Huawei Mate 20 Pro hay Apple iPhone XS sẽ là sản phẩm đáng lựa chọn hơn?


Không nghi ngờ gì, sự cạnh tranh giữa Huawei và Apple trở nên khốc liệt hơn với các thế hệ điện thoại thông minh mới trong vài năm nay. Bây giờ, các thiết bị tốt nhất của họ trong năm đã được công bố ra thị trường và đã đến lúc để so sánh chi tiết.

Đối với bài so sánh này, mình sử dụng Mate 20 Pro và iPhone XS. Cả hai đều là những điện thoại thông minh có sức thu hút rất lớn theo cách riêng. Huawei và Apple đều cung cấp các công nghệ tiên tiến nhất như chip xử lý 7nm, Face ID, vân tay trong màn hình... Tất cả đều là các công nghệ cao hiện nay. Hãy cùng mình xem 2 Mate 20 Pro và iPhone XS sẽ thể hiện ra sao khi đặt cạnh nhau so sánh.

Thiết kế 

Huawei Mate 20 Pro hay Apple iPhone XS sẽ là sản phẩm đáng lựa chọn hơn?

Trong khi cả hai đều có màn hình đẹp, Mate 20 Pro là lớn hơn về kích thước so với đối thủ. Nó có màn hình 6,39 inch so với 5,8 inch của iPhone XS. Ngoài ra, Huawei cũng sử dụng thiết kế các cạnh cong và cung cấp độ phân giải cao hơn là 1440p cho Mate 20 Pro, giúp trải nghiệm xem của người dùng hứa hẹn nâng cao hơn.v

Đối với iPhone XS, bảng điều khiển AMOLED của nó tràn ra nhiều hơn về phía bên dưới để lại tất cả xung quanh màn hình đều là viền bezel mỏng. Điều này giúp cho sản phẩm của Apple có mặt trước trông đẹp, cân đối và khá ấn tượng.

Bảo mật 

Cả 2 điện thoại này cung cấp các tính năng quét khuôn mặt mạnh mẽ để mở khóa điện thoại thuộc loại tiên tiến nhất hiện nay. Apple có hệ thống Face ID phức tạp, và Huawei có mảng cảm biến chiều sâu 3D ấn tượng không kém. Vì vậy, mình nghĩ rằng trải nghiệm bảo mật với quét khuôn mặt đều tốt như nhau.

Nhưng có một thứ mà Huawei làm tốt hơn Apple ở trong lĩnh vực này. Mate 20 Pro có máy quét vân tay dưới màn hình hiện đại. Nó có thể không phải là cách nhanh nhất để truy cập vào thiết bị, nhưng vẫn đảm bảo người dùng có đầy đủ trải nghiệm bảo mật hơn trên iPhone XS do Apple từ bỏ Touch ID trên các thế hệ iPhone mới của họ.

Pin 

Apple hiếm khi tiết lộ thông số kỹ thuật như dung lượng pin, nhưng chắc chắn Mate 20 Pro có được lợi thế ở mảng này do nó có viên pin lớn 4.200 mAh. Chiếc điện thoại của Huawei đảm bảo bạn có được trải nghiệm 2 ngày với các tần suất sử dụng vừa phải và hơn 6 giờ sử dụng màn hình. Với iPhone XS, bạn có thể mong đợi một ngày sử dụng trung bình với khoảng 5h dùng trên màn hình. Đối với việc xem video, bạn có thêm hơn 4h sử dụng trên Mate 20 Pro so với iPhone XS.

Một ưu điểm khác của Mate 20 Pro so với iPhone XS chính là công nghệ sạc nhanh. Huawei hay Apple đều trang bị công nghệ này cho 2 điện thoại, nhưng bạn sẽ phải ấn tượng với tốc độ sạc trên chiếc điện thoại đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Với bộ sạc Super Charge 40W đi kèm trong hộp, Mate 20 Pro có thể nạp đầy pin từ 0 - 100 % chỉ trong 70 phút. Trong khi đó, iPhone XS không có sạc nhanh đi kèm và với bộ sạc 5W thì bạn cần tới gần 3h đồng hồ nếu muốn sạc đầy. Ngoài ra, các bộ sạc nhanh mà Apple bán lẻ ra thị trường cũng có giá bán không hề rẻ.

Máy ảnh 

Ở phần so sánh này, mọi thứ trở nên thú vị hơn. Cả 2 nhà sản xuất đều tự hào về hệ thống máy ảnh mang tới các kết quả tuyệt vời trên điện thoại của họ.

Mate 20 Pro có thông số ấn tượng với cảm biến chính 40MP độ phân giải cao, cảm biến phụ góc rộng 20MP và ống kính tele 8MP có zoom quang 3x. Ở phía trước, điện thoại có một camera selfie 24MP.

