Chỉ có 3 triệu trong tay, chọn Mobiistar LAI Zumbo S hay Oppo Neo 7?

Mobiistar LAI Zumbo S và OPPO Neo 7 là hai chiếc điện thoại giá rẻ có khá nhiều điểm khác biệt, từ thiết kế cho đến cấu hình sản phẩm. Vậy, đâu sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn ở thời điểm hiện tại?

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn bài viết phân tích điểm - mạnh yếu của từng sản phẩm, để rồi tứ đó giúp bạn quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết

Xem thêm: Top 3 smartphone tài - sắc vẹn toàn dưới 4 triệu

 


Thiết kế

 

Nhìn chung, cả hai chiếc smartphone đều sử dụng mặt lưng chất liệu nhựa, có thể tháo rời, nhưng được biến tấu để mang lại cảm giác sang trọng vượt tầm giá. Ngoài ra, độ dày của máy ngang ngửa nhau: Mobiistar LAI Zumbo S (8,2mm), Oppo Neo 7 (7,75 mm)


 

Với mức giá 3.190.000 VND, Mobiistar LAI Zumbo S sở hữu mặt lưng chất liệu nhựa nhám, bóng loáng với công nghệ in phủ 3 lớp IML, tạo nên lớp vân kim loại đồng tâm với hiệu ứng đẹp mắt khi có ánh sáng chiếu vào. Mặt khác, máy có thiết kế cụm camera và đèn flash đẹp mắt, khác biệt so với hàng loạt các dòng máy khác trong tầm giá. LAI Zumbo S còn sở hữu thêm phiên bản nắp lưng da, nhìn xa được ví trông không khác gì LG G4.

Mặt khác, trong tầm giá 3.290.000 VND, Oppo Neo 7 sở hữu khung viền giả kim màu vàng, mặt lưng nhựa giả kính, phẳng. Phần khung viền này còn được bo tròn nhẹ ở các góc điều này tưởng chừng là nhỏ nhặt nhưng thực sự nó giúp cho việc cầm nắm thoải mái và chắc tay hơn. Các chi tiết khác như các phím nguồn, âm lượng, cổng âm thanh và USB… đều có độ hoàn thiện tốt. Duy chỉ có một chi tiết không hợp lý là dải loa ngoài đặt ở mặt lưng được thiết kế phẳng nên âm lượng bị suy giảm nhiều khi đặt máy trên các mặt phẳng để nghe nhạc hay xem phim.


 
Màn hình

 

Oppo Neo 7 sở hữu kích cỡ 5.0 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải độ phân giải qHD (960 x 540 pixel) với mật độ điểm ảnh 220 PPI. Độ phân giải của máy khá thấp nhưng đủ đảm bảo cho việc sử dụng hàng ngày. Mặc dù vậy, chữ và viền của các biểu tượng ứng dụng trên màn hình của Neo 7 hiển thị bị rỗ hơn chút, không mịn và sắc cạnh được như màn HD.


 

LAI Zumbo S lại có điểm cộng thêm ở hạng mục này. Máy được trang bị màn hình HD 5,5 inch. Kích thước lý tưởng của smartphone này cho trải nghiệm hình ảnh trở nên thoải mái, hiệu quả hơn. 

Nhìn chung, LAI Zumbo S nhỉnh hơn 0.5 inch, cho trải nghiệm rộng rãi hơn so với Oppo Neo 7. Tuy nhiên, một điểm cộng cho Oppo Neo 7 là sở hữu 3 phím điều hướng đặt ngoài màn hình, trong khi đó LAI Zumbo S lại sở hữu phím điều hướng ở bên trong máy.

 


Cấu hình

 

“Soái Ca” LAI Zumbo S nhà Mobiistar được nâng cấp cấu hình với RAM 3 GB. Thông số này cho phép máy vận hành nhẹ nhàng toàn bộ ứng dụng, thoải mái đa nhiệm. Trong khi đó, chip 4 nhân 64-bit cho tốc độ xử lý nhanh. Thử nghiệm với những game nặng của nền tảng Android như Dead Trigger 2 hay trò đua xe đình đám Asphalt 8, Lai Zumbo S có thể khởi chạy và vận hành nhẹ nhàng, thậm chí chạy 2 game cùng lúc mà không cần load lại dữ liệu. Máy chạy trên nền Android Marshmallow 6.0 mượt mà với icon và giao diện bắt mắt, kiểm soát máy tốt hơn về dung lượng RAM, pin và quyền ứng dụng. Máy còn được hỗ trợ 4G LTE và sở hữu thời lượng pin 2800 mAh.


 

Trong khi đó, điện thoại OPPO Neo 7 chính hãng có cấu hình khiêm tốn với vi xử lý MediaTek MT6582 lõi tứ 1.3GHz, GPU Mali-400MP cùng chỉ 1GB RAM. Tuy nhiên sức mạnh của máy cũng đủ để gánh được đa phần các game với thiết lập đồ họa ở mức trung bình. Mặt khác, Hệ điều hành Color OS 2.1 được tích hợp trên OPPO Neo 7 dựa trên nền tảng Android 5.1 cho khả năng hoạt động nhẹ nhàng, mượt mà trong các thao tác sử dụng: Bấm 2 lần để tắt mở máy, vẽ kí tự để mở nhanh tính năng nào đó. Máy có thời lượng pin 2420 mAh.


 


Camera

 

LAI Zumbo S được mệnh danh là “chụp như chuyên gia”, được xem như không có quá nhiều sự khác biệt so với sản phẩm Prime X Grand của hãng Mobiistar trước đó. Máy sở hữu bộ đôi camera 13 MP – 5MP, camera sau sở hữu chế độ chụp Pro-Mode với tính năng phơi sáng lên đến 8s cùng tốc độ chụp nhanh dưới 0.3s, đáp ứng khá tốt nhu cầu của người yêu thích chụp ảnh trong phân khúc này. Camera selfie 5.0 MP của máy cũng được trang bị chế độ Beauty Face Mode.


 

Trong khi đó, Oppo Neo 7 sở hữu bộ đôi camera 8 MP – 5MP. Camera selfie của máy được trang bị flash kèm chế độ Beauty Face Mode. Neo 7 được hãng OPPO trang bị camera sau 8 MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến Back-illuminated cùng với giao diện ứng dụng camera khá đơn giản và trực quan Với môi trường sáng thuận lợi, ảnh có màu sắc tự nhiên, độ chi tiết ảnh ở mức vừa phải. Với những tình huống khó như chụp chênh sáng, máy để mất nhiều chi tiết, khó đo sáng chuẩn.

 


KẾT LUẬN

 

Nếu bạn là 1 fan của ca sĩ Sơn Tùng, yêu thích “selfie” ảo diệu cùng giao diện Color OS bắt mắt, Oppo Neo 7 là một lựa chọn trong tầm giá.

Tuy nhiên, nếu bạn thích tìm kiếm sự mới lạ trong thiết kế, cảm giác cầm nắm tốt, cùng sự chuẩn mực từ cấu hình, màn hình, yêu thích chụp ảnh với camera “chụp như chuyên gia”, LAI Zumbo S là chiếc smartphone không thể bỏ qua. Trong tầm giá 3 triệu, LAI Zumbo S thực sự làm khá tốt vai trò của mình.

- Thỏ -

Nguồn: Chỉ có 3 triệu trong tay, chọn Mobiistar LAI Zumbo S hay Oppo Neo 7?

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.