Google khẳng định chế độ(Dark mode)giúp tăng thời lượng sử dụng pin lên đến 60%

Tại Hội nghị thượng đỉnh dành cho các nhà phát triển Android, Google đã lên tiếng khẳng định rằng tính năng Dark Mode giúp tăng thời lượng pin cho smartphone.



Google đã thêm Giao diện tối (Dark Mode) vào một số ứng dụng Android trong năm nay. Một trong những lý do mà người dùng trang bị giao diện tối đó chính là nhằm hạn chế màu trắng rực rỡ của thiết kế Material Design trên Android. Bên cạnh đó chế độ này còn giúp cho những thiết bị sử dụng màn hình AMOLED có thời lượng sử dụng pin tốt hơn.




Google khẳng định chế độ(Dark mode)giúp tăng thời lượng sử dụng pin lên đến 60%


Trong khuôn khổ sự kiện Android Dev Summit, Google đã chỉ rõ lợi ích của Dark Mode để các lập trình viên chú ý và thêm giao diện này vào ứng dụng của họ. Google đã lấy những ví dụ thực tế để chứng minh cho tính hiệu quả của Dark Mode. Ở độ sáng màn hình 50%, Youtube Dark Mode giúp tiết kiệm 14% pin so với Youtube thông thường, và ngạc nhiên hơn khi tăng độ sáng lên 100% Youtube Dark Mode giúp tiết kiệm hơn 60% pin so với Youtube giao diện thường. Có thể thấy, tính hiệu quả được thể hiện rõ ràng khi ta tăng dần mức độ sáng màn hình.



Google tiếp tục sử dụng một dẫn chứng khác để minh chứng cho tính hiệu quả của Dark Mode. Khi mở ứng dụng Google Maps chiếc Google Pixel sử dụng màn hình AMOLED tiêu thụ hết 250 mA trong khi chiếc iPhone 7 sử dụng màn hình LCD tốn 230 mA. Thế nhưng khi chuyển sang chế độ màn hình tối mọi chuyện đã thay đổi, Google Pixel chỉ tốn 92 mA (giảm 63%) trong khi dung lượng điện năng tiêu tốn trên iPhone 7 vẫn không đổi.






Màn hình AMOLED không sử dụng đèn nền như màn hình LCD. Khi thể hiện màu đen, màn hình AMOLED chỉ cần tắt điểm ảnh đó. Điều này không chỉ tiết kiệm năng lượng hơn mà còn giúp cho độ tương phản trên màn hình AMOLED tốt hơn khi sử dụng chế độ Dark Mode.



Google đã sử dụng khá nhều màu trắng trên thiết kế Material Design và hãng đang cố gắng cải thiện thời lượng sử dụng pin và giảm tình trạng mỏi mắt bằng cách cung cấp chế độ Dark Mode trên nhiều dứng dụng.



Theo: Phonearena
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/google-khang-dinh-che-do-dark-mode-giup-tang-thoi-luong-su-dung-pin-76048

TIN LIÊN QUAN

Mẹo kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Kích hoạt chế độ Dark Mode trong iOS 11 trên iPhone, iPad mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng

Hầu như người dùng iPhone, iPad đều rất thích thú với chế độ 'Dark Mode' bởi nó mang lại một trải nghiệm giao diện rất mới mẻ.

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

Đây là mẫu thiết kế iPhone 8 với chế độ Dark Mode đẹp nhất từ trước tới nay

Apple vẫn luôn nổi tiếng là 'khó đoán định' nhưng ở hiện tại, người dùng vẫn đang hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của Dark Mode trên iOS 11 với hứa hẹn sẽ khiến cho giao diện của iPhone trở nên ấn tượng và trang trọng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên MacOS Sierra cho Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Sierra đó là kích hoạt chế độ Dark Mode bảo vệ mắt cho Mac vào ban đêm.

Chế độ Dark Mode đã có trên iOS 11 nhưng với tên gọi khác

Mới đây, một số người dùng đã phát hiện ra Dark Mode có tồn tại trên iOS 11 nhưng với một tên gọi khác là 'Redesigned invert colors'.

Ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp ứng dụng iPhone với chế độ Dark Mode trên iOS 10

Nhìn những hình ảnh ứng dụng của iPhone chạy trên iOS 10 sử dụng chế độ Dark Mode tuyệt đẹp với tone nền đen hấp dẫn

Dark Mode: Tính năng hay mà Apple mang đến cho người dùng ở IOS 11

Một tính năng mới trên nền hệ điều hành iOS 11 mà Apple không đề cập đến trong buổi ra mắt vừa qua, đó chính là chế độ Dark Mode hay còn gọi là tính năng Redesigned Invert Colors

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...