Đối với iPhone XS, Apple chỉ trang bị cho nó máy ảnh kép ở phía sau với cảm biến chính 12MP thông thường và cảm biến phụ cũng có độ phân giải 12MP có zoom quang 2x. Camera trước trên điện thoại có độ phân giải 7MP.

Bạn có thể xem các bức ảnh được chụp từ cả 2 điện thoại trong phần bên dưới. Mặc định, ảnh chụp bên trái do iPhone XS thực hiện và bên phải là do Mate 20 Pro thực hiện.

Ngoài công nghệ quét vân tay bên trong màn hình, Mate 20 Pro còn sở hữu tính năng đặc biệt như sạc ngược không dây để bạn có thể sạc các thiết bị hỗ trợ Qi khác trên mặt sau kính. Điện thoại cũng có các màu sắc tuyệt đẹp như xu hướng với hiệu ứng grandient.

Mặt khác, iPhone XS được hưởng lợi từ sự hỗ trợ phần mềm tuyệt vời, nhận được các bản cập nhật iOS mới nhất trực tiếp từ Apple ngay khi chúng ra mắt. Ngoài hệ sinh thái mạnh mẽ, việc di chuyển dữ liệu từ thiết bị Apple này sang thiết bị khác là vồ cùng đơn giản.

Định giá 

Bởi vì Mate 20 Pro và iPhone XS được phát hành ở các châu lục khác nhau theo các loại tiền tệ khác nhau. Do đó, mình sẽ chọn mức giá bán của 2 điện thoại ở thị trường Việt Nam để so sánh này chính xác hơn.

Hiện tại, Mate 20 Pro có giá bán lẻ là 20 triệu đồng, trong khi iPhone XS bắt đầu từ 30 triệu đồng cho cấu hình lưu trữ thấp nhất. Đó là một khoảng cách khá lớn, nhưng Apple đã luôn luôn được biết đến với mức giá bán cao cho các điện thoại của họ. Nhưng cho dù bạn chọn điện thoại nào, các tính năng cụ thể hay chỉ đơn giản là thích một hệ sinh thái tốt hơn, bạn sẽ được đảm bảo nhận được những gì tốt nhất mà mỗi thương hiệu cung cấp.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/huawei-mate-20-pro-vs-iphone-xs-sieu-pham-nao-dang-mua-hon-77474

TIN LIÊN QUAN

Huawei so sánh phần viền màn hình trên Mate 20 Pro với iPhone XS và iPhone XR

Trong sự kiện ra mắt series Mate 20 tối qua, Huawei đã so sánh phần viền màn hình trên Mate 20 Pro với iPhone XS và iPhone XR. Cụ thể, viền của Mate 20 Pro chỉ dày có 2.1mm gần như mỏng hơn một nửa so với 4.0mm của iPhone XS và viền của iPhone XR

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Huawei Mate 10 trang bị 4 camera, chip Kirin 970, công nghệ màn hình đỉnh hơn iPhone 7

Theo báo cáo mới nhất, Mate 10 sẽ là một thiết bị Android cho hiệu năng mạnh mẽ mà còn có các tính năng để cạnh tranh với Apple. Điện thoại này...

So sánh sạc nhanh không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra và Huawei Mate 40 Pro

Mặc dù công nghệ sạc có dây đã có những bước phát triển thần tốc trong vài năm trở lại đây, nhưng sạc không dây hiện đã bắt kịp. Hiện tại, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei và OPPO đều có công nghệ sạc nhanh không dây cực kỳ

Lộ ảnh render sắc nét của Huawei Mate 20 Pro: 3 camera, có Face ID

Sau khi Google Pixel 3 XL xuất hiện thì bây giờ, đến lượt siêu phẩm nhà Huawei, Mate 20 Pro.

Huawei Mate 10 sẽ thành đối thủ nặng ký của iPhone 8 nhờ có chip Kirin 970?

Chúng ta có thể chỉ còn đợi thêm 1 tháng nữa cho đến khi ra mắt chính thức Huawei Mate 10 (dự định công bố vào ngày 16 tháng 10) nhưng vào lúc...

Huawei Mate 9 đọ thời lượng pin với iPhone 7 Plus, S7 Edge

Thế giới di động - Trang Phonearena mới đây đã công bố kết quả thử nghiệm so sánh thời lượng pin của Huawei Mate 9, iPhone 7 Plus, Galaxy S7 Edge và Google Pixel XL.

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn khôi phục Office bản quyền sau khi cài Windows

Phục hồi Laptop/PC là một phương pháp hay sử dụng khi bị dính các phần mềm độc hại, virus, máy chạy chậm... Tuy nhiên quá trình này sẽ xóa sạch tất cả các tập tin - âm nhạc, hình ảnh, video, tài liệu, và những phần mềm

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.