Nhân viên Google xuống đường phản đối hành vi quấy rối tình dục

Sáng ngày (1/11) nhân viên Google trên toàn cầu tổ chức đình công, đưa ra thông điệp phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục gần đây của các lãnh đạo công ty.


Nhân viên Google xuống đường phản đối hành vi quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo, Singapore, London, Dublin,…đều tham gia.

Các cuộc biểu tình này là một phản ứng mới nhất, để chống lại việc đàn ông đang lạm dụng quan hệ với cấp dưới là nữ trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, giải trí, công nghệ và chính trị. Ở Silicon Valley, nhiều người phụ nữ cũng tỏ ra phàn nàn với việc mất cân bằng nam nữ trong lĩnh vực công nghệ, từ đó làm nam giới nảy sinh nhiều hành vi xấu với phụ nữ.


Trước đó, một bài báo của The New York Times tiết lộ những bê bối tình dục của Andy Rubin, một công thần của Google đã làm dậy sóng dư luận về văn hóa làm việc tại đây.

Theo đó, Google đã không tiết lộ gì nhiều về những cáo buộc lạm dụng tình dục đối với 'cha đẻ Android'. Sau đó, Google đã mở cuộc điều tra và khi cáo buộc được xác nhận, chính Larry Page đã yêu cầu ông từ chức. Tuy nhiên, khi nghỉ việc tại Google ông vẫn có 90 triệu USD như một khoản tiền bồi thường cho ông.

Cách đây ít ngày, Richard DeVaul, giám đốc tại một công ty con của Alphabet có tên trong danh sách nhân sự cấp cao liên quan đến bê bối cũng đệ đơn nghỉ việc hôm 30/10.

Cuộc biểu tình của 94.000 nhân viên tại Google và công ty mẹ Alphabet Inc cho thấy được nhiều bê bối của chính công ty. Họ cho rằng công ty không thực hiện đúng những lý tưởng mà công ty đề ra, cũng như vi phạm với các quy tắc ứng xử trong công ty như “Đừng ác độc”, “Hãy làm điều tử tế”.


Được biết, CEO của Google, Sundar Pichai hoàn toàn ủng hộ hành động này của các nhân viên, đồng thời nhấn mạnh công ty sẵn sàng lắng nghe nhân viên: “Chúng tôi đang tiếp thu tất cả các phản hồi của họ để có thể biến các ý tưởng này thành hành động”.

CEO Sundar Pichai cho biết đã có khoảng 48 nhân viên bị đuổi việc vì quấy rối tình dục trong hai năm qua. Theo BuzzFeed, lãnh đạo của Google cũng đã gửi thư tới toàn thể nhân viên và xin lỗi vì cách xử lý vấn đề của Andy Rubin.


Tuy cuộc đình công diễn ra tại nhiều văn phòng của Google trên toàn cầu, nhưng hình ảnh về vụ việc được chia sẻ khá ít ỏi trên mạng xã hội. Loạt ảnh hiếm hoi chia sẻ trên Instagram về vụ việc cũng đã bị 'report' không thể hiển thị trên giao diện web.

Được biết, trong 2 năm qua công ty đã sa thải 48 người có hành vi quấy rối tình dục, thậm chí 13 người trong số đó là các quản lý cấp cao của công ty.

Cũng theo thông tin của The New York Times cho biết, CEO Sundar Pichai và Phó Chủ tịch mảng nhân sự Eileen Naughton của Google đã đồng ý ký một bản ghi nhớ tường trình với công ty thừa nhận những lỗi lầm, ghi nhớ không lập những sai phạm này.

Nguồn : http://xdavn.com/tin-tuc/nhan-vien-google-xuong-duong-phan-doi-hanh-vi-quay-roi-tinh-duc-1757.html

TIN LIÊN QUAN

Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo,

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Tác phẩm 'Trở về nhà' đoạt giải Doodle 4 Google 2013

Bức tranh 'Trở về nhà' của học sinh Mỹ đã xuất sắc giành giải thưởng Doodle 4 Google bởi ý tưởng sáng tạo và nhân văn.

Essential Phone gặp rắc rối, nhà đồng sáng lập Android lại nghỉ phép

Andy Rubin là nhà đồng sáng lập Android và cũng từng giữ chức phó giám đốc bộ phận Android cấp cao cho Google. Andy đã giám sát và theo dõi sự phát triển của hệ điều hành trong nhiều năm cho đến khi ông chính thức rời khỏi gã khổng lồ Google vào

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google phát hành bản nâng cấp Google Search cho iPhone và iPad

Ứng dụng Google Search cho iOS chạy trên iPhone, iPad sẽ là phần mềm miễn phí cạnh tranh với Siri.

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Cài đặt tính năng Portrait Lightning lên iPhone 7 Plus mà không cần jailbreak

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Xiaodong Wang giới thiệu trong phần mô tả ứng dụng rằng: “Là người mới bắt đầu chụp ảnh và không có kinh nghiệm chụp ảnh từ trước, bạn

PSU | Công suất nguồn yêu cầu của Card đồ hoạ. Làm sao để lựa chọn nguồn.

Công suất nguồn yêu cầu của CARD đồ hoạ là gì? Làm sao có thể chọn được PSU phù hợp với CARD? Công thức tính công xuất PSU? Có phải bạn đăng có nhưng câu hỏi trên hoặc nhưng câu hỏi tương tự khi đăng tự dựng cho mình

7 mẹo giúp bạn lướt web trên iPhone tuyệt vời hơn

Chắc chắn Safari không còn là trình duyệt web quá xa lạ với người dùng iPhone. Có khá nhiều thủ thuật trên trình duyệt đặc biệt của Apple, tuy...

Bí mật kinh hoàng về các Sa hoàng Nga

Nước Nga đã trải qua gần 400 năm tồn tại và phát triển dưới sự trị vì của các Sa hoàng Nga với những bí mật về tranh giành quyền lực, đấu đá giữa các phe phái mà khi được khám phá không khỏi khiến chúng ta giật mình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,