Thiết kế tai thỏ sẽ có các biến tấu khác nhau như thế nào theo từng dòng smartphone

Trong mọi nỗ lực nhằm tăng kích thước màn hình và đuổi kịp xu hướng smartphone viền màn hình siêu mỏng khởi nguồn từ iPhone X, các nhà sản xuất linh kiện đua nhau sao chép triệt để thiết kế tai thỏ của Apple.

Cho dù bạn yêu thích hay bài xích nó thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng đây là một thiết kế cực kỳ thông minh cho phép nhà sản xuất tối ưu không gian hiển thị cho màn hình với những giới hạn của công nghệ hiện tại. Cùng TCN điểm qua xem thiết kế tai thỏ sẽ có các biến tấu khác nhau như thế nào theo từng dòng smartphone nhé!

Tai thỏ trên iPhone X có gì đặc biệt

iPhone X của Apple sở hữu thiết kế màn hình tràn viền 4 cạnh đẹp ngoạn mục chiếm gần như toàn bộ mặt trước của thiết bị này. Vâng, gần như toàn bộ mặt trước của một chiếc điện thoại.

Không giống như các flagship của Android như Pixel XL 2, Galaxy S8 của Samsung và V30 của LG, iPhone X không có viền bezel trên cùng; thay vào đó, nó lại có một cái rãnh màu đen choán chỗ ngay phía trên màn hình (thường được gọi là notch) trông khá... kỳ quặc. Phần notch này sẽ là nơi đặt hệ thống camera TrueDepth để hỗ trợ cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID của iPhone. 

Thiết kế tai thỏ sẽ có các biến tấu khác nhau như thế nào theo từng dòng smartphone

Thiết kế tai thỏ của iPhone X (Nguồn ảnh: Internet)

Trước khi iPhone X chính thức ra mắt, thiết kế tai thỏ đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận giữa người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành, phần lớn đều là những ý kiến tiêu cực hoặc chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên kể từ khi iPhone X có mặt trên thị trường đến nay, nhiều người dùng sau khi đã quen dần với nó và hiểu ra dụng ý của Apple với thiết kế đột phá này đã mở lòng đón nhận nó hơn.

Notch size vừa (Oneplus 6, Asus Zenfone 5Z, Huawei P20 Pro, etc.)

Không lâu sau khi iPhone X phát hành, các nhà sản xuất smartphone Android cũng nhanh chóng lao vào đường đua thay phiên nhau phát hành các mẫu smartphone với thiết kế vừa “học lỏm” được từ Apple. Huawei P20 Pro, OnePlus 6 và Asus Zenfone 5Z cũng được trang bị phần notch nhưng phần notch của các thiết bị này có kích cỡ nhỏ hơn khá nhiều. Phần notch của các thiết bị này có công dụng gì? Nó sẽ hiển thị thời gian, lượng pin, cũng như các thông báo ở đây.

Không giống như iPhone X, với các mẫu điện thoại Android này, điển hình là OnePlus 6, sẽ đi kèm với một số tính năng cho phép người dùng được tùy chỉnh bật/tắt phần notch này trong mục Cài đặt hiển thị. Nếu bạn đã chán ngấy phải nhìn thấy nó, bạn có thể làm cho nó biến mất dễ như một cái búng tay. Đây là một tính năng độc đáo mà iPhone X vẫn chưa có. 

Phần notch trên Huawei P20 Pro có thể tùy chọn ẩn đi trong mục Cài đặt (Nguồn ảnh: Internet)

Thiết kế giọt nước (Essential PH-1, Oppo F9 Pro, Vivo V11 Pro)

Thực chất hãng Essential mới chính là người cầm cờ tiên phong trong trào lưu thiết kế tai thỏ vì smartphone mang thiết kế giọt nước này còn được ra đời trước iPhone X của Apple nữa. Tuy nhiên, Apple đã khiến Essential lu mờ chỉ vài tuần sau đó với siêu phẩm của mình.

Sau đó, khi giới thiệu nó cùng với màn chào sân của Oppo F9 Pro, Oppo đã đặt tên cho thiết kế này là giọt nước (waterdrop). 

Đúng như tên gọi, notch trên Oppo F9 Pro nhỏ như một giọt nước & chỉ đủ chứa mỗi camera mà thôi. (Nguồn ảnh: Internet)

Các notch giọt nước - do hình dạng và kích thước của nó – không trang bị được gì nhiều ngoài camera trước. Mục đích chính của nó có lẽ chỉ là để tối ưu không gian hiển thị của màn hình điện thoại.

Còn bạn, bạn có thích thiết kế tai thỏ không và nếu có, bạn thích kiểu thiết kế nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận ở dưới nhé!

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Viền cạnh màn hình iPhone X mỏng đến mức nào?

Trang công nghệ gsmarena mới đây đã quyết định dùng thước để đo viền cạnh của iPhone X và so sánh với một số smartphone viền siêu mỏng khác.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Samsung đăng ký bằng sáng chế viền bezel siêu mỏng với mặt trước như iPhone 8

Như các bạn đã biết, hiện nay những chiếc smartphone với viền màn hình siêu mỏng đang dần siêu mỏng đang dần là xu thế. Điều này đã khiến vị trí của cụm camera trước hay cụm cảm biến đang dần bị ép lại. Hiện tại đây chính là thứ đang diễn ra trên

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Top 4 smartphone Android có thể lựa chọn để thay thế cho iPhone 12 mini

Có thể cho rằng chiếc iPhone được mong đợi nhất của Apple trong năm nay là iPhone 12 mini 5,4 inch, mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12. Và theo đúng xu hướng năm 2020, iPhone 12 mini là điện thoại kết nối 5G.

Với iPhone X, Apple đã đặt ra cái bẫy hoàn hảo cho smartphone Android

Kể từ sự ra đời của iPhone X, hàng loạt các các sản phẩm Android khác cũng được phát hành với thiết kế tương tự mặc dù thiết kế này vấp phải không...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