Cosmo Communicator: một "Nokia E90 2018" với 2 màn hình, hệ điều hành Android, bàn phím vật lý

Chúng ta đang ở trong thời điểm mà những thương hiệu như Palm hay Nokia không còn là “tượng đài” nữa, nhưng không có nghĩa không có nhữngn người dùng thích các lựa chọn “xưa cũ”. Ví dụ như những chiếc máy tính bỏ túi huyền thoại của Psion từ thập niên 90. Nhà thiết kế công nghiệp, Martin Riddiford hồi đầu năm nay đã huy động vốn thành công để có thể tiếp tục cho ra phiên bản “hiện đại” của chiếc 'máy tính bỏ túi' này.

Cosmo Communicator: một "Nokia E90 2018" với 2 màn hình, hệ điều hành Android, bàn phím vật lý

Chiếc PDA Psion

Planet Computers đã ra mắt sản phẩm Cosmo Communicator mới mà chúng ta cũng có thể gọi nó là một chiếc smartphone hoặc máy tính mini chạy hệ điều hành Android.

Máy được trang bị màn hình cảm ứng 6 inch và bàn phím vật lý bên trong, bàn phím của máy rất lớn và dày hơn hẳn những smartphone có bàn phím vật lý hiện nay, lật nó lại bạn sẽ thấy tai nghe và micrô, camera trên máy có độ phân giải 24 MP, cảm biến vân tay và các nút để thực hiện cuộc gọi. Máy còn có thêm màn hình nhỏ với kích thước 2 inch để bạn có thể kiểm tra các thông báo, xem ai đang gọi và đặc biệt máy có khả năng chặn các cuộc gọi spam.

Đây chính là phiên bản nâng cấp của chiếc PDA Gemini trước đó với mặt sau với camera, cảm biến vân tay, loa, micrô và màn hình nhỏ. Bên cạnh đó, còn có một số nâng cấp khác như:

  • Chip MediaTek Helio P70
  • Bàn phím backlit mới giúp sử dụng trong điều kiện thiếu sáng được tốt hơn
  • Dung lượng RAM được nâng lên thành 6GB thay vì 4GB như trước
  • Bộ nhớ trong cũng được nâng cấp thành 128GB
  • Cài sẵn hệ điều hành Android 9.0 Pie

Bạn cũng sẽ thấy một giắc cắm tai nghe 3,5mm cùng với khe cắm thẻ microSD và khe cắm SIM (2 SIM và máy sẽ hỗ trợ cả 2 băng tầng GSM và CDMA).

Ngoài ra, máy cũng có phiên bản Gold Edition với mức giá lên tới 1999 USD (tương đương khoảng 46.6 triệu đồng)

Nếu bạn là một người yêu thích điện thoại từ lâu, nhất là Nokia, thì khi nhìn Cosmo Communicator sẽ nghĩ ngay đến Nokia E90 Communicator. Có thể xem đây là một Nokia E90 thời hiện đại với Android Pie, một thiết kế mà gần như chắc chắn HMD sẽ không hồi sinh trên dòng smartphone Nokia mới. Dù ra mắt đã khá lâu, như E90 vẫn được trang bị 2 màn hình, cách thiết kế được xem là rất độc đáo ngày nay.

Từng đó thứ có đủ để người dùng chi ra 599 USD (gần 14 triệu đồng) nếu như bạn tham gia góp vốn trên Indiegogo và giá chính thức sẽ là 799 USD (khoảng 18.6 triệu đồng)? Và anh em có muốn một chiếc máy như thế nào và sẵn sàng mua nó không? Hãy để lại bình luân bên dưới nhé!

@hieucocc | TECHRUM | The Verge

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/cosmo-communicator-m%E1%BB%99t-nokia-e90-2018-v%E1%BB%9Bi-2-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-h%E1%BB%87-%C4%91i%E1%BB%81u-h%C3%A0nh-android-b%C3%A0n-ph%C3%ADm-v%E1%BA%ADt-l%C3%BD.196815/

TIN LIÊN QUAN

Cosmo Communicator: Thiết bị lai giữa máy tính bỏ túi, smartphone và máy ảnh

Tính đến thời điểm đăng bài viết này, dự án Cosmo Communicator đến từ Planet Computers, London, Anh, đã vượt mục tiêu gọi vốn ban đầu (200.000 USD) đến 359% (718.953 USD), mặc dù thời gian gọi vốn vẫn còn tới 22 ngày mới kết thúc.

Sau Nokia, tiếp tục một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực smartphone sẽ quay trở lại

TCL đã mua lại Palm từ tay HP vào vài năm trước. Theo một báo cáo từ Android Planet, trong một cuộc phỏng vấn với giám đốc marketing của TCL, ông Stefan Streit tiết lộ rằng, công ty sẽ tung ra các sản phẩm có thương hiệu Palm vào năm 2018.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 8 lộ diện: không phím Home, RAM 6 GB

Theo TotalTech, smartphone được cho mang tên Nokia 8 này chính là di động tin đồn Nokia P từng xuất...

Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng

Mẫu điện thoại mã RX-100 của Nokia chạy Windows Phone 8, màn hình AMOLED, bộ nhớ trong chỉ 2GB.

Thiết bị Palm với tên mã là “Pepito” bất ngờ bị rò rỉ

Có thể thấy, chiếc 'Pepito' có thiết kế khá đơn giản, thiết bị sở hữu màn hình có kích thước 3.3 inch, độ phân giải HD cùng các viền bezel khá dày. Mặt lưng của máy là vị trí của logo Palm, đèn flash LED và camera đơn. Ngoài ra, thiết bị này chỉ sở

Lộ diện smartphone Nokia: Logo huyền thoại đã quay trở lại

Đầu năm sau Nokia sẽ chính thức quay lại thị trường smartphone với sản phẩm cao cấp Nokia P cùng một thiết bị tầm trung, bây giờ hình ảnh thực tế của một trong hai sản phẩm đã lộ diện.

Nokia 7 Plus nhận được bản cập nhật Beta 4 mới nhất của Android Pie

Bản cập nhật Android Pie mà Nokia 7 Plus nhận được là bản Beta 4 dành cho các nhà phát triển. Đây là chiếc smartphone tiếp theo may mắn nhận được bản cập nhật sớm nhất sau Google Pixel.

THỦ THUẬT HAY

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.