Đánh giá khả năng chơi game của chip Helio 60 với RAM 8GB trên Vivo V11

Với việc sử dụng chip Helio 60 tầm trung kết hợp với RAM 8GB, Vivo V11i cho phép các bạn chơi mượt hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay như: Liên quân Mobile, PUBG Mobile, Asphalt 9: Legends,... Mời các bạn cùng xem trong bài đánh giá chi tiết dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm lại một chút về điểm hiệu năng của máy khi được đánh giá qua các phần mềm Benchmark:

  • Antutu: 127519 
  • Geekbench đơn lõi: 1499
  • Geekbench đa lõi: 5345
  • PCMark 2: 7509
Đánh giá khả năng chơi game của chip Helio 60 với RAM 8GB trên Vivo V11

Nhìn chung thì số điểm hiệu năng của Vivo V11i cũng ở mức khá.

Dưới đây là phần tóm tắt tỉ lệ khung hình của 9 tựa game được mình test trên Vivo V11i:

  • Liên Quân Mobile: 30 FPS
  • PUBG Mobile: 25 FPS
  • Gangstar 4: 21 FPS
  • Plants vs Zombies 2: 30 FPS
  • Dream League Socer: 30 FPS
  • Crossfire: Legends: 55 FPS
  • Temple Run 2: 60 FPS
  • Racing Fever: Moto: 37 FPS
  • Fruit ninja: 52 FPS

1. Game đồ họa cao

Ba game đầu bảng được xếp vào hàng đồ họa cao chính là Liên Quân Mobile, PUBG, Gangstar 4. Sở dĩ mình xếp chúng vào top 1 này là bởi vì những game này muốn chơi ở mức đồ họa cao nhất và tỉ lệ khung hình đạt 60 FPS thì phải đòi hỏi máy có phần cứng mạnh mẽ.

Với Liên Quân Mobile, đây không hẳn là một game cần đòi hỏi quá nhiều về phần cứng và hầu hết các máy tầm trung đều có thể chiến mượt ở mức 30 FPS. Chắc chắn Vivo V11i với Helio P60 không phải là ngoại lệ rồi. Tỉ lệ khung hình khi chơi game đạt ổn định ở mức 30 FPS.

Tiếp theo là với PUBG Mobile thì khi mới vào game, máy được thiết lập mặc định mức đồ họa trung bình và khi chơi game thì mình cảm thấy chưa được mượt mà cho lắm. Chắc là tại vì tỉ lệ khung hình hơi thấp, chỉ có trung bình là 25 FPS mà thôi.

Với Gangstar 4 thì mình thấy Vivo V11i có hơi bị khó 'gánh' một chút bởi game này đồ họa đòi hỏi hơi bị cao. Đôi lúc chơi game có cảm giác giật giật, tỉ lệ khung hình sụt giảm mạnh về tới mức 0. Tuy nhiên thì điều này thi thoảng mới diễn ra chứ không thường xuyên.

2. Game đồ họa trung bình

Những game mình xếp ở mức đồ họa trung bình bao gồm: Plants vs Zombies 2, Dream League Socer, Crossfire: Legends. 

Với PvZ 2, hoàn toàn chơi mượt mà ở tỉ lệ khung hình 30 FPS. Dù sao thì dạng game thủ thành như này cũng có lẽ chẳng cần tỉ lệ khung hình cao lắm, chỉ 30 FPS là cũng đủ chơi rồi.

Tương tự với Dream League Socer - Tựa game đá banh khá nổi tiếng. Mình chơi game thì thấy hoàn toàn mượt mà và không hề gì có hiện tượng giật lag.

Với Crossfire: Legends, mình rất thích tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này và thông thường thì Đột kích chơi có thể đạt tỉ lệ khung hình lên tới 60 FPS khi chơi. Vivo V11i thì chỉ đạt được 55 FPS trung bình mà thôi.

3. Game đồ họa nhẹ

Ba tựa game cuối cùng xếp ở mức đồ họa nhẹ bao gồm Temple Run 2, Racing Fever: Moto, Fruit Ninja. Bởi những game này thường có dung lượng dưới 100Mb, không đòi hỏi nhiều về đồ họa.

