Đâu là thế mạnh giúp iPhone XR xứng đáng với mức giá 22.990.000 VNĐ?

Trong ba chiếc iPhone vừa trình làng vào tháng 9, iPhone XR là sản phẩm đáng chú ý nhất khi vẫn sở hữu diện mạo kế thừa nhiều đường nét từ người tiền nhiệm iPhone X, nhưng lại được định giá nằm ở phân khúc thấp hơn so với bộ đôi iPhone XS và XS Max. Hiện sản phẩm đã về tới thị trường Việt và lên kệ với giá bán chính hãng là 22.990.000 VNĐ, vậy đâu là thế mạnh giúp iPhone XR xứng đáng với mức giá này?

Sự xuất sắc của màn hình Liquid Retina

iPhone XR đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của màn hình Liquid Retina, đây là công nghệ màn hình nâng cấp từ màn hình LCD truyền thống với khả năng hỗ trợ gam màu rộng. Apple tuyên bố rằng màn hình Liquid Retina là màn hình LCD tái tạo màu sắc chân thực nhất trên thị trường. Về mặt kích cỡ, màn hình 6.1 inch trên iPhone XR chỉ nhỏ hơn đôi chút so với màn hình 6.5 inch mà chiếc iPhone XS Max đắt giá sở hữu. 

Đâu là thế mạnh giúp iPhone XR xứng đáng với mức giá 22.990.000 VNĐ?

Khả năng chụp ảnh xóa phông ưu việt

Trước đây, tính năng chụp ảnh xóa phông thường chỉ hiện diện trên những chiếc iPhone sở hữu cụm camera kép trên mặt lưng như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, với iPhone XR, Apple đã khẳng định được rằng chỉ với camera đơn, hãng cũng có thể mang tới trải nghiệm chụp xóa phông ưu việt không khác gì camera kép.

Cụ thể, iPhone XR được trang bị một camera đơn trên mặt lưng với độ phân giải 12MP, nhà Táo đã sử dụng AI và các thuật toán phần mềm phức tạp để đem tới trải nghiệm chụp xóa phông cho sản phẩm này không hề kém cạnh so với những chiếc iPhone cao cấp sử dụng camera kép. 

Thiết kế trẻ trung đầy màu sắc

Apple đưa iPhone XR ra thị trường với tổng cộng sáu phiên bản màu sắc trẻ trung và thời trang để người dùng chọn lựa bao gồm: trắng, đen, xanh dương, vàng, hồng san hô và đỏ. Sản phẩm không sử dụng vỏ nhựa ọp ẹp như thời iPhone 5c mà sử dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính bóng bẩy. Hiện cả sáu màu sắc của iPhone XR đều đã cập bến và lên kệ tại thị trường Việt. 

Chất liệu cao cấp và bền nhẹ

Trên bộ đôi iPhone XS và XS Max, Apple sử dụng bộ khung vỏ làm từ thép không gỉ cao cấp nhưng khá nặng. Trong khi đó, hãng vẫn tiếp tục duy trì chất liệu nhôm 7000 series trên iPhone XR, tuy không ưu việt bằng thép không gỉ của iPhone XS, nhưng nhôm 7000 series cũng là một chất liệu hết sức cao cấp, nhẹ và bền bỉ. Nước sơn lì ở bên ngoài khung nhôm cũng được nhận định là phù hợp với các màu sắc trẻ trung của iPhone XR. 

iPhone XR sở hữu một bộ hình nền độc quyền

Có một điều thú vị là Apple đã cài đặt sẵn cho mỗi chiếc iPhone XR một bộ hình nền độc quyền được thiết kế để phù hợp với chính màu sắc bên ngoài của chiếc điện thoại. Ví dụ, một chiếc iPhone XR màu vàng sẽ có hai hình nền chính và mười hai hình nền khóa được thiết kế đẹp mắt phù hợp với tone màu vàng bên ngoài của máy. Đây là điều chưa từng xuất hiện trên bất cứ một thế hệ iPhone nào. 

