Xu hướng thiết kế notch trên smartphone sẽ sớm biến mất trong thời gian tới

Apple là người khởi xướng thiết kế smartphone với một notch trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, xu hướng này sẽ nhanh chóng biến mất trong thời gian tới. 

Xu hướng thiết kế notch trên smartphone sẽ sớm biến mất trong thời gian tới

iPhone X là smartphone tạo ra phong trào thiết kế notch cho điện thoại thông minh

Khoảng hơn một năm trước, hầu như không ai biết rằng notch sẽ là một xu hướng thiết kế trên điện thoại thông minh. Nhưng với iPhone X, Apple đã làm cho việc notch xuất hiện trên màn hình này trở nên phổ biến. Gần như tất cả các nhà sản xuất Android ngay lập tức 'bắt sóng' xu hướng này. Nhưng theo nhiều chuyên gia dự đoán, notch chỉ là một giải pháp tạm thời và nó sẽ sớm không còn được các nhà sản xuất sử dụng trong tương lai nữa.

Các nhà sản xuất muốn nhiều màn hình hơn nữa

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thấy thiết kế 'tai thỏ' xuất hiện nhiều trên các điện thoại thông minh mới nữa. Mặc dù ở thời điểm này, bạn thấy rằng các sản phẩm mới đều đang được làm theo cách này. Cơ chế trượt ở một số smartphone là khởi đầu cho các ý tưởng thay thế các 'notch' trên màn hình. Nó là giải pháp tạm thời để người sử dụng không cảm thấy khó chịu khi nhìn vào màn hình bị cắt bớt, trong khi đảm bảo tỉ lệ hiển thị tăng lên so với cơ thể. Những đại diện tiêu biểu trong xu hướng thiết kế mới này chính là OPPO Find X, Vivo NEX, Xiaomi Mi MIX 3 và Honor Magic 2. Các nhà sản xuất đang dần tách ra khỏi xu hướng notch để đến với cơ chế trượt mới. 

OPPO Find X

Bạn có thể thắc mắc là những smartphone trên chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp và các phân khúc dưới vẫn đi theo phong cách thiết kế notch trên màn hình để đảm bảo giá thành phù hợp. Tuy nhiên, Lenovo đã tung ra chiếc Z5 Pro với cơ chế trượt tương tự như Find X hay Mi Mix 3 ở mức giá chỉ 300 USD. Nó là một tín hiệu cho thấy rằng cơ chế này sẽ sớm được áp dụng nhiều trên các điện thoại mới trong tương lai. 

Xiaomi Mi MIX 3

Sự xuất hiện của notch thể hiện các nhà sản xuất muốn mở rộng thêm màn hình của họ trên smartphone truyền thống màn hình. Nhưng notch giống như một thiết kế tạm thời, trước khi những OEM tìm ra được giải pháp hoàn hảo hơn, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Bây giờ, cơ chế trượt là hợp lý hơn mặc dù vẫn có những bất cập đi kèm theo nó. Vì thế, chắc chắn sẽ có những biện pháp tốt hơn trong tương lai như đề xuất ở bên dưới.

Smartphone gập lại được 

Concept điện thoại gập

Một trong các ý tưởng này đang được hiện thực hóa chính là smartphone gập lại được. Năm tới, chúng ta sẽ thấy những sản phẩm đầu tiên với thiết kế này được hoàn thiện bởi Samsung khi công ty Hàn Quốc đã chia sẻ các mẫu thử nghiệm của mình vài ngày trước. Đối với Huawei và LG, họ cũng sẽ làm tương tự trong năm tới khi họ cũng phát hành các thiết bị gập được. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng rất nhiều màn hình hiển thị, có thể dễ dàng được gấp lại để mang theo bên người.

Cảm biến trong màn hình 

Tất nhiên, không phải tất cả các điện thoại thông minh sẽ có thể gập lại hoặc có cơ chế trượt, vì vậy một trong các ý tưởng sẽ được thực hiện trong tương lai là cảm biến tích hợp bên trong màn hình. Có những báo cáo rằng Samsung chuẩn bị ra mắt một điện thoại nhúng camera trước ở trong màn hình để cung cấp gần như toàn bộ diện tích mặt trước cho việc hiển thị. Như thế smartphone vẫn không có notch và tỉ lệ hiển thị vẫn đạt tối đa.

Mình không phải là một người dùng ghét các notch ở thời điểm hiện tại. Nếu diện tích notch không quá rộng và vẫn còn nhiều diện tích dành cho tai thỏ để hiển thị thông báo thì thực sự thiết kế này vẫn rất đẹp. Nhưng tất nhiên, chúng ta đều chào đón những ý tưởng mới để cung cấp thiết kế đẹp hơn cho smartphone trong tương lai.

Theo AP

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tai-sao-notch-se-som-bien-mat-tren-smartphone-76105

TIN LIÊN QUAN

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

iPhone X 2 có notch nhỏ hơn, gọn gàng hơn và đặc biệt hỗ trợ 2 SIM!

Martin Hajek không phải là một người cung cấp ý tưởng thiết kế cho điện thoại thường xuyên, nhưng khi anh ấy làm thì luôn rất chân thực và ấn tượng. Bằng chứng là các hình ảnh iPhone X 2 mới nhất vừa được Martin chia sẻ, bản nâng cấp cho iPhone X

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp cảm biến rộng hơn và notch nhỏ hơn

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra những nâng cấp camera trên dòng iPhone 13. Tin mới đây cho biết cảm biến FaceID trên iPhone 13 được thiết kế lại để tạo notch nhỏ hơn và các mẫu Pro sẽ có camera cảm biến lớn hơn. Camera góc siêu rộng trên iPhone 13

Smartphone Samsung sẽ có kiểu thiết kế “notch” giống iPhone X

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng tuy nhiên thiết kế “notch” (tai thỏ) mới của iPhone X chính là sự dung hòa giữa thiết kế và tính năng cần thiết.

iPhone 13 sẽ được trang bị notch nhỏ hơn và máy quét ToF LiDAR xịn xò

Năm nay, chỉ có dòng iPhone 12 Pro sử dụng máy quét LiDAR Time-of-Flight (ToF). Do sự phổ biến của dòng iPhone 12 Pro, hiện có nhiều suy đoán rằng toàn bộ dòng iPhone 13 sẽ được tích hợp máy quét ToF LiDAR. Theo báo cáo, iPhone 13 dự kiến sẽ có bốn

Huawei Mate 20 Lite lần đầu lộ ảnh báo chí đẹp mắt: Có notch tai thỏ, 4 camera

Không chỉ Huawei P20 mới có màn hình với notch tai thỏ, hình ảnh báo chí của Mate 20 Lite vừa xuất hiện cho thấy smartphone này cũng sẽ sở hữu...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