Công ty Trung Quốc Tencent âm thầm vượt mặt Samsung

Tencent HoldingsTencent hiện được định giá 249 tỷ USD, chỉ ít hơn 4% so với công ty giá trị nhất châu Á hiện tại là China Mobile với 259 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thị trường của Samsung là 239 tỷ USD.

Theo CafeBiz, Tencent Holdings và Samsung Electronics đang trong cuộc đua khốc liệt giành ngôi vị công ty giá trị nhất châu Á khi cả hai cùng công bố tốc độ tăng trưởng lợi nhuận khả quan, đẩy giá cổ phiếu tăng lên mức cao kỷ lục.

Cụ thể, Samsung và Tencent cùng có thêm được 30 tỷ USD giá trị thị trường kể từ thứ 5 lên mức cao nhất mọi thời đại. Tencent hiện được định giá 249 tỷ USD, chỉ ít hơn 4% so với công ty giá trị nhất châu Á hiện tại là China Mobile với 259 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thị trường của Samsung là 239 tỷ USD.

Trên bảng xếp hạng toàn cầu, Tencent là công ty lớn thứ 12 thế giới về giá trị thị trường và Samsung xếp vị trí thứ 17. Trong khi đó, chỉ khoảng 5 tháng trước, thứ hạng lần lượt của 2 công ty này chỉ là 26 và 33 theo dữ liệu của Pwc.

Điểm nhấn tạo nên thay đổi này là bởi quý 3 năm nay cả 2 công ty kể trên đều thông báo mức lợi nhuận cao kỷ lục. Trong khi Samsung hưởng lợi từ thành công của dòng Galaxy S7 và Galaxy Note 7 thì Tencent vui mừng công bố số lượng người dùng ứng dụng tin nhắn WeChat của họ tăng lên mức 806 triệu người so với mức 600 triệu ngườ vào năm ngoái.

“Cả hai công ty này ngày một có lãi lớn mặc cho tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu đi”, theo Andrew Gillan – đến từ công ty quản lý quỹ Henderson Global Investors – đơn vị có hoạt động liên đới với rất nhiều công ty công nghệ châu Á.

Dù có nhiều nhà đầu tư lạc quan về tương lai của Samsung và Tencent là vậy nhưng vẫn có một số đưa ra lời cảnh báo rằng trước bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tâm lý nhà đầu tư thay đổi, 2 công ty này sẽ dễ chịu biến động hơn so với các công ty công nghệ ở châu Á khác.


Gần đây nhất, sau vụ thâu tóm Riot Games, chủ sở hữu của tựa game cực kỳ ăn khách League of Legends (hay còn gọi là LMHT), thì Tencent - người khổng lồ làng game Trung Quốc được cho biết là đang đàm phán để tiếp tục mua cổ phần của một công ty lớn khác.

Cái tên trong tầm ngắm tiếp theo là Supercell đến từ Phần Lan, hãng sản xuất các tựa game đang làm mưa làm gió hiện nay như: Clash of Clans, Clash Royale hay Boom Beach,... Những tựa game quá quen thuộc và có trên thiết bị của nhiều game thủ Việt.

Tin tức từ tờ Wall Street Journal cho hay, Tencent sẽ thông qua Softbank (một hãng phần mềm nổi tiếng của Nhật) để mua lại toàn bộ cổ phần trị giá tới 5.5 tỷ USD mà Softbank đang sở hữu tại Supercell, chiếm tới 73.2% tương đương với mức cổ phần chi phối toàn bộ doanh nghiệp.

Có thể nhận thấy Tencent có rất nhiều chiến lược đa dạng và “thủ đoạn” khéo léo, nhằm đạt được mục tiêu bành trướng của mình. Nếu nhận thấy đối tác đang cần tiền, họ sẵn sàng mua đứt. Nếu đối tác còn lưỡng lự, họ đi đường vòng và âm thầm mua lại cổ phần tại các chủ đầu tư liên quan để dần chiếm được quyền chi phối.

Chiến lược này đang được Tencent áp dụng khá tốt và kết quả trên là minh chứng rõ rệt nhất!

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Châu Kiệt Luân làm đại sứ Call of Duty: Mobile Tencent

QUỐC TẾ_ Chuẩn bị cho đợt thử nghiệm cuối cùng, Châu Kiệt Luân đã được mời tham gia làm đai sứ Call of Duty: Mobile Tencent.

Gần 50 triệu người đăng ký Call of Duty: Mobile Tencent

QUỐC TẾ_ Call of Duty: Mobile Tencent sẽ tiến hành thử nghiệm cuối cùng vào ngày 20/10 này, trước khi chính thức ra mắt tại Trung Quốc.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Rò rỉ loạt ảnh in-game đẹp mắt của Call of Duty bản mobile do Tencent sản xuất

Những bức screenshot bị rò rỉ của Call of Duty phiên bản di động do Tencent sản xuất hé lộ nền tảng đồ họa khá ấn tượng.

Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Chỉ sau vài giờ “nghỉ chơi”, Huawei và Tencent Games lại quay lại “làm huề” với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra! Mới đây Huawei đã có một động thái cứng rắn khi bất ngờ đưa ra thông báo về việc tạm ngừng hợp tác với Tencent Games, sau đó là

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Rò rỉ hình ảnh mới nhất về phần chơi zombie của Call of Duty Mobile do Tencent và Timi sản xuất

Gần đây, một video mới giới thiệu về chế độ zombie đã được cộng đồng chia sẻ trên mạng cho thấy công ty đang làm khá tốt công việc của mình. Nền tảng đồ họa tổng thể vẫn rất ấn tượng và nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được với bản

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh