi Pocophone F1. Được mệnh danh là smartphone gaming tầm trung xuất sắc nhất, Pocophone F1 trang bị những thông số vượt trội bất kỳ đối thủ nào cùng tầm giá, thậm chí ngang ngửa với những flagship cao cấp. Vi xử lý Snapdragon 845 8 nhân siêu mạnh kết hợp cùng RAM đến 6GB đủ để bạn thực hiện những tác vụ nặng nề nhất một cách nhanh chóng, “chiến” những tựa game 3D đình đám như PUBG hay Asphalt 8 với đồ họa cao nhất cùng mức fps ổn định đáng ngạc nhiên. 

Mi 8 Lite dù không thể so sánh với Pocophone F1 trong phương diện này, nhưng bạn cũng nên biết Mi 8 Lite vẫn thuộc top những smartphone hiệu năng tốt nhất tầm giá 7-8 triệu đồng, với cấu hình bao gồm vi xử lý Snapdragon 660 và 6GB RAM. Hầu hết những hoạt động hàng ngày đều được Mi 8 Lite xử lý mượt mà và trơn tru. Mặt khác, khả năng lưu trữ của Mi 8 Lite 128GB còn tốt hơn đối thủ với bộ nhớ trong lên tới 128GB, gấp đôi con số 64GB của Pocophone F1. 

Dù khác biệt đáng kể về thiết kế và hiệu năng, màn hình của hai chiếc smartphone lại khá tương đồng với nhau khi đều trang bị tấm nền IPS màu sắc trung thực và độ phân giải Full HD+ sắc nét. Kết hợp với tỷ lệ mới 19:9, Mi 8 Lite và Pocophone F1 hứa hẹn sẽ thỏa mãn trải nghiệm thị giác của bạn. Kích thước màn hình của Mi 8 Lite sẽ lớn hơn Pocophone F1 một chút, 6.26 inch so với 5.99 inch. Bạn nào ưa thích màn hình lớn thì đây là chi tiết đáng chú ý đấy!

Camera

Mi 8 Lite và Pocophone F1 đều được trang bị camera kép 12MP + 5MP. Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI, Mi 8 Lite và Pocophone F1 có thể mang đến những bức ảnh xóa phông làm mờ hậu cảnh chuyên nghiệp. Hơn nữa khi bật chế độ AI, camera sẽ nhận diện môi trường chính xác để tinh chỉnh ảnh sao cho ấn tượng nhất. Hệ thống phần cứng tốt kết hợp phần mềm thông minh, chất lượng ảnh từ 2 sản phẩm của Xiaomi khá cao và đồng đều nhau. 

Camera trước của Mi 8 Lite nhỉnh hơn so với Pocophone F1 về độ phân giải, 24MP so với 20MP. Đó là lợi thế để mang lại độ chi tiết cao hơn, khả năng selfie của Mi 8 Lite vì vậy cũng được đánh giá cao hơn một chút. 

Thời lượng pin

Với dung lượng pin lên đến 4,000 mAh, Pocophone F1 dư sức vượt qua Mi 8 Lite với 3,350 mAh ở thời gian sử dụng. Dù vậy thì viên pin của Mi 8 Lite vẫn là khá lớn và đủ để cho bạn hoạt động thoải mái trong vòng 1 ngày. Điểm tiện lợi là Mi 8 Lite và Pocophone F1 tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 để nhanh chóng sạc đầy pin trong những tình huống cần thiết. 

Tạm kết

Mi 8 Lite 128GB dành cho người dùng ưa thích thiết kế bắt mắt, màn hình rộng rãi, bộ nhớ trong rất lớn để lưu trữ nhiều dữ liệu và ưa thích selfie với camera trước độ phân giải cao. Trong khi đó, Pocophone F1 hướng đến nhu cầu chơi game với cấu hình vượt trội mọi đối thủ cùng tầm giá, kèm theo một thời lượng pin cực kỳ ấn tượng. Bạn sẽ chọn sản phẩm nào? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/chenh-nhau-500-nghin-dong-nen-chon-xiaomi-mi-8-lite-128gb-hay-pocophone-f1-77517

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã biết được những thông tin gì về smartphone Pocophone F1

Trong khi tất cả mọi người đang thảo luận về điện thoại thông minh mới Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite đang chuẩn bị được bán ra, mình muốn nói về một thiết bị thú vị hơn từ Xiaomi - Pocophone F1. Có lẽ từ cái tên, bạn sẽ thấy rất lạ. Vậy tại sao Xiaomi

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Bất ngờ lộ diện video mở hộp của Xiaomi Pocophone F1

Theo trang Gsmarena, video mở hộp này cho thấy chiếc Xiaomi Pocophone F1 này sẽ có các phụ kiện kèm theo là một chiếc ốp lưng, củ sạc và dây sạc. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi điện thoại này lại có thân máy làm từ chất liệu nhựa cứng chứ không phải

Pocophone F1 sẽ có màn hình tai thỏ và phần cứng khá tốt

Xiaomi sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên là Pocophone F1. Sau khi xuất hiện một số thông tin trên AnTuTu, giờ đây thông số kỹ thuật cùng với hình ảnh đầu tiên về máy đã lộ diện trên một số trang web của Belarus và Romania.

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

Xiaomi đang phát triển một dòng smartphone mới với tên gọi POCOPHONE

Hồ sơ tiết lộ Xiaomi POCOPHONE có tên mã là M1805E10A với hai phiên bản bộ nhớ trong khác nhau: RAM 6 GB + ROM 64 GB, hoặc RAM 6 GB + ROM 128 GB.

POCOPHONE F1 sẽ trình làng thị trường Ấn Độ vào ngày 22/8 tới

Cụ thể, tài khoản chính thức POCO India trên Twitter vừa đăng tải poster cho biết POCOPHONE F1 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 22/8 tới. Sự kiện diễn ra ở New Delhi nhưng thời gian vẫn chưa được tiết lộ.

Xiaomi xác nhận Mi 8 Lite phiên bản 4GB + 128GB sẽ ra mắt vào ngày 16/11

Xiaomi đã mở rộng danh mục dòng sản phẩm Mi 8 series của họ với Mi 8 Pro và Mi 8 Lite vào giữa tháng 9. Chiếc Xiaomi Mi 8 Lite ban đầu có sẵn trong phiên bản 6 GB RAM và 64/128 GB lưu trữ hoặc 4/64 GB. Nhưng bây giờ, một tùy chọn 4GB RAM / 128GB

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.