Bạn sẽ sớm được sử dụng những chiếc iPhone lắp ráp ngay tại Việt Nam

Doanh nghiệp chuyên phụ trách lắp ráp iPhone cho Apple là Pegatron chuẩn bị chuyển dây chuyền của họ ra khỏi Trung Quốc, và một trong những điểm đến được Pegatron lựa chọn chính là Việt Nam.

Do cuộc chiến tranh thương mại căng thẳng giữa hai cường quốc kinh tế là Mỹ và Trung Quốc, Pegatron đang chạy đua với thời gian để đưa dây chuyền sản xuất của họ từ Trung Quốc sang Đông Nam Á. Việc áp đặt mức thuế mới của Mỹ đối với quốc gia vốn được xem là công xưởng sản xuất cho thế giới khiến Pegatron dấy lên những lo ngại về vấn đề nhân công tại Trung Quốc: “Việc tăng lương hàng năm và thiếu hụt nhân công tại Trung Quốc vào các mùa cao điểm dần trở nên nghiêm trọng hơn trong khoảng 3 năm gần đây. Chúng tôi phải đa dạng hóa sản xuất nhằm giải quyết các vấn đề về thiếu hụt lao động.” 

Bạn sẽ sớm được sử dụng những chiếc iPhone lắp ráp ngay tại Việt Nam

Pegatron phải đối mặt với nhiều vấn đề nếu giữ dây chuyền lắp ráp iPhone tại Trung Quốc

Dây chuyền lắp ráp mà Pegatron dự kiến đưa khỏi Trung Quốc sẽ được hãng lựa chọn để đặt tại ba nước Đông Nam Á chứ không chỉ gói gọn tại một nước cố định nào, lý do là bởi không có một quốc gia nào đủ điều kiện để có thể đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của Apple như tại Trung Quốc. Hiện tại, dù chưa xác định chính xác ba nước được Pegatron lựa chọn nhưng rất có thể Việt Nam sẽ là cái tên tiêu biểu. Đơn vị lắp ráp AirPodscho Apple là Goertek cũng đã tuyên bố sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của hãng sang Việt Nam. 

Sắp tới, có khả năng một phần iPhone lưu hành trên thế giới sẽ xuất xưởng ngay tại Việt Nam

Ngoài việc lắp ráp iPhone thì Pegatron còn phụ trách lắp ráp các sản phẩm công nghệ cao như laptop, đồ điện tử gia dụng… cho những gã khổng lồ như Microsoft, Google và Sony. Nhưng do khá nhiều sản phẩm có thể phải chịu mức thuế cao hơn trước do áp lực của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nên cơ hội để các quốc gia như Việt Nam tham gia vào trong chuỗi cung ứng iPhone của Apple đang lớn hơn bao giờ hết.

AnhNQ

Theo: GenK

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/iphone-sap-duoc-lap-rap-ngay-tai-nuoc-ta-76106

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng ký hợp đồng với một đối tác lắp ráp iPhone vì vi phạm lao động

Apple mới đây vừa dừng hợp tác với Pegatron sau khi phát hiện ra rằng, nhà lắp ráp iPhone lớn đã vi phạm lao động tại chương trình công nhân dành cho sinh viên.

Apple điều chỉnh lại tỷ lệ sản lượng iPhone XR tại các nhà máy sản xuất

Phần lớn iPhone XR hiện đang được giao cho 2 công ty sản xuất là Foxconn và Pegatron. Hai công ty này dự kiến sẽ sản xuất 90% số lượng iPhone XR, mẫu iPhone này cũng được tin sẽ có doanh số cao hơn so với iPhone Xs và Xs Max.

Apple nhắn tới Foxconn và Pegatron: Đừng lắp thêm dây chuyền sản xuất iPhone Xr

Trước khi lên kệ, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone Xr sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới. iPhone Xr có giá...

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

iPhone Xr dự kiến sẽ cháy hàng ngay trong giai đoạn đầu

Nếu bạn đang mong chờ chiếc iPhone Xr trong lô hàng đầu tiên Apple lên kệ, bạn hãy nhanh chóng đặt hàng kẻo phải tiếp tục chờ đợi trong nhiều tuần tiếp theo.

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Appe sẽ phải sản xuất iPhone made in American

Apple hiện đang nghiên cứu cách sản xuất iPhone tại Mỹ. Đây là một việc làm không mấy dễ dàng bởi nguyên nhân chính là do việc Donald Trump đắc cử...

Bí mật bên trong nhà máy iPhone ở Trung Quốc

Trong thời gian thực tập tại nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc, công việc hàng ngày của Dejian Zeng là lắp ốc vít vào mặt sau của chiếc điện thoại. Công việc kéo dài từ sáng đến tối, lặp lại ngày này qua ngày khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.