Tính năng phản hồi xúc giác Haptic Touch

Để thay thế cho màn hình cảm ứng lực 3D Touch, Apple mang tới cho iPhone XR tính năng phản hồi xúc giác Haptic Touch. Thay vì cảm nhận lực nhấn màn hình như 3D Touch, Haptic Touch sẽ mô phỏng lại cảm giác nhấn xuống qua cơ chế rung độc đáo. Ví dụ, khi bạn nhấn và giữ vào biểu tượng camera ngoài màn hình khóa, iPhone XR sẽ rung nhẹ và hiện lên một menu cho người dùng tùy chọn tính năng. 

Về vấn đề giá cả

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý A12 Bionic, với các màu sắc tùy chọn trẻ trung hấp dẫn, khả năng chụp ảnh xuất sắc và nhiều đặc điểm ưu việt khác, iPhone XR đang cho thấy mình là sự lựa chọn khó lòng bỏ qua trên thị trường hiện nay. Mức giá 22.990.000 VNĐ của iPhone XR 64GB còn hấp dẫn hơn nhiều so với giá bán 29.990.000 VNĐ của iPhone XS và càng hợp lý hơn so với con số 33.990.000 VNĐ của iPhone XS Max hiện nay.

Đáng nói hơn, iPhone XR thậm chí còn rẻ hơn cả iPhone X – chiếc điện thoại ra mắt từ năm ngoái hiện đang có giá bán là 26.990.000 VNĐ. Nếu bạn đang tìm kiếm một model iPhone xuất sắc sở hữu đầy đủ các tính năng ưu việt mới của Apple thì iPhone XR là sự lựa chọn số một hiện nay. 

Duyên

Theo: iDropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/dieu-gi-khien-iphone-xr-xung-dang-voi-gia-ban-hien-tai-76153

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr được trang bị những tính năng nổi bật nào?

iPhone Xr gần như có thông số kỹ thuật cao nhất. Trong thực tế nó có các thông số kỹ thuật tương tự như iPhone Xs và iPhone Xs Max đắt tiền hơn. Cụ thể, iPhone Xr được trang bị chip A12 Bionic mà theo Apple cung cấp hiệu năng đồ họa cao hơn 50%,

iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Màn hình Retina HD mới, sạc không dây, quay phim 4K@60fps

Gần 1 giờ sáng Việt Nam, Apple chính thức ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Đây là bản nâng cấp cấu hình của iPhone 7 và 7 Plus. Bộ xử lý mới 6 nhân...

Màn hình của iPhone XR khiến nó trở thành chiếc iPhone có pin tốt nhất từ trước tới nay

Trên thực tế, iPhone XR được trang bị viên pin dung lượng 2.942 mAh, nhỏ hơn viên pin 3.174 mAh mà Apple trang bị trên iPhone XS Max. Tuy nhiên, điểm khác biệt dẫn tới thời lượng pin dài lâu của iPhone XR nằm ở màn hình của chiếc điện thoại này.

iPhone XR cuối cùng cũng đạt chứng nhận tại FCC

Mặc dù đã được trình làng nhưng iPhone XR vẫn chưa được FCC chứng nhận, vì vậy nó không được bán ra thị trường. Còn bây giờ mọi thứ đã được sẵn sàng cho ngày lên kệ.

iPhone XR có thời lượng pin tốt nhất so với các thế hệ sản phẩm của Apple

iPhone XR có độ phân giải là 828 x 1792 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi và được gọi là Liquid Retina. Đây là mức thấp so với tiêu chuẩn ngày nay khi vì màn hình 1080p là khá phổ biến trên các smartphone Android hiện nay, kể cả phân khúc phổ thông.

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

Lộ diện điểm số AnTuTu vô cùng ấn tượng của iPhone Xs

Trong các thử nghiệm về CPU, GPU, UX, bộ nhớ trên AnTuTu, iPhone Xs lần lượt ghi được số điểm: 133.561, 150.931, 66.474 và 12.559 điểm. Tổng cộng đạt 363.525 điểm. Để so sánh, hầu hết những smartphone Android cao cấp dùng chip Snapdragon 845 sẽ đạt

Màn hình Retina trên iPhone không còn đủ tốt

Màn hình trên điện thoại cao cấp của Samsung đã vượt mặt iPhone từ lâu. Chiếc Note 7 mới ra...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.