Chắc chắn rồi, Temple Run 2 khi chơi vẫn thường xuyên đạt tỉ lệ khung hình 60 FPS trên hầu hết các smartphone hiện nay và khi chơi trên Vivo V11i thì cũng vẫn đều đều 60 FPS mà thôi.

Racing Fever: Moto là tựa game đua xe mô tô đường phố. Mình cũng không thấy có gì là lạ lắm khi tỉ lệ khung hình trung bình chỉ đạt 37 FPS. Do game có tiết tấu nhanh, xe cộ chuyển động liên tục khiến tỉ lệ khung hình giảm xuống nhiều cũng là điều dễ hiểu.

Khá bất ngờ khi mình chơi Fruit ninja trên Vivo V11i đạt được tỉ lệ khung hình trung bình lên tới 52 FPS. Thông thường thì với nhiều smartphone tầm trung khác mình chỉ thấy đạt được khoảng 4x FPS mà thôi.

Tóm lại, Vivo V11i có thể chơi mượt được hầu hết tất cả các tựa game hiện nay có trên thị trường một cách mượt mà. Mình đánh giá số điểm chơi game của Vivo V11i là 8.4 điểm và FPS trung bình khi chơi game là 38 FPS.

Còn bạn đã sử dụng Vivo V11i chưa, hãy để lại cảm nhận của bạn khi chơi game trên chiếc smartphone này dưới đây nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi Vivo V11, V11i chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nói về camera kép mặt sau, Vivo V11 dùng camera 12 MP F/1.8 + 5 MP F/2.4 hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel, lấy nét trong 0.03 giây. Trong khi V11i có camera 16 MP F/2.0 + 5 MP F2.0, hỗ trợ lấy nét theo công nghệ Dual PDAF với tốc độ

Vivo Y85 tại Việt Nam sử dụng chip MediaTek MT6762 sẽ mạnh đến mức nào?

Cụ thể, thông qua một cuộc trao đổi ngắn với phía Vivo cũng như xác định cấu hình chiếc Vivo Y85 mình đang dùng bằng các phần mềm đo hiệu năng, phiên bản Vivo Y85 tại Việt Nam sẽ sử dụng chip MediaTek MT6762.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân Cortex A-53 tốc độ cao 2.0GHz cho

Vivo V11 bắt đầu được bán ra thị trường vói nhiều phiên bản khác nhau

Một điểm khác biệt nữa là về camera chính khi V11 / V11i sở hữu camera kép 16 MP + 5 MP, còn camera selfie vẫn giữ nguyên mức 25 MP như V11 Pro.

Trên tay nhanh Vivo V11i: Màn hình Halo FullView, thiết kế cong cạnh 3D

Có thể thấy rằng, phần mặt lưng trên V11i đã được Vivo chăm chút rất nhiều với khả năng thay đổi màu sắc theo góc nhìn rất độc đáo. Phiên bản mà mình mượn được có tên gọi là Xanh tinh tú với lớp vỏ có màu xanh đen cùng những hạt lấp lánh tương tự

Vivo 1819 xuất hiện trên Geekbench với chip Helio P60, RAM 4GB, chạy Android 9 Pie

Mới đây trên chuyên trang đo điểm chuẩn Geekbench vừa tiết lộ thông tin cấu hình của một chiếc smartphone tầm trung đến từ Vivo mang tên mã “Vivo 1819”.

Cải tiến từ V9, Vivo V11i sở hữu nhiều đáng giá từ thiết kế cho tới tính năng

Được ra mắt cùng “người anh em” V11, V11i được đánh giá là sản phẩm chủ lực của Vivo trong phân khúc tầm trung với nhiều điểm “kế thừa” và cải tiến từ V9.

Vivo gửi thư mời về sự kiện ra mắt Vivo V11 và Vivo V11i tại thị trường Việt Nam vào ngày 21/9

Vivo đã gửi thư mời đến các đối tác về sự kiện ra mắt bộ đôi Vivo V11 và Vivo V11i tại thị trường Việt Nam. Theo đó, sự kiện Vivo V11 và Vivo V11i trình làng tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 21/9 vào lúc

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể