Cảm nhận sau một tháng sử dụng Huawei Mate 20 Pro


Sau hơn một tháng sử dụng Huawei Mate 20 Pro, mình vẫn chưa hết ngạc nhiên bởi những công nghệ mà OEM Trung Quốc đưa vào trong đó. Khi bạn so sánh nó với bất kỳ điện thoại nào sẽ làm cho đối thủ của nó cảm giác 'yếu thế hơn. Thực sự không phải tự dưng mà Huawei Mate 20 Pro được nhiều chuyên gia, nhà phê bình công nghệ nhận xét là smartphone hoàn chỉnh nhất được lắp ráp trong năm nay.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Huawei Mate 20 Pro là hoàn hảo. Trong khi Huawei tập trung rất nhiều vào việc tăng cường các công nghệ tốt nhất để vượt qua các đối thủ mạnh nhất của họ thì nó vẫn tồn tại các điểm yếu cố hữu và vấn đề mới xuất hiện trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, việc mình sẽ chia sẻ hết mọi cảm nhận sẽ là quá nhiều đối với một bài viết. Mình sẽ tập trung vào việc nói cho các bạn những đặc điểm ấn tượng nhất về Huawei Mate 20 Pro và một chút về những thứ mà mình chưa hài lòng về nó. 

 Sự thật là mình không phải là một fan hâm mộ của phong cách thiết kế cụm camera quá to ở phía sau và notch quá lớn ở phía trước. Nhưng ở Mate 20 Pro, Huawei có lý do và mục đích để làm điều đó. Nó giúp công ty có được một hệ thống camera gần như tốt nhất hiện nay và hệ thống quét khuôn mặt an toàn tương tự như Face ID - cách thay thế tuyệt vời cho trình quét vân tay dưới màn hình tương đối chậm. 

Cảm nhận sau một tháng sử dụng Huawei Mate 20 Pro

Mình cũng không quan tâm đến các cạnh cong trên màn hình lúc đầu, nhưng khi chuyển sang các điện thoại có màn hình phẳng hơi thì mình thấy hơi hụt hẫng một chút. Cách cách đường cong ôm vào bàn tay của mình mang lại cảm giác cầm nắm thực sự rất thoái mái. Trải nghiệm này tuyệt hơn trên Galaxy Note 9, mặc dù Samsung là người đi đầu trong công nghệ màn hình cong.

Và mặc dù kích thước màn hình lớn hơn, nhưng Mate 20 Pro cho cảm giác sử dụng tốt hơn so với người anh em P20 Pro của nó. Ngoài ra, màu sắc Twilight của Mate 20 Pro cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Nó có thể là sở thích cá nhân, nhưng mình cá với bạn rằng nhiều người dùng khác cũng đồng tình với suy nghĩ này.

Hạn chế đầu tiên trên Mate 20 Pro chính là thiếu cổng âm thanh 3.5mm (phiên bản tiêu chuẩn Mate 20 vẫn có) và bạn phải sử dụng thay thế bằng cổng USB-C. Nó có loa stereo nhưng không có loa mặt trước như iPhone XS và âm thanh đi ra từ cổng USB-C luôn nên dù muốn hay không trải nghiệm âm thanh cũng bị ảnh hưởng khi sạc hoặc sử dụng theo chiều ngang.

Có một điều lạ trên Mate 20 Pro đó là nó được trang bị cảm biến Blaster IR để bạn điều khiển TV hoặc các thiết bị trong gia đình bất cứ lúc nào. Đó là tính năng mà gần như là không xuất hiện trên các điện thoại cao cấp như vậy trong vài năm nay. 

Màn hình AMOLED của Huawei Mate 20 Pro có kích thước 6.39 inch và chất lượng hiển thị là tuyệt đẹp. Màu sắc sống động, đầy đủ và độ phân giải siêu sắc nét 1440p. Kết hợp với loa stereo và chip xử lý 7nm Kirin 980, việc xem video và chơi game trên điện thoại là rất thú vị.

So với mọi smartphone Android hiện nay, Mate 20 Pro cung cấp hiệu suất nổi trội hơn nhờ chip xử lý mới nhất của Huawei. Kiến trúc 7nm của Kirin 980 không phải là trò đùa, nó mang tới khả năng xử lý cực nhanh mà lại tiết kiệm năng lượng. Mình đã thử mọi trò chơi yêu cầu đồ họa cao nhất và đa nhiệm liên tục, nhưng không có điều gì có thể làm khó chiếc điện thoại này. Chắc chắn sự kết hợp của Kirin 980 với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ sẽ làm hài lòng mọi người dùng.

Chúng ta có Android 9 Pie trên Mate 20 Pro, nhưng điểm mà mình không thích chính là giao diện EMUI. Giao diện tùy biến của Huawei dường như vẫn tỏ ra thua kém so với các giao diện khác. Ngoài một vài bổ sung như Digital Balance (tương đương với Digital Wellbeing của Google) và trình điều khiển âm thanh tốt hơn, mọi thứ trông giống như EMUI phiên bản trước. 

Một điều nữa: Mình không yêu mến màn hình Always on Display của Mate 20 Pro. Nó gần như không có gì để so sánh được với tính năng tương tự trên các điện thoại Galaxy hay Pixel. Chắc chắn, bạn được cung cấp ngày tháng, thời gian và tỷ lệ phần trăm pin, nhưng thỉnh thoảng khi thông báo tới thì cần phải nhấn vào màn hình khóa mới biết được thông tin đó.

