Những lầm tưởng của người dùng về cách tiết kiệm pin cho iPhone

Tắt hẳn ứng dụng khi ngưng sử dụng, không để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình hay tắt kết nối wi-fi, Bluetooh... là những lầm tưởng của người dùng về cách tiết kiệm pin cho chiếc iPhone của mình.

Tắt hẳn ứng dụng khi ngưng sử dụng

Những lầm tưởng của người dùng về cách tiết kiệm pin cho iPhone

Đây là lầm tưởng của không ít người, bởi cho rằng tắt ứng dụng khi ngưng sử dụng có thể giảm tình trạng giật lag cho smartphone, giải phóng RAM và tiết kiệm pin.

Tuy nhiên, thực tế cách làm này không những không giúp ích cho việc tiết kiệm pin, thậm chí còn khiến chiếc iPhone của bạn tiêu tốn thêm một phần năng lượng pin cho việc mở lại ứng dụng.  

Apple từng xác nhận thông tin trên với người dùng, trên trang web hỗ trợ khách hàng, hãng đã thông báo: “Bạn chỉ nên tắt hoàn toàn ứng dụng khi chúng không phản hồi”.

Sạc qua đêm khiến pin nhanh bị chai

Điều này nghe có vẻ đúng nhưng chỉ phù hợp với những chiếc điện thoại cách đây 10 năm, khi công nghệ về pin vẫn còn hạn chế. Với công nghệ hiện nay, iPhone đều sở hữu viên pin với tuổi thọ tính theo số lần sạc (khoảng 1.200 lần), 1 lần được tính tương đương sạc từ 0% đến 100%.

Các dòng iPhone sau này cũng có trình quản lý pin rất tốt giúp máy tự động ngừng tiếp nhận thêm điện năng sau khi pin đạt mức 100%. Do vậy, nếu bạn có lỡ sạc pin qua đêm cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng pin. Bên cạnh đó, có thể sạc pin bất cứ lúc nào bạn rảnh, tránh để smartphone cạn kiệt pin mới sạc nhé.

Tắt kết nối wi-fi hoặc Bluetooh sẽ tiết kiệm năng lượng pin

Đây cũng là lầm tưởng của một số người dùng. Các thử nghiệm thực tế cho thấy, wi-fi và Bluetooth không hề tiêu tốn năng lượng nếu bạn không sử dụng đến chúng (lướt web, xem phim, truyền nhận dữ liệu).

Việc bạn cần làm là tránh kết nối trong điều kiện mạng quá yếu, khiến máy phải hoạt động nhiều hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Để iPhone không tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Nhiều người dùng thường chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công giúp cho khả năng sử dụng điện thoại tiện lợi và có thể tiết kiệm năng lượng pin. Thế nhưng, Apple đã xác nhận việc để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm pin.

Bạn có thể kích hoạt chế độ sáng tự động bằng cách vào “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Trợ năng” > “Thích nghi màn hình” sau đó kích hoạt “Độ sáng tự động”.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

5 cách bảo vệ pin chúng ta tưởng đúng nhưng thật ra chẳng có chút tác dụng nào

Đa số chúng ta thường có thói quen tắt hẳn ứng dụng khi không còn sử dụng chúng nữa. Có rất nhiều nguyên nhân để “biện minh” cho hành động này như để giảm tình trạng giật lag máy, giải phóng RAM hoặc để tiết kiệm pin cho thiết bị.

LG chính thức ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone

Một báo cáo mới vừa tiết lộ thông tin cho biết, LG dường như đã từ bỏ kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh và ngừng luôn cả việc sản xuất màn hình LCD cho iPhone. LG và Samsung từng là đối thủ của nhau khi sản xuất màn hình cho iPhone. Sự cạnh...

iPhone 5c sẽ ngưng sản xuất vào năm tới

iPhone 5c, sản phẩm ra mắt vào cuối năm 2013 của Apple, sẽ ngừng sản xuất từ năm 2015. Thông tin này được đăng tải trên trang MacRumors và trích dẫn một báo cáo từ trang tin Industrial and Commercial Times của Đài Loan.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

iPhone 6 màn hình 5.5 inch tạm ngừng sản xuất do những trục trặc trong thiết kế pin

Theo những tin đồn gần đây, Apple sẽ tung ra 2 biến thể iPhone 6: 4.7 -inch và 5,5 -inch. Biến thể màn hình 5,5 -inch, còn được gọi là iPhone Air đã bị tạm ngừng sản xuất, bởi Apple vẫn chưa thể thiết kế một pin dày dưới 2mm để có thể tương thích

iPhone XR sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam vào năm sau

iPhone XR, một trong những mẫu iPhone thành công nhất của Apple. Đây còn là một trong số ít mẫu smartphone được Apple duy trì sản xuất trong thời gian dài.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt