Sự khác biệt của iPhone 8 so với iPhone XR là gì?

iPhone XR sẽ là sản phẩm thay thế iPhone 8 trong dòng sản phẩm iPhone của Apple. Thiết bị này cũng được định giá thấp nhất trong 3 model iPhone 2018 mới ra mắt. Vậy sự khác biệt của iPhone 8 so với iPhone XR là thế nào? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Thiết kế

  • iPhone XR có kích thước 150.9 x 75.7 x 8.3 mm, nặng 194 g, tiêu chuẩn kháng nước - bụi IP67.
  • iPhone 8 có kích thước 138.4 x 67.3 x 7.3 mm, nặng 148 g, tiêu chuẩn kháng nước - bụi IP67.
Sự khác biệt của iPhone 8 so với iPhone XR là gì?

Với kích thước trên, iPhone XR lớn hơn đáng kể so với iPhone 8. Điều này phần lớn là vì màn hình LCD 6.1 inch, lớn hơn 1.4 inch so với 4.7 inch của iPhone 8. Mặc dù lớn hơn iPhone 8, nhưng với màn hình 6.1 inch thì kích thước của iPhone XR vẫn khá gọn gàng.

Được biết, iPhone XR sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, thêm các màu như đỏ, vàng và cam san hô.

Màn hình

  • iPhone XR: Màn hình LCD True Tone Liquid Retina 6.1 inch, độ phân giải 1.792 x 828 pixel (326 ppi), không có 3D Touch.
  • iPhone 8: Màn hình LCD True Tone Retina HD 4.7 inch, 1.334 x 750 pixel (326 ppi), có 3D Touch.

Apple tuyên bố màn hình 6.1 inch của iPhone XR là màn hình LCD có màu sắc trung thực nhất hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, không giống như màn hình của iPhone 8, màn hình iPhone XR không được trang bị 3D Touch.

Như vậy, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng liên quan 3D Touch trên mẫu iPhone 'giá rẻ' 2018 này.

Vi xử lý

  • iPhone XR – chip 7nm A12 Bionic, 6 lõi xử lý (2 lõi hiệu năng cao nhanh hơn 15%), đồ họa 4 lõi nhanh hơn 50%, tích hợp chip thần kinh thế hệ 2 8 lõi.
  • iPhone 8 - chip 10nm A11 Bionic, 6 lõi xử lý, đồ họa 4 lõi, có chip thần kinh.

Chip Apple A11 năm ngoái vẫn cực kỳ mạnh mẽ khi nói đến hiệu năng. Mặc dù vậy, với Apple A12, nhà Táo đã nâng nó lên 1 cấp độ mới. Trong 6 lõi xử lý của A12 thì thì có 2 lõi xử lý tác vụ nặng mạnh hơn 15%, tiết kiệm pin hơn 40% so với thế hệ chip Apple A11. 4 lõi xử lý tác vụ nhẹ cũng tiết kiệm pin hơn 50% so với A11. GPU 4 lõi có hiệu năng cao hơn 50% khi so sánh với A11.

Chip thần kinh 8 lõi cũng tăng khả năng xử lý lên nhiều lần. Chip thần kinh trong A11 có thể tính toán 600 triệu phép tính trên giây, trong khi chip thần kinh thế hệ 2 trên A12 có thể tính toán 5 ngàn tỷ phép tính/giây. Vì vậy mà A12 Bionic có thể hoàn thành nhiều tác vụ nặng nề trong thời gian rất ngắn.

Bộ nhớ

  • iPhone XR có RAM 3 GB, bộ nhớ trong có các tùy chọn gồm: 64 GB, 128 GB, 256 GB.
  • iPhone 8 có RAM 2 GB, bộ nhớ trong gồm: 64 GB và 256 GB.

Máy ảnh sau

iPhone XR trang bị camera đơn 12 MP mặt sau, khẩu độ F/1.8, độ lớn pixel 1.4 um, hỗ trợ OIS, HDR Smart, Focus Pixels, chụp ảnh xóa phông với khả năng điều chỉnh độ sâu bức ảnh sau khi chụp

iPhone 8 cũng có camera đơn 12 MP, khẩu độ F/1.8, độ lớn pixel 1.22 um, có OIS, Auto HDR.

Cả iPhone XR và iPhone 8 đều có trang bị camera 12 MP, trông có vẻ giống nhau nhưng camera trên iPhone XR có cảm biến lớn hơn, có Smart HDR để tăng độ chi tiết, sắc nét cho hình ảnh. Ngoài ra, nó còn có thể chụp ảnh xóa phông và lấy nét sau khi chụp.

Camera trước

iPhone XR có camera TrueDepth 7 MP, khẩu độ F/2.2, có chế độ chụp ảnh chân dung với khả năng điều chỉnh độ sâu sau khi chụp, Smart HDR.
iPhone 8 với camera 7 MP Face Time HD, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ Auto HDR.

Máy ảnh 7 MP trên iPhone XR được nâng cấp rất lớn so với iPhone 8. Đây là hệ thống camera TrueDepth vì vậy cảm biến độ sâu 3D được sử dụng để cho ra những hình ảnh xóa phông, cùng các tính năng như Memoji và Animoji. Hệ thống camera này cũng hỗ trợ cho Face ID để mở khóa bằng khuôn mặt.

Xác thực sinh trắc học

iPhone XR chỉ dùng Face ID mở khóa bằng khuôn mặt, trong khi iPhone 8 dùng cảm biến vân tay Touch ID. Việc thiếu cảm biến vân tay có thể làm nhiều người chưa quen nhưng Face ID thế hệ 2 trên iPhone XR sẽ nhanh và chính xác hơn thế hệ đầu tiên.

Thời lượng pin

  • iPhone XR được thông báo là có thời lượng pin dài hơn 1.5 giờ so với iPhone 8 Plus, nó có thể dùng liên tục 25 giờ đàm thoại, 15 giờ kết nối internet.
  • iPhone 8 có thời lượng pin tương tự iPhone 7, nó có thời gian đàm thoại 14 giờ, 12 giờ kết nối internet.

Đây chính là điểm vượt trội nhất của iPhone Xr so với iPhone 8, thậm chí iPhone Xr được tin là chiếc iPhone có thời lượng pin cao nhất từ trước tới nay.

Ngoài ra, cả 2 đều hỗ trợ sạc nhanh có dây và sạc không dây.

Giá bán

Với sự so sánh ở trên, bạn có thể thấy iPhone XR có nhiều điểm vượt trội hơn so với iPhone 8. Thế nên về giá bán, iPhone XR sẽ có giá khởi điểm từ 749 USD, đắt hơn mức giá lúc vứa ra mắt của iPhone 8, từ 499 USD (hiện đã giảm giá từ khi iPhone 2018 ra mắt).

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X: Máy nào có tỷ lệ màn hình lớn nhất?

iPhone 8 có màn hình 4.7 inch, iPhone 8 Plus là 5.5 inch, còn iPhone X là 5.8 inch. Vậy máy nào có tỷ lệ màn hình lớn nhất so với mặt trước? Kết...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.