Cuối cùng, có một số vấn đề với phần mềm trên Mate 20 Pro và các điện thoại Huawei nói chung. Dường như họ chưa tối ưu cho chip Kirin nên Google Photo hoặc Map hay gặp tình trạng bị trễ, không phản ứng lại các thao tác của mình. Nó giống như vấn đề trên P20 Pro mà chưa được giải quyết. 

Việc kết hợp phần cứng và phần mềm cần được Huawei giải quyết. Đó là lý do mà mọi người đổ xô chọn iPhone và Pixel dù giá cao hơn. Họ biết rằng trải nghiệm hằng ngày sẽ tuyệt vời với các điện thoại đó dù chúng thiếu một số tính năng nhất định. Huawei vẫn có thời gian để khắc phục những vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Có thêm một nhược điểm nữa tồn tại bên cạnh tính năng tuyệt vời mà Mate 20 Pro đang có. Một là sạc ngược không dây, cho phép bạn sạc các thiết bị hỗ trợ Qi khác trên lưng của Mate 20 Pro. Tính năng này lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone và rất tiện lợi trong nhiều trường hợp nhưng mà tốc độ sạc rất chậm. Mình nghĩ rằng, nó sẽ phù hợp để dùng viên pin 4.200 mAh để chia sẻ điện năng cho các phụ kiện như đồng hồ thông minh.

Nhưng cũng cần phải khen ngợi Huawei khi họ rất hào phóng với Mate 20 Pro. Công ty cung cấp tính năng sạc nhanh 40W và cung cấp bộ sạc tương thích Super Charge đi kèm trong hộp. Bạn sẽ chỉ cần mất 70 phút để sạc đầy 0-100% pin của Mate 20 Pro hoặc 70% pin của nó trong 30 phút. Điều mà bất kỳ người dùng iPhone nào cũng sẽ phải ganh tị. 

Và trong bài viết này, chúng ta cũng không thể bỏ qua camera Mate 20 Pro. Một khu vực lớn ở phía mặt sau của điện thoại dành cho các cảm biến máy ảnh. Bạn sẽ có cảm biến chính 40-megapixel f / 1.8, cảm biến góc chụp cực rộng 20-megapixel f / 2.2 và cảm biến tele 8 megapixel có khả năng zoom quang học 3x. Thiết lập này biến Mate 20 Pro là chiếc điện thoại thông minh đa năng nhất đang có trên thị trường. Như bạn thấy: LG và Asus sử dụng ống kính siêu rộng, Apple và Samsung thì chọn cảm biến tele, nhưng Huawei thì bao gồm cả 2 loại ống kính đó trên điện thoại của họ.

Cảm biến đơn sắc mà Huawei từng sử dụng khá nhiều trong những năm trước đã được bỏ qua. Họ thấy đã không còn cần thiết để sử dụng cảm biến phụ như vậy nữa vì các cảm biến màu đã đủ tốt để tạo ra dải động rộng. 

 
 
 

Bạn sẽ thích thú khi trải nghiệm camera Huawei Mate 20 Pro với các bức ảnh có chất lượng hàng đầu và nhiều tính năng được cung cấp. Bên cạnh chế độ chụp đêm ấn tượng, bạn cũng có được tính năng quay video với khả năng tách chủ thể ra khỏi nền như trong chế độ chụp ảnh chân dung. Nhờ chip Kirin 980 và AI, bạn có thể quay video trong khi chủ thể có màu sắc còn toàn bộ phía sau nền là đen trắng. Đây là tính năng lần đầu tiên bạn sẽ có được trên một điện thoại thông minh. Ảnh chụp tự sướng của Mate 20 Pro tốt hơn so với những gì iPhone XS và Galaxy Note 9 thể hiện, nhưng chưa được như của Pixel 3.

Kết luận 

Mặc dù vẫn tồn tại các nhược điểm trên Huawei Mate 20 Pro như phần mềm, camera selfie thì nó vẫn là một trong những smartphone cung cấp trải nghiệm tốt nhất của thế giới Android. Với mức giá hợp lý, chiếc điện thoại từ OEM Trung Quốc mang tới nhiều tính năng hàng đầu hơn bất kỳ đối thủ nào khác trên thị trường. Nhưng mình vẫn hy vọng, Huawei đầu tư hơn vào các bản cập nhật phần mềm để tối ưu việc sử dụng các ứng dụng trong tương lai.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/chia-se-cam-nhan-huawei-mate-20-pro-qua-nhieu-cong-nghe-77481

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Cận cảnh 2 chiếc smartphone mới nhất của Huawei: Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Cuối cùng thì bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro cũng chính thức 'lên sóng'. Cả hai đều có cấu hình thuộc hàng cao cấp hiện nay và thiết kế đẹp mắt với cụm camera kép chế tác bởi Leica ở mặt sau và Mate 10 Pro còn có màn hình FullView 6 inch.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Chi tiết giá bán của dòng Huawei Mate 20 vừa ra mắt

Phiên bản Huawei Mate 20 có giá bán từ 800 Euro (21.6 triệu) cho phiên bản 4 GB RAM / 128 GB ROM và 850 Euro (22.9 triệu) cho phiên bản 6 GB RAM / 128 GB ROM.

THỦ THUẬT HAY

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

Phím tắt Show Desktop, màn hình máy tính, Windows D

Em chào anh/chị TCN! Em là Tú Anh, và em rất thích đọc các thủ thuật trên trang TCN. anh/chị cho em hỏi là làm thể nào để có thể trở lại giao diện màn hình máy tính một cách nhanh nhất khi mình đang làm việc trên nhiều

14 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Hướng dẫn tạo và thiết kế Blog nhanh nhất, đơn giản nhất

Blog, là một kiểu website tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 90. Người viết blog có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh