So sánh camera iPhone XS với Canon C200 ($10.000): Kết quả thật đáng kinh ngạc

Thật “điên rồ” khi đem so sánh một camera smartphone với thiết bị cinema camera chuyên nghiệp. Nhưng nhà làm phim Ed Gregory đã thực hiện điều đó khi so sánh camera iPhone XS với Canon C200 ($10.000) và kết quả thật sự đáng kinh ngạc.

Apple đã cải tiến để cho ra đời một thế hệ iPhone mới lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Điều đặc biệt đáng chú ý ngoài hiệu năng trên các iPhone mới chính là hệ thống camera nâng cấp đã khẳng định được điều mà Apple nói rằng “mở ra một kỉ nguyên mới cho nhiếp ảnh smartphone” – ngay cả khi không phải ai cũng hài lòng. DxOMark gần đây cũng nhận định hiệu suất video trên iPhone XS thật sự rất nổi bật, trong các thí nghiệm riêng từ các trang web review uy tín cũng để lại ấn tượng rất rõ ràng như nhau.

Một sự thật rất khoa trương khi đưa camera iPhone XS để so sánh với một chiếc máy ảnh chuyên dụng trị giá đế n $10.000, như thể lấy “trứng chọi đá”. Không hẳn là điều không thể, một nhà làm phim chuyên nghiệp đã quyết định làm điều đó… 

So sánh camera iPhone XS với Canon C200 ($10.000): Kết quả thật đáng kinh ngạc

Ed Gregory chia sẻ rằng anh được truyền cảm hứng để thực hiện so sánh sau khi bị “sốc” với khả năng camera của iPhone XS quay video tốt như thế nào (và không tìm thấy sự khác biệt giữa XS và XS Max).

Một vài tuần trước anh đã có trong tay iPhone XS Max và với vai trò là một nhiếp ảnh gia – một nhà làm phim, điều đầu tiên mà anh làm đó chính là xem thử ứng dụng máy ảnh trên chiếc iPhone mới này. Nghiêm túc để nói anh hoàn toàn kinh ngạc trước khả năng của nó. Chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời. Sau vài ngày Ed Gregory quay một số video và xem lại chúng, mọi thứ khá ấn tượng. Tiếp đó anh xem lại một video được quay bởi Canon C200 và tự đặt ra câu hỏi liệu bản thân thích video được quay từ thiết bị nào hơn. Đó cũng là lí do tại sao Ed Gregory quyết định thực hiện một cuộc kiểm tra để so sánh giữa chúng. 

Để quay chuyên nghiệp, Gregory sử dụng Canon C200 và để thực hiện so sánh anh ấy sử dụng một lens Sigma Art 18-35/1.8 có độ dài tiêu cự tương tự với ống kính góc rộng trên iPhone XS.

Gregory đặt iPhone XS phía trên C200 và ổn định chúng bằng DJI Ronin-S, sử dụng ứng dụng chụp ảnh thông thường của Apple và giành 1 giờ đồng hồ để quay. Anh nói sự khác biệt lớn đầu tiên là cảnh quay bởi camera trên iPhone XS gần như đã sẵn sàng để sử dụng. Khi quay trở lại Studio của mình, anh bắt đầu chỉnh sửa các cảnh quay bằng cách thêm bộ lọc màu. Hầu như không có tác dụng gì đối với màu sắc trên đoạn phim của iPhone trong khi phải thực hiện rất nhiều động tác cho đoạn phim trên C200 (đó là một trong những niềm vui khi chụp ảnh RAW).

Dải nhạy sáng gần giống như của C200

Dải nhạy sáng siêu ấn tượng. Nó có thể giữ cho các điểm nổi bật trên mặt trời rực rỡ trong khi vẫn giữ được các chi tiết trong bóng tối. Đây bởi vì một số xử lí đã được thực hiện một cách triệt để. Tất cả những xử lí này đều hoàn thành trong thời gian quay thực tế và nó thật tuyệt vời.

Điểm yếu: Khả năng tự động làm nét

Điểm yếu lớn nhất mà anh ghi nhận chính là khả năng tự động làm nét. Khi xem lại đoạn phim trên màn hình iPhone, mọi thứ đều hoàn hảo. Ít nhất anh đã rất ấn tượng cho cho đến khi xem ở chế độ toàn màn hình trên iMac 27 inch, Gregory cảm thấy khá thất vọng và hụt hẫng. Các chi tiết bị mất bởi việc làm nét quá nhiều và gần như hình ảnh những chiếc lá với các chi tiết khác bị trộn lẫn vào nhau.

Cuối cùng Gregory kết luận rằng thật không mấy công bằng khi so sánh hai thiết bị một trời một vực với nhau. Nhưng video trên iPhoen XS rất ấn tượng và anh cho rằng đôi khi anh không thể phân biệt được đâu là cảnh quay của thiết bị nào.

Tham khảo 9to5Mac

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s màu Rose Gold

Thêm một video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s nữa xuất hiện, lần này là phiên bản màu vàng hồng Rose Gold

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

Camera iPhone Xs Max được nâng cấp những gì so với iPhone X?

Bài so sánh dưới này sẽ thể hiện rõ hơn những nâng cấp mới trên iPhone Xs Max so với iPhone X. Vậy sự nâng cấp này có đủ lớn để chúng ta chọn lên iPhone đời mới hay không.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...