Cùng tầm giá 8 triệu, Pocophone F1 hay Nokia 7 Plus cho trải nghiệm tốt hơn?

Pocophone F1 và Nokia 7 Plus, mỗi smartphone đều có những thế mạnh riêng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để xem đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn nhé! 

Cùng tầm giá 8 triệu, Pocophone F1 hay Nokia 7 Plus cho trải nghiệm tốt hơn?

Thiết kế bên ngoài

Trong thời điểm smartphone màn hình tràn viền đang là “chuẩn” thiết kế được thị trường yêu thích, Pocophone F1 và Nokia 7 Plus đều được nhà sản xuất tối ưu hóa diện tích mặt trước với phong cách FullView. Tuy nhiên, Pocophone F1 với màn hình “tai thỏ” có vẻ hợp với xu hướng hiện nay hơn. Bạn có thể thấy viền trên và hai bên của Pocophone F1 đều nhau và đạt độ mỏng rất tốt, trong khi 2 viền trên – dưới của Nokia 7 Plus vẫn còn khá dày. 

Đến với mặt sau, Pocophone F1 và Nokia 7 Plus thể hiện triết lý thiết kế khác hoàn toàn. Điện thoại Nokia 7 Plus sang trọng hơn khi sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối với mặt lưng được phủ một lớp gốm ceramic, mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng dễ chịu. Trái lại Pocophone F1 gần như đã dồn hết tinh hoa vào cấu hình, nên Xiaomi chỉ gia công máy bằng bộ vỏ nhựa polycarbonate khá đơn giản để tiết kiệm chi phí. Dù chất liệu khác biệt, nhưng có thể nói đây đều là 2 sản phẩm cực kỳ chắc chắn và bền bỉ, vượt qua những bài kiểm tra độ bền khắt khe của kênh Youtube nổi tiếng JerryRigEverything. 

Màn hình hiển thị

Màn hình của Pocophone F1 và Nokia 7 Plus có khá nhiều điểm tương đồng. Cụ thể, cả 2 smartphone đều sử dụng màn hình kích thước 6 inch, tấm nền IPS và độ phân giải đạt Full HD+. Cả hai đều cho độ sáng khá cao, màu sắc trung thực, không quá rực rỡ, góc nhìn tốt và tương đương về độ sắc nét. 

Khác biệt một chút khi màn hình Xiaomi Pocophone F1 thiết kế theo tỷ lệ 19:9 đi kèm “tai thỏ”, trong khi màn hình Nokia 7 Plus có tỷ lệ 18:9. 

Hiệu năng và thời lượng pin

Cấu hình chắc chắn là thế mạnh của smartphone đến từ Xiaomi, huống chi Pocophone F1 lại hướng đến nhu cầu chơi game trên phân khúc tầm trung. Với vi xử lý Snapdragon 845 mạnh nhất thế giới Android và hoàn toàn áp đảo Snapdragon 660 trên Nokia 7 Plus, Pocophone F1 có thể “cân” mọi tựa game hiện nay một cách mượt mà nhất, fps luôn ổn định ở mức cao. Chưa kể đến dung lượng RAM lên đến 6GB giúp khả năng đa nhiệm nhiều ứng dụng của Pocophone F1 rất đáng nể. 

Nói vậy không có nghĩa hiệu năng Nokia 7 Plus không ấn tượng. Snapdragon 660 vẫn là con chip mạnh trong tầm giá 8 triệu, đi kèm RAM 4GB và hệ điều hành Android One thuần Google đã đủ đảm bảo cho hầu hết tác vụ hàng ngày diễn ra nhanh chóng. Chỉ là nếu bạn ưa thích hiệu năng mạnh mẽ để chiến game ngon lành nhất, thì Pocophone F1 sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. 

Về dung lượng pin, Pocophone F1 chiếm ưu thế hơn một chút với viên pin 4,000 mAh, so với 3,800 mAh của Nokia 7 Plus. 

Thực tế, thời gian sử dụng của Pocophone F1 và Nokia 7 Plus khá đồng đều, có thể hoạt động thoải mái trong vòng 1 ngày, đồng thời hai điện thoại này đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy. 

