Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi 8 và Pocophone F1: Bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Pocophone F1 và Xiaomi Mi 8 là hai chiếc smartphone có mức giá hợp lý nhưng lại được trang bị cấu hình rất mạnh trong cùng phân khúc. Dưới đây là bài so sánh giữa hai thiết bị này xem sản phẩm nào phù hợp với bạn nhé.

Về mức giá thì Pocophone F1 có mức giá rẻ hơn so với Xiaomi Mi 8. Mi 8 hướng đến người dùng yêu thích sự hào nhoáng, sang trọng. Pocophone F1 hướng đến người dùng thích sự đơn giản, hay dành cho những game thủ.

Đầu tiên về thiết kế giữa hai sản phẩm 

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi 8 và Pocophone F1: Bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Thiết kế nhựa nguyên khối cứng cáp trên Pocophone F1

Pocophone F1 sử dụng bộ khung và mặt lưng được làm hoàn toàn bằng nhựa, thay vì mặt kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm series 7000 như trên Mi 8. Mặc dù nhựa không phải là vật liệu kém chất lượng, tuy nhiên có thể nói rằng trong vài năm qua, có rất ít hay thậm chí là không có bất kì smartphone cao cấp nào đi kèm với khung và mặt lưng làm từ nhựa cả. 

Mi 8 sở hữu kính sang trọng, cao cấp hơn

Về phần thiết kế trên Mi 8, Xiaomi Mi 8 sở hữu mặt lưng được làm bằng kính vát cong về 4 phía giống thiết kế của 2 sản phẩm tiền nhiệm là Xiaomi Mi 6 và Xiaomi Mi Note 3. Thật sự Mi 8 cho mình cảm giác khá là giống với chiếc Mi 6 vì mặt lưng được làm từ kính, cạnh viền máy bóng bẩy và độ chắc chắn khi cầm nắm trên tay.

Ngoài ra, trên Pocophone F1 hỗ trợ thẻ nhớ và vẫn còn jack cắm tai nghe 35. mm, điều mà không còn tồn tại trên Mi 8.

Hiệu năng không có sự khác biệt nhiều

Cả Pocophone F1  và Xiaomi Mi 8 đều sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện tại kết hợp cùng GPU Adreno 630 và hai tùy chọn RAM là 6GB/8GB. Mặt khác, cả hai thiết bị này đều chạy giao diện MIUI quen thuộc dựa trên hệ điều hành Android Oreo của Google. 

Hiệu năng giữa hai thiết bị không có sự khác biệt nhiều

Với cấu hình này, cả 2 chiếc smartphone đều chiến tốt mọi tựa game nặng nhất hiện nay một cách mượt mà, việc giật lag là rất hạn chế khi sử dụng trên cả hai thiết bị.

Điểm mà người dùng trên Xiaomi Mi 8 thèm muốn đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng trên Pocophone F1. Có lẽ F1 là chiếc chuyên game nên Xiaomi ưu ái hơn về khoản này. Nhưng về điểm số hiệu năng trên Benchmark thì chúng gần như bằng nhau, không có sự chênh lệch nhiều.

Màn hình cùng 'tai thỏ' 

Xiaomi Mi 8 có chất lượng màn hình hiển thị tốt hơn so với Pocophone F1

Xét về kích thước thì Pocophone F1 nhỏ hơn đôi chút 6.18 inch so với 6.26 inch trên Mi 8 nhưng vẫn giữ mức độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9. Nhưng Pocophone chỉ được trang bị tấm nền LCD trong khi của Mi 8 là Super AMOLED. Điểm thua thiệt nữa của pocophone chính là màn hình không được trang bị lớp chống bám, đồng thời không hỗ trợ định dạng HDR10, gam màu DCI-P3. Nên nếu bạn muốn một màn hình hiển thị đẹp hơn thì Xiaomi Mi 8 là lựa chọn tối ưu.

Camera vẫn là Mi 8 chiến thắng 

Camera Mi 8 hỗ trợ nhiều chế độ cao cấp cho chất lượng ảnh tốt 

Cum camera chính trên Mi 8 có cùng độ phân giải là 12MP trong khi cụm camera kép trên Pocophone F1 chỉ là 12MP + 5MP đi kèm công nghệ lấy nét theo pha PDAF thông thường chứ không phải lấy nét pha kép Dual PDAF như Mi 8. Hệ thống camera kép của Pocophone F1 cũng không được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS 4 trục và zoom quang học 2x giống như trên Mi 8.

