Phải chăng “ngày tàn” của những mẫu điện thoại thông minh nhỏ gọn đã đến gần?

Khi iPhone SE – chiếc smartphone màn hình 4 inch hiếm hoi đã hơn 2 năm chưa có người kế nhiệm, phải chăng “ngày tàn” của những mẫu điện thoại thông minh nhỏ gọn đã đến gần? 

Phải chăng “ngày tàn” của những mẫu điện thoại thông minh nhỏ gọn đã đến gần?

Theo cây viết Benoit Pepicq trên trang AndroidPIT, hiện nay, vẫn còn những người muốn sử dụng điện thoại màn hình nhỏ, trong đó có anh. Tuy nhiên, số người như Benoit không chiếm đa số nên không thể khiến các nhà sản xuất quan tâm. Thị trường quyết định tất cả và những khác biệt mang tính thiểu số bị gạt sang bên một bên.

Tại sao người dùng muốn smartphone nhỏ gọn?

iPhone SE (màn hình 4 inch) và Galaxy Note 9 (6.4 inch) trông như 'người tí hon và gã khổng lồ'

Với những người muốn quay về thời kỳ cũ khi mà phablet (smartphone lai tablet) chưa thịnh hành, điện thoại nhỏ gọn sẽ nằm vừa vặn trong túi, dễ cầm nắm và thao tác, đặc biệt là khi sử dụng bằng một tay.

Tất nhiên, chúng có nhược điểm là màn hình nhỏ hơn, không mang lại trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi game hay xem video bằng smartphone. Với Benoit, giống như nhiều người khác, anh thích xem video trên TV hoặc máy tính.

Bên cạnh đó, tuy nhiều người cho rằng màn hình lớn trên Galaxy Note 9 có thể giúp việc soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng hơn so với khi thao tác trên iPhone SE, thực tế thì việc gõ trên bàn phím chỉ là vấn đề thói quen và người dùng cần thời gian để làm quen với kích thước của thiết bị.

Vậy, thị trường dành cho smartphone nhỏ gọn có còn tồn tại?

Những diễn biến gần đây cho thấy một tương lai ảm đạm của smartphone nhỏ gọn. Tại lễ ra mắt iPhone 2018, Apple không hề nói về người kế nhiệm của iPhone SE, trong khi lại giới thiệu chiếc iPhone XS Max hoàn toàn mới có màn hình lên đến 6.5 inch. Không loại trừ khả năng, model 4 inch này đã bị họ khai tử.

Xperia XZ2 Compact là chiếc smartphone nhỏ gọn đời mới hiếm hoi trên thị trường

Như vậy, gần như chỉ còn Sony cung cấp smartphone nhỏ gọn với Xperia XZ2 Compact sở hữu màn hình 5 inch. Nếu bạn không thích Sony mà vẫn muốn tậu điện thoại đời mới, có kích thước vừa tay? Bạn không thể làm điều đó, ít nhất là vào lúc này.

Kết

Theo Benoit, anh rất kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ tạo ra smartphone cao cấp nhỏ gọn và không đắt như iPhone XS Max. Tuy nhiên, Benoit cũng khuyên người dùng đừng kỳ vọng vào “làn sóng mới” của smartphone nhỏ gọn bởi chúng thậm chí có thể sẽ sớm “tuyệt chủng”, khi Xperia XZ2 Compact gần như chỉ là sự lựa chọn dành cho số ít những người như anh.

Dưới đây là một số nhận định đáng chú ý từ độc giả trang AndroidPIT xoay quanh những chia sẻ của Benoit về tương lai của smartphone nhỏ gọn:

“Không chỉ dùng để xem video và chơi game, điện thoại màn hình lớn hỗ trợ bạn theo dõi nội dung tốt hơn khi về già”.

“Điện thoại màn hình 4 inch hoặc nhỏ gọn giống như điện thoại đồ chơi vậy. Tôi không nghĩ sẽ có ai quan tâm. Giờ đây, điện thoại có màn hình lên đến 6 inch nhưng được làm viền mỏng vẫn có thể thao tác bằng một tay”.

“Ngoài yếu tố di động, tôi không thấy bất kỳ sự hấp dẫn nào với điện thoại nhỏ gọn. Màn hình càng lớn thì càng tốt (ít nhất 5 inch) nhưng cũng không nên lớn hơn 6.5 inch”.

“Màn hình 5.5 inch không viền sẽ là kích thước hoàn hảo để vừa có màn hình lớn vừa đảm bảo tính nhỏ gọn”.

Còn bạn? Bạn thích dùng điện thoại có kích thước như thế nào? Bạn nghĩ liệu smartphone nhỏ gọn có còn “đất sống” hay không? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ được trang bị màn hình 4K 6.66 inch?

Khi chiếc smartphone HTC HD2 ra mắt vào năm 2009 với màn hình 4.3 inch, nhiều người nói rằng màn hình điện thoại như vậy đã là quá lớn. Nhưng chỉ...

iPhone 7 Plus liệu có phải lựa chọn thay thế tốt cho Galaxy Note 8 ở thời điểm này?

Giá điện thoại đang gia tăng với tốc độ chóng mặt và thị trường không hề hiếm các mẫu sản phẩm có giá dao động trong khoảng 20 triệu đồng. Đó là một mức tiền không hề ít đối với thu nhập bình quân của Việt Nam. Nhưng đã có rất nhiều người muốn mua

Apple muốn tăng giá của iPhone thêm 100 USD

Chuyên gia phân tích Peter Misek của Jefferies cho biết: “ Apple đã bắt đầu đàm phán với các đối tác nhằm tăng giá iPhone 6 thêm 100 USD ”

iPhone 8 bất ngờ xuất hiện bên cạnh Galaxy Note 8

iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ là 2 mẫu smartphone cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị trường điện thoại cao cấp. Và mới đây, 2 chiếc smartphone này đã...

Galaxy Note 8, iPhone 8 và thời của smartphone 'nghìn đô'

Smartphone 'nghìn đô' cao cấp trong tương lai sẽ có giá ngày càng đắt do giá vật liệu tăng, chi phí đầu tư công nghệ và các yếu tố khác.

Xiaomi Mi Note 2 rò rỉ giá bán cao chẳng kém iPhone 7 Plus 128GB

Poster mới nhất về Xiaomi Mi Note 2 cho thấy giá bán của chiếc điện thoại mới này không hề rẻ và nó ngang ngửa giá một chiếc iPhone 7 Plus 128GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm