Hướng dẫn chi tiết 3 cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 7

Chụp ảnh màn hình là một trong những chức năng cơ bản nhất trên bất cứ chiếc smartphone nào. Thông thường, với các smartphone Android, người dùng chỉ cần nhấn và giữ cùng lúc nút nguồn + phím giảm âm lượng. Trong khi đó, bạn cũng chỉ cần nhấn đồng thời nút nguồn và phím Home là đã có thể chụp lại màn hình của iPhone, iPad. Ngoài cách thông dụng nhất, các dòng điện thoại của một số hãng như OPPO hay Samsung đều có thêm những cách khác để chụp màn hình nhanh và tiện dụng hơn. Với riêng những người sở hữu Samsung Galaxy Note 7, bạn sẽ có đến 3 cách để lưu lại màn hình điện thoại. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho cả 3 cách này.


 


Cách 1: Chụp ảnh màn hình bằng cách sử dụng phím nguồn + Home

 

Bước 1: Mở nội dung mà bạn muốn chụp lại màn hình.

Bước 2: Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút Home trong hai giây.

Bước 3: Bạn sẽ thấy đèn flash màn hình sáng lên cùng với âm thanh tương tự như khi chụp ảnh đi kèm với một thông báo xuất hiện phía trên cùng màn hình.

Bước 4: Chạm vào thông báo để kiểm tra kết quả, tại đây bạn sẽ thấy bức ảnh màn hình vừa chụp và một số tùy chọn như chia sẻ, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào ứng dụng Bộ sưu tập để xem lại hình ảnh đã chụp.


 


Cách 2: Chụp màn hình bằng cách dùng cử động tay

 

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn phải truy cập vào mục Settings > Motion, sau đó kích hoạt chế độ Palm swipe to capture và làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở nội dung bạn muốn chụp lại màn hình.

Bước 2: Đặt cạnh bàn tay theo chiều dọc ở cạnh trái hoặc cạnh phải của Galaxy Note 7, sau đó vuốt cạnh bàn tay trên màn hình thiết bị về phía ngược lại.

Bước 3: Tương tự như cách trên, bạn cũng sẽ thấy đèn flash màn hình sáng lên cùng với âm thanh tương tự như khi chụp ảnh đi kèm với một thông báo xuất hiện phía trên cùng màn hình.

Bước 4: Chạm vào thông báo để kiểm tra kết quả, tại đây bạn sẽ thấy bức ảnh màn hình vừa chụp và một số tùy chọn như chia sẻ, chỉnh sửa hoặc xóa ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào ứng dụng Bộ sưu tập để xem lại hình ảnh đã chụp.

 


Cách 3: Chụp màn hình bằng cách sử dụng bút S Pen và Screen Write


 

Ngoài hai cách phổ biến nhất được áp dụng cho tất cả các dòng điện thoại Samsung, người dùng còn có thể chụp lại màn hình của Galaxy Note 7 bằng cách sử dụng bút S Pen. Tuy đây là một phương pháp không quá cần thiết, nhưng nó sẽ rất hữu ích nếu bạn đang muốn chụp ảnh màn hình sau đó thêm chú thích hay viết, vẽ, chỉnh sửa một điều gì đó. Để chụp màn hình theo cách này, các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở nội dung muốn chụp lại màn hình

Bước 2: Lấy bút S Pen ra, lập tức menu Air Command sẽ xuất hiện. Tiếp đến, sử dụng bút S Pen rồi chọn Screen Write.

Bước 3: Ngay lập tức, Galaxy Note 7 sẽ chụp lại màn hình, sau đó cho phép bạn vẽ hoặc viết lên ảnh bằng bút S Pen..

Bước 4: Trong thanh công cụ ở trên cùng, bạn sẽ thấy các tùy chọn để thay đổi màu sắc, một cục tẩy và các lựa chọn như undo/redo thao tác bạn vừa thực hiện.

Bước 5: Khi hoàn tất, bạn có thể nhấn vào các mục Crop, Share hoặc Save để hoàn thành công việc.

Chúc các bạn thành công và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên siêu phẩm Galaxy Note 7 của mình.

 

NhungHTH

Theo: Androidcentral

Nguồn: Hướng dẫn chi tiết 3 cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 7

TIN LIÊN QUAN

3 cách đơn giản chụp ảnh màn hình trên Samsung Galaxy Note 7

Ngoài cách thông dụng nhất, các dòng điện thoại của một số hãng như OPPO hay Samsung đều có thêm những cách khác để chụp màn hình nhanh và tiện dụng hơn. Với riêng những...

Galaxy Note FE tích hợp tới 3 cách khác nhau để chụp ảnh màn hình

Tuy nhiên, để giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh màn hình, một số thương hiệu như Samsung và OPPO đã tiến hành bổ sung thêm các phương thức tiện dụng hơn để có thể làm được điều này.

iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?

Tuy nhiên, có một điều thắc mắc là trên iPhone X nút Home đã hoàn toàn biến mất, vậy làm cách nào để bạn chụp ảnh màn hình? Trước đó, muốn chụp...

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình các thiết bị Android và các hãng Samsung, Sony, HTC, LG,...

Chụp ảnh màn hình là một điều khá phổ biến và quen thuộc với những người sử dụng thiết bị di động hiện nay. Có rất nhiều lý do, đôi khi bạn cần chia sẻ cho người khác những hình ảnh hay bất cứ nội dung gì xuất hiện...

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật Navigation Gestures phiên bản 1.10 nhằm sửa lỗi thanh điều hướng

Ở phiên bản 1.10 Navigation Gestures đã sửa lỗi thanh điều hướng hay bị biến mất và thêm vào chế độ Hide in Fullscreen Apps trong mục Settings->Behavior để thanh điều hướng tự ẩn và khi người dùng truy cập các ứng

Hướng dẫn cách tạo/mở thẻ VinID dễ dàng, nhanh chóng

Chính sách hoàn tiền vào tài khoản VinID lên đến 10% khu mua hàng tại thống Vinmart, Vinmart+ đã nhanh chóng thu hút 1 lượng người dùng đông đảo. Không chỉ vậy với bất cứ hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ trên hệ

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn chặn ứng dụng Android tự động cập nhật

Tốt nhất, bạn hãy tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Google Play đi. Khi nào cảm thấy cần thiết hoặc rảnh rỗi thì cập nhật những ứng dụng mình thích, còn những ứng dụng ít khi sử dụng thì tạm để cập nhật sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.