Thời lượng pin và chức năng khác

Xiaomi Mi 8 trang bị viên pin 3400 mAh còn trên Pocophone là 4000 mAh. Cả 2 đều hỗ trợ sạc nhanh của Qualcomm. Về pin thì Pocophone cho thời gian sử dụng lâu hơn nhờ viên pin lớn hơn. 

Pocophone có thời lượng pin vượt trội so với Mi 8

Cả Pocophone F1 và Mi 8 đều sở hữu camera tích hợp AI, hệ thống cảm biến và camera, đèn hồng ngoại để mở khóa bằng khuôn mặt cả trong bóng tối.

Tổng kết lại.

Cả 2 đều sở hữu cấu hình tương đương nhau nhưng mỗi thiết bị sẽ có những ưu điểm riêng. Mi 8 sở hữu thiết kế bóng bẩy, cao cấp, cùng hệ thống camera chất lượng. Còn Pocophone F1 sở hữu thiết kế đơn giản, chắc chắn, hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng tốt, cùng với viên pin lớn. Rõ ràng, 2 sản phẩm này sẽ nằm ở hai trường phái khác biệt nhau mà Xiaomi muốn hướng đến.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Ý tưởng Pocophone F1 được bắt nguồn diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit

Pocophone là một thương hiệu thuộc Xiaomi, chiếc Pocophone F1 có giá chỉ từ 7 triệu đồng nhưng được trang bị chip Snapdragon 845, RAM từ 6GB và màn hình FullHD+. Đổi lại cấu hình mạnh, thì hãng cắt giảm chi phí nhờ hoàn thiện bằng măt lưng nhựa,

Bất ngờ lộ diện video mở hộp của Xiaomi Pocophone F1

Theo trang Gsmarena, video mở hộp này cho thấy chiếc Xiaomi Pocophone F1 này sẽ có các phụ kiện kèm theo là một chiếc ốp lưng, củ sạc và dây sạc. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi điện thoại này lại có thân máy làm từ chất liệu nhựa cứng chứ không phải

Chất nhựa trên Pocophone F1 không phải là nhựa “rẻ tiền”

Toàn bộ khung máy được làm bằng nhựa, bao gồm cả khung viền - điều này làm cho người dùng lo ngại về độ bền của máy. Nhưng video mới đây của tài khoản Youtube tên JerryRigEverything đã cho thấy chiếc smartphone này trải qua tất cả các bài kiểm tra

Lộ diện điểm benchmark đầy ấn tượng của Xiaomi Pocophone F1 bản 8GB RAM

Đầu tiên, thông qua hình ảnh rò rỉ của điểm benchmark, chúng ta có thể xác định rằng Pocophone F1 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 845 - và là thiết bị giá tốt nhất sở hữu cấu hình đình đám này. Bên cạnh vi xử lý khủng, sản phẩm đầu tiên của

Xiaomi đang phát triển một dòng smartphone mới với tên gọi POCOPHONE

Hồ sơ tiết lộ Xiaomi POCOPHONE có tên mã là M1805E10A với hai phiên bản bộ nhớ trong khác nhau: RAM 6 GB + ROM 64 GB, hoặc RAM 6 GB + ROM 128 GB.

Pocophone F1 sẽ có màn hình tai thỏ và phần cứng khá tốt

Xiaomi sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên là Pocophone F1. Sau khi xuất hiện một số thông tin trên AnTuTu, giờ đây thông số kỹ thuật cùng với hình ảnh đầu tiên về máy đã lộ diện trên một số trang web của Belarus và Romania.

Xiaomi Pocophone F1 ghé thăm AnTuTu, để lộ một vài thông tin cấu hình

Cụ thể, ảnh chụp màn hình mới được đăng tải bởi trang công nghệ GSM Arena cho thấy Xiaomi Pocophone F1 đạt tới 285,302 điểm benchmark. Tuy điểm số này không đủ giúp Pocophone F1 có thể chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng nhưng nó vượt trội hơn

THỦ THUẬT HAY

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.