Camera

Cùng được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng và nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh xóa phông, tuy nhiên cách hoạt động của cụm camera kép trên Nokia 7 Plus và Pocophone F1 lại không giống nhau. Cụ thể, sản phẩm đến từ Nokia trang bị cảm biến chính 12MP và camera tele 13MP, đem tới khả năng zoom quang học 2x để chụp ảnh chân dung. Còn Pocophone F1 trang bị camera chính 12MP, camera phụ 5MP để đo độ sâu phông nền sau đó xử lý bằng phần mềm. Chất lượng ảnh của cả hai đều đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, màu sắc chính xác, giữ lại nhiều chi tiết và khử nhiễu ổn khi chụp đêm. 

Về khả năng selfie thì cả hai cũng rất đáng khen camera trước độ phân giải cao, lần lượt là 20MP trên Pocophone F1 và 16MP Nokia 7 Plus. Với “số chấm” lớn như vậy thì 2 chiếc smartphone hứa hẹn sẽ mang lại những bức ảnh “tự sướng” chất lượng. 

Tạm kết

Tựu trung, Pocophone F1 và Nokia 7 Plus đều là những smartphone đáng sở hữu ở tầm giá 8 triệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có hiệu năng chơi game mạnh mẽ, thì Pocophone F1 sẽ phù hợp với bạn. Ngược lại nếu bạn chú trọng vào thiết kế sang trọng, đồng thời những trải nghiệm khác tương đối đồng đều, Nokia 7 Plus sẽ là lựa chọn hợp lý.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/pocophone-f1-va-nokia-7-plus-tam-gia-8-trieu-chon-cau-hinh-khung-hay-trai-nghiem-toan-dien-75612

TIN LIÊN QUAN

Pocophone F1 chạy Android 9 Pie xuất hiện trên GeekBench

Pocophone F1 (hay Poco F1 ở Ấn Độ) là chiếc smartphone flagship Android có giá thành rẻ nhất trên thị trường di động hiện nay. Mới đây, model này...

Cùng mức giá dưới 8 triệu, nên chọn mua Nokia 8.1 hay Pocophone F1?

Nokia 8.1 sở hữu thiết kế sang trọng, bóng bẩy, camera tốt trong khi Pocophone F1 lại nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 845 cực mạnh. Vậy trong tầm giá gần 8 triệu, chọn chiếc smartphone nào là hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu của

Xiaomi Mi 8 và Pocophone F1 đã có Google Camera với chế độ Night Sight

Có thể thấy, nhờ chế độ Night Sight, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của chiếc Pocophone F1 đã được cải thiện rõ rệt. Nếu như bạn chưa biết, thay vì sử dụng ánh sáng của đèn flash, chế Night Sight sẽ sử dụng AI để đánh giá bối cảnh, từ

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Pocophone F1 sẽ có màn hình tai thỏ và phần cứng khá tốt

Xiaomi sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên là Pocophone F1. Sau khi xuất hiện một số thông tin trên AnTuTu, giờ đây thông số kỹ thuật cùng với hình ảnh đầu tiên về máy đã lộ diện trên một số trang web của Belarus và Romania.

Xiaomi đang phát triển một dòng smartphone mới với tên gọi POCOPHONE

Hồ sơ tiết lộ Xiaomi POCOPHONE có tên mã là M1805E10A với hai phiên bản bộ nhớ trong khác nhau: RAM 6 GB + ROM 64 GB, hoặc RAM 6 GB + ROM 128 GB.

POCOPHONE F1 chính thức trình làng thị trường Đông Nam Á

Để giảm giá thành smartphone, POCOPHONE đã hoàn thiện chiếc POCO F1 bằng một lớp polycarbonate cứng cáp thay vì chất liệu kim loại và kính bóng bẩy.

Xiaomi tung ra bản cập nhật OTA mới nhất cho Pocophone F1

Ngay từ bây giờ, người dùng Pocophone F1 đã có thể tải về bản cập nhật OTA cho chiếc điện thoại của mình. Cụ thể, bản cập nhật MIUI build V9.6.18.0.OEJMIFD này có dung lượng 361MB vá hàng loạt những lỗ hồng phần mềm, sửa chữa những ứng dụng mà

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...