Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay pin iPhone mới


1. Viên pin bị phù

Dù pin chỉ bị phù lên một chút, thay thế pin mới là việc cần làm ngay. Tuy nhiên, bạn đừng vội vàng vứt bỏ viên pin cũ bừa bãi vì như vậy là làm hại môi trường và cũng phải thật cẩn thận để không làm thủng vỏ pin khiến các thành phần độc hại bên trong pin chảy ra ngoài.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay pin iPhone mới

Dấu hiệu cho thấy pin bị phù lên có thể là màn hình trắng mờ, sự tách rời giữa màn hình và thân máy hoặc màn hình di chuyển một chút khi bạn bóp vào các cạnh của điện thoại.

2. Máy tắt nguồn đột ngột

Nếu iPhone tự động tắt khi pin vẫn còn một nửa hoặc thậm chí nhiều hơn, độ hiệu chuẩn pin của máy có thể đã bị ngắt. Để hiệu chỉnh lại, bạn cần làm các bước sau đây:

  • Sử dụng cho đến khi điện thoại tự tắt do pin yếu.
  • Kết nối thiết bị với một bộ sạc (đáng tin cậy) và sạc đến khi pin đầy 100% (trong khi sạc không thực hiện bất kỳ hành động nào khác làm gián đoạn quá trình nạp năng lượng).
  • Sau khi pin đầy, nhấn giữ nút nguồn và nút home (hoặc nút nguồn và nút tăng / giảm âm lượng trên iPhone X) cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Nếu việc iPhone thường bị sập nguồn đột ngột vẫn chưa được khắc phục thì pin có thể là thủ phạm và bạn cần phải thay thế nó.

* Giải thích kỹ thuật: Khi pin đã quá cũ, việc xử lý các tác vụ chuyên sâu cần đến nhiều năng lượng, làm điện thoại nóng lên và giảm đáng kể điện áp. Sự sụt giảm điện áp dẫn đến hệ quả là mạch điện cắt nguồn năng lượng từ pin để bảo vệ máy, không để nó rơi vào trạng thái “xả điện sâu” (có thể làm giảm khả năng giữ dung lượng của pin). Do đó, điện thoại tự tắt nguồn.

3. Bạn sở hữu iPhone 6 hoặc cũ hơn và thấy máy chạy chậm

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 11.3 trở lên, bạn có thể là nạn nhân của tính năng “làm chậm iPhone đời cũ” khiến Apple từng hứng chịu nhiều chỉ trích. Để xác minh, bạn làm theo các bước như sau:

Vào Cài đặt (Settings) -> Pin (Battery) -> Sức khỏe pin (Battery Health). Nếu mục Peak Performance Capability hiển thị như hình dưới nghĩa là pin iPhone của bạn đã quá yếu nên hiệu suất bị cắt giảm để tránh lặp lại tình trạng máy tự tắt nguồn.

Bạn có thể chọn vô hiệu hóa tính năng làm chậm iPhone bằng cách nhấn “Disable” (tất nhiên bạn sẽ phải chấp nhận việc pin iPhone ngày càng yếu đi theo thời gian khiến máy bị sập nguồn), hoặc bạn có thể đến các trung tâm được ủy quyền của Apple để thay thế pin mới cho iPhone nhằm khôi phục hiệu suất.

4. Bạn đang dùng iPhone 5s và thấy thời lượng pin của máy thật tệ

Tất cả các loại pin là vật liệu tiêu hao nên điện tích của chúng đều giảm dần trong quá trình sử dụng (chúng ta vẫn thường gọi là chai pin), mà iPhone 5s là một sản phẩm quá cũ, đã ra mắt từ rất lâu (năm 2013, tức cách đây nửa thập kỷ). Thế nên, việc thời lượng pin của máy giống như một “thảm họa” cũng là điều dễ hiểu.

5. iPhone chỉ hoạt động khi cắm sạc

Nếu điện thoại hết pin, nó không thể khởi động ngay cả khi kết nối với nguồn điện. Tuy nhiên, nếu máy có thể bật nguồn và hoạt động đúng cách sau khi cắm sạc, viên pin hoặc đầu nối pin nhiều khả năng đã bị hỏng.

6. iPhone bị nóng

Pin Lithium-ion được thiết kế để hấp thụ nhiệt, tránh ảnh hưởng đến các thành phần khác của điện thoại. Vì vậy, nếu thấy máy quá nóng khi cầm trên tay, đã đến lúc bạn cần nghĩ về một viên pin mới.

Để kiểm tra xem pin có đúng là nguyên nhân hay không, bạn hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Vào Cài đặt (Settings) -> Pin (Battery).
  • Bạn sẽ thấy 2 bộ đếm thời gian: Usage và Stanby. Hãy ghi lại các con số cho cả hai.
  • Nhấn nút nguồn để đưa thiết bị vào chế độ chờ (standby mode) rồi không sử dụng trong 10 phút (nếu điện thoại nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn, bạn sẽ phải làm lại).
  • Sau 10 phút, bật lại thiết bị và lưu ý các con số tại 2 mục Usage và Stanby vừa nêu trên.

Thời gian chờ (Standby) sẽ tăng lên 10 phút. Tuy nhiên, mức sử dụng (Usage) không được tăng quá 1 – 2 phút, nếu điều này xảy ra tức là pin của bạn đã có vấn đề và cần phải thay thế.

Kết

Thật khó chịu khi nhận thấy chiếc iPhone mà mình gắn bó lâu nay bị giảm hiệu suất, khởi động lại đột ngột và nhanh chóng cạn kiệt pin.

Vì vậy, nếu điều kiện cho phép, bạn hãy thay pin mới cho iPhone dựa vào những dấu hiệu liệt kê trong bài viết. Tất nhiên, hãy thật cẩn thận trong quá trình thực hiện, tránh tự làm nếu không hiểu rõ cách và đưa máy đến những trung tâm sửa chữa uy tín. Với những ai dư dả chi phí, cửa hàng được ủy quyền của Apple sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, bởi bạn được đảm bảo về chất lượng viên pin.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/dau-hieu-cho-thay-chiec-iphone-cua-ban-can-duoc-thay-pin-1132928

TIN LIÊN QUAN

Ngắm concept LG G7: sự kết hợp hoàn hảo giữa iPhone X và LG V30

Hôm nay, hãy tạm quên đi chiếc iPhone X đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường sau ngày mở bán chính thức, khi mới đây một bản concept tuyệt đẹp về mẫu LG G7 vừa xuất hiện với thiết kế mà đến chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm của hãng “Táo khuyết” cũng

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

5 bước dọn dẹp iPhone chuẩn bị đón Tết

Tết đã đến gần, ngoài dọn dẹp nhà cửa, các bạn cũng nên bớt chút thời gian để...

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Nút home iPhone X bị lỗi liệt: Nguyên nhân, cách sửa

Nút home iPhone X là một tính năng độc đáo, sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo của hãng Apple. Tuy nhiên khi sử dụng, nút home ảo thường gặp lỗi bị liệt gây cảm giác hơi khó chịu, hãy tham khảo bài viết để biết cách khắc phục sự cố trên. Nguyên nhân nút

Không thể sửa được nút Home của iPhone 7/7 Plus thợ ngoài nữa

Tin buồn cho giới cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone bên ngoài (không phải chính hãng): có vẻ như nút Home trên iPhone 7 và 7 Plus giờ không thể thay thế bằng nút Home khác.

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút