FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

Có rất nhiều tin đồn vậy quanh việc Samsung sẽ cho ra một chiếc smartphone nắp gập trong năm nay hoặc đầu năm sau, nhưng không Trung Quốc đã nhanh chân hơn.

Sẽ thật ngạc nhiên nếu bạn biết chiếc smartphone nắp gập vừa được trình làng tại thị trường Trung Quốc nhưng không phải đến từ Samsung mà đến từ một hàng sản xuất công nghệ Trung Quốc chưa ai nhớ mặt đặt tên nhưng vừa làm giới công nghệ phải sửng sốt và đây liệu có phải là một cú “xỏ mũi” dành tặng cho Samsung?

Chiếc smartphone này có tên là FlexPai có thể chuyển đổi linh hoạt giữa một chiếc smartphone và một chiếc máy tính bảng có màn hình lên tới 7,8 inches.

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

Hình ảnh tại sự kiện ra mắt

Điểm qua một chút về cấu hình FlexPai có ba phiên bản cấu hình RAM+ROM gồm: 6GB+128GB, 6GB+256GB và 8GB+512GB.

Đặc biệt FlexPai còn trang bị con chip Snapdragon 8150 hay Snapdragon 855 đầu tiên trên thế giới dù rằng con chip này chưa ra mắt.

Mặt sau máy là cụm camera kép gồm một camera chính góc rộng 16MP và camera phụ là ống tele 20MP.

Hình ảnh tại sự kiện ra mắt

Rouyu Technology cho biết thêm, máy sử dụng công nghệ sạc nhanh độc quyền có tên Ro-Charge, hỗ trợ sạc nhanh từ 0-80% chỉ trong vòng 1 giờ.

Công nghệ sạc này được khẳng định cho tốc độ sạc nhanh hơn 40% và hiệu suất sạc lên tới 94%. Tuy nhiên, Rouyu không tiết lộ máy có dung lượng pin là bao nhiêu.

Tuy là chiếc smartphone nắp gập đầu tiên trên thế giới nhưng chưa hẳn nó đã phù hợp với đại đa số người dùng vì màn hình quá lớn khó có thẻ đút túi vừa và đồng thời khối lượng của nó chưa hẳn đã có thể đọ lại với những chiếc smartphone mà người dùng đã quen hiện tại.

Hình ảnh tại sự kiện ra mắt

Nếu chuyển sang dùng smartphone nắp gập thì người dùng buộc phải chuyển sang những tác vụ mới mẻ nhất nên sẽ mất thời gian.

Và giá lên sàn của sản phẩm này không hề rẻ chút nào nó còn đắt hơn là hai siêu phẩm “hút thận” của nhà Apple là XS và XS Max. FlexPai bản RAM 6GB+ROM 128GB có giá 1290 USD (30 triệu đồng), bản 8GB+256GB là 1434 USD (33,3 triệu đồng) và bản 8GB+512GB là 1864 USD (43,4 triệu đồng). Máy sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày hôm nay 01/11.

Việc nhà sản xuất Trung Quốc này đưa chiếc smartphone nắp gập thương mại ra thị trường gây một áp lực không nhỏ tới các anh lớn khác trong làng công nghệ như LG, Samsung và Xiaomi.

Nguồn : https://www.viettablet.com/smartphone-nap-gap-dau-tien-trinh-lang-nhung-khong-phai-la-samsung

TIN LIÊN QUAN

FlexPai: Smartphone đầu tiên thế giới được trang bị màn hình gập

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên thế giới, giá 30.3 triệu

FlexPai được trang bị màn hình AMOLED - đây là công nghệ chế tạo màn hình cao cấp nhất dành cho các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

FlexPai: Điện thoại đầu tiên trên thế giới với màn hình có thể gập lại được

Quay lại với màn hình của chiếc điện thoại này, là tấm nền AMOLED, phần mềm được gọi là Water OS sẽ chỉ sử dụng một nửa chiếc màn hình kia để hiển thị các ứng dụng, và nửa còn lại sẽ hiển thị hình nền.

FlexPai – Smartphone đầu tiên dùng Snapdragon 855 đã cho đặt hàng

Sau khi Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 – vi xử lý dành cho di động mới nhất của hãng hồi tuần trước, không phải Samsung hay Huawei mà rất có thể...

FlexPai ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, giá từ 30 triệu đồng

Royole FlexPai được công ty giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới nhưng thực tế nó giống với một máy tính bảng hơn. Khi mở ra, nó có kích thước màn hình 7.8 inch, và giảm xuống còn 4 inch khi gập lại. Công nghệ màn hình sử

Trên tay và trải nghiệm nhanh Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Không phải Samsung hay LG, một công ty bé nhỏ của Mỹ có tên Royole mới là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone màn hình gập được.

Trên tay Royole FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn

Samsung không muốn trở thành “người” đầu tiên mà tập trung vào chất lượng smartphone màn hình gập

Không chỉ màn hình gập mà Samsung còn thua trong “cuộc đua” trở thành công ty có cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình đầu tiên, nhưng liệu đây có phải là điều đáng lo hay không?

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.