Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đều đã mắc ít nhất 1 trong số 6 sai lầm khi sạc pin cho smartphone dưới đây. Điều này vô tình làm cho viên pin điện thoại của bạn “chai” dần, tuổi thọ pin giảm đồng nghĩa với việc chiếc smartphone của bạn cũng sắp “hẹo” rồi. Hãy cùng điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin dưới đây để qua đó chúng ta hãy phòng tránh nhé. 

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

 

1. Chờ pin cạn kiệt rồi mới sạc

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây tổn hại cho pin. Tốt nhất bạn không nên để pin tuột dưới 20% mới sạc, khi điện thoại còn khoảng 25% pin thì nên bắt đầu sạc luôn.

2. Cắm sạc tiếp dù pin đã đầy 100%

 Khi pin đã đạt tới 100%, sạc sẽ tiếp tục duy trì dòng sạc ở mức rất nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % khi đang cắm sạc, người ta gọi nó là “sạc nhỏ giọt”. Cứ giữ sạc dù pin đã đầy là sai lầm khi sạc pin điện thoại vì sẽ khiến viên pin phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục khiến pin bị stress nặng ảnh hưởng tới các chất hóa học có trong Pin.

Do vậy, các bạn nên rút sạc ngay sau khi sạc đầy, để giúp các chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó “lão hóa” hơn.

3. Không rút phích cắm sạc sau khi sạc xong

Nhiều bạn có thói quen sau khi sạc điện thoại xong thì chỉ rút mỗi điện thoại ra còn phích cắm sạc vẫn còn nguyên trong ổ cắm điện. Điều này không chỉ gây giảm tuổi thọ của ổ sạc mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sạc pin cho những lần sau. Ngoài ra, nếu cứ để phích cắm vào ổ điện như thế thì nguy cơ gây ra các tai nạn về điện, cháy nổ cũng cao hơn.

4. Thường xuyên sạc pin không đầy 

Tuổi thọ pin điện thoại thường được tính theo số lần sạc pin, do vậy nếu tình trạng cắm sạc rồi tháo ra khi chưa đầy pin xảy ra liên tục thì sẽ làm giảm tuổi thọ của pin nhanh chóng và nó có thể bị chai trong vòng vài tháng nếu bạn thường xuyên không sạc đầy pin và ngắt sạc liên tục.

5. Sạc điện thoại qua đêm

Nhiều người dùng thường có thói quen sạc pin điện thoại trước khi đi ngủ và để sạc qua đêm. Thói quen này rất nguy hiểm cho điện thoại vì nó sẽ hủy hoại pin điện thoại. Nếu tình trạng sạc pin qua đêm lặp lại thường xuyên có thể dẫn đến phồng pin, chai pin và ảnh hưởng đến bộ nguồn, nguy hiểm hơn có thể làm hư hỏng điện thoại, gây phát nổ.

Do đó, tốt nhất là bạn nên rút cắm sạc trước khi ngủ mặc dù pin chỉ mới ở mức 45 – 75% thì vẫn tốt hơn là để 100% nguyên cả đêm bạn nhé.

6. Sạc điện thoại ở gần các thiết bị điện tử, hoặc ở các khu vực có nhiệt độ cao 

Bạn tuyêt đối không nên để điện thoại sạc pin gần các thiết bị điện tử hay các chỗ có nhiệt độ cao. Bởi sóng điện từ cộng với nhiệt độ từ các thiết bị và khu vực này sẽ làm chậm tốc độ sạc pin, làm nóng máy và tăng nguy cơ cháy nổ. Rất nhiều người đã là nạn nhân của những vụ nổ điện thoại do đã để ở những vị trí nguy hiểm trên.

Ngoài ra, ốp lưng cũng có thể làm cản quá trình tản nhiệt khi điện thoại đang sạc, gây nóng máy. Vì vậy, hãy gỡ bỏ nó trong lúc sạc pin.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những sai lầm khi sạc pin cho Smartphone. Hãy rút kinh nghiệm để sạc pin cho chiếc điện thoại của mình đúng cách nhất, pin điện thoại lâu bị hư, chai, đồng nghĩa với việc chiếc smartphone cũng sẽ “sống” lâu dài với bạn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để sạc đúng và để pin điện thoại thông minh không bị chai?

Bạn có thể nghĩ rằng mình đang sạc pin đúng cách, nhưng thực sự có thể không phải như vậy đâu. Rất nhiều người trong chúng ta đang giữ lại thói quen sạc pin trên các thế hệ điện thoại cũ. Còn giờ đã là năm 2018 rồi, pin trên smartphone cũng đã phát

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Những sai lầm khiến điện thoại bạn dễ chai pin

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ pin điện thoại hiệu quả

Công nghệ mới giúp pin không chai sau nhiều năm

Qua một thời gian sử dụng, chất lượng pin của các thiết bị điện tử sẽ ngày một đi xuống. Pin sụt...

Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ, vậy mất bao lâu để phân hủy chúng. Các nhà nghiên cứu đã có câu trả lời.

Pin chai làm iPhone chậm đi đáng kể?

Một người dùng Reddit đã thử benchmark chiếc iPhone 6s cuả anh ấy bằng GeekBench, cho thấy điểm số đơn nhân bị giảm khoảng 40% trong khi đa nhân là 45%.

Mẫu thiết kế điện thoại mang thương hiệu Coca Cola

Pepsi có một smartphone của riêng họ thì những fan hâm mộ Coca Cola cũng đang rất mong đợi một điện thoại cho riêng mình.

Những hiểu nhầm cố hữu về điện thoại mà chúng ta vẫn tin tưởng bấy lâu nay

Ngày nay, điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng đã trở thành đồ vật thiết yếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, dù gắn bó với chiếc điện thoại thường xuyên nhưng không hẳn tất cả mọi người đã có vốn hiểu biết tường

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim