Huawei đã và đang làm gì để hướng đến mục tiêu đứng thứ hai thị trường Việt Nam vào 2020


Nói sơ về thị phần smartphone Việt Nam hiện tại, Samsung vẫn duy trì phong độ dẫn đầu với 37%, OPPO 22%, Xiaomi Apple và Huawei (cùng với thương hiệu con Honor) đều chiếm 5%. Đây là số liệu có được sau khi tổng kết quý 2. Có nghĩa là nếu Huawei muốn vươn lên đứng thứ hai thị trường thì phải vượt qua đối thủ lớn nhất là OPPO, còn Samsung thì thực sự là quá xa vời.

Huawei đã và đang làm gì?

Cuối năm 2016, Huawei từng được biết đến với sản phẩm GR5 2017 sở hữu vỏ kim loại, màn hình Full HD và đặc biệt là camera kép với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên thời điểm đó độ nhận diện thương hiệu còn thấp nên sản phẩm chưa gặt hái được thành công. 

Đến cuối năm ngoái, hãng tiếp tục mang đến thị trường Việt Nam một sản phẩm hấp dẫn hơn với chiến dịch truyền thông cũng mạnh mẽ hơn. Đó là chiếc Nova 2i - sản phẩm tầm trung đầu tiên có 4 camera, cấu hình tốt, chất lượng camera được đánh giá cao đã tạo nên những thành công bước đầu.

Sau đó Huawei lần đầu tiên mang dòng sản phẩm cao cấp của mình về Việt Nam là chiếc P20 Pro 3 camera chất lượng xuất sắc - được đánh giá là chiếc camera phone tốt nhất thế giới để làm thương hiệu. Gần đây bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro cũng được bán với mức giá tốt hơn rất nhiều so với nhiều thị trường khác. 

Huawei đã và đang làm gì để hướng đến mục tiêu đứng thứ hai thị trường Việt Nam vào 2020

Tất nhiên phân khúc được tập trung nhiều nhất vẫn là 5 - 10 triệu đồng, phân khúc đã tạo nên thành công của OPPO. Đáng chú ý nhất là chiếc Nova 3e - một trong những chiếc smartphone tai thỏ đầu tiên trong phân khúc 7 triệu đồng. Tiếp sau đó là Nova 3, Nova 3i, Huawei Y9 (2019) lần lượt rải đều khắp phân khúc tầm trung cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn. 

Bên cạnh những sản phẩm mang thương hiệu Huawei thì thương hiệu con Honor cũng đã được chú ý. Mặc dù ở hai công ty hoạt động khá độc lập nhưng về cơ bản vẫn đóng góp vào tổng kết thị phần của Huawei. Những sản phẩm như Honor 10, Honor Play, Honor 8X đều có thiết kế bắt mắt, cấu hình tốt cùng nhiều tính năng hấp dẫn thu hút được người dùng.

Nếu tính cả Huawei và thương hiệu con Honor thì tính đến thời điểm hiện tại đã có trên 15 sản phẩm rải đều từ hơn 1 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng. Những sản phẩm của hãng đều có những ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Tuy nhiên vị trí thứ 2 thị phần Việt Nam còn quá nhiều thách thức

Như đã phân tích đầu bài viết, để đứng thứ 2 Việt Nam thì đối thủ lớn nhất phải vượt qua là OPPO, ngoài ra cũng phải giành giật thêm thị trường trong tay Samsung. Nhưng hiện tại thì cả hai ông lớn này đều có độ nhận diện thương hiệu rất tốt, chi phí cho marketing khó có công ty nào chạy đua kịp. Huawei muốn đạt được mục tiêu của mình phải có một chiến dịch truyền thông đủ mạnh để tăng độ nhận diện thương hiệu, ngoài ra sản phẩm của hãng tuy tốt nhưng lại chưa định hướng tốt mục tiêu khách hàng. 

Thứ hai là sức ép từ những người anh em đến từ Trung Quốc khác quá lớn, trong đó đáng kể nhất là Xiaomi với hàng loạt sản phẩm giá tốt cấu hình cao và cùng có trong tay 5% thị phần Việt Nam tương đương Huawei. Những thương hiệu mới nổi như Realme cũng gây không ít khó khăn cho Huawei.

Tạm kết

Còn quá sớm để nói trước được điều gì, nhưng con đường phía trước của Huawei thực sự còn nhiều chông gai nếu như Huawei thực sự muốn thách thức các đối thủ lớn tại Việt Nam. Tất nhiên với những ưu thế sẵn có, tiềm lực tài chính dồi dào và trên thị trường quốc tế Huawei cũng đã vượt qua Apple để đứng thứ 2 về thị phần nên mục tiêu mà công ty đặt ra là hoàn toàn có cơ sở chứ không phải nói bừa như một số hãng khác. 

Một góc nhìn khác, Huawei đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam cho dù có thành công hay không thì người dùng vẫn được hưởng lợi với đa dạng sự lựa chọn hơn, các hãng khác cũng phải tạo ra các sản phẩm tốt hơn, mức giá phải chăng hơn.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhin-lai-loat-san-pham-huawei-va-muc-tieu-dung-thu-hai-thi-truong-viet-nam-vao-2020-77347

TIN LIÊN QUAN

Huawei muốn đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

“Tính đến tháng 6/2017, Huawei chiếm 14% thị phần smartphone toàn cầu. Hãng muốn trở thành thương hiệu số 2 tại Việt Nam vào năm 2020”, ông Henry Liu Nam cho biết.

Huawei sắp mang Honor 7X về Việt Nam với giá dưới 4-6 triệu đồng

Xét ở một góc độ nào đó thì Honor 7X đúng là Huawei Nova 2i với camera sau xoay ngang, nhưng giá thì rẻ hơn rất nhiều, nghe đồn là 3GB 32GB sẽ vào khoảng 4triệu còn 4GB 64GB là 6 triệu.

Nova 3i đạt 22.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày ra mắt

Huawei đang có bước 'chạy đà' tốt từ đầu năm đến nay khi các thế hệ dòng Nova đang tạo nên cuộc cách mạng cho hãng ở Việt Nam. Chiếc Nova 3e gây chú ý với 20.000 đơn hàng đặt trước. Tính đến 4/8, ngày mở bán đầu tiên Nova 3i ở Việt Nam, Huawei tiếp

OPPO sẽ vượt mặt Huawei vào năm sau

Theo thống kê từ các nhà phân tích thì tính riêng năm nay, OPPO có thể sẽ bán ra được hơn 100 chiếc smartphone.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc: Huawei lên đỉnh, Apple top 3

Top 10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc nửa đầu năm 2016 gọi tên Huawei ở vị trí số 1, trong khi đó Apple vẫn vững chắc trong top 3

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Mở bán Huawei nova 2i màu vàng trong 3 ngày

Sau đợt mở bán đầu tiên, Huawei tiếp tục tung ra nova 2i phiên bản màu vàng (prestige gold) với cấu hình tương tự và mức giá không đổi 5,99 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