Camera iPhone Xs Max được nâng cấp những gì so với iPhone X?

So với iPhone X, iPhone Xs Max được nâng cấp khá nhiều về camera. Nó có một máy ảnh góc rộng hơn, camera có cảm biến lớn hơn, các tính năng thông minh như smart HDR và kiểm soát độ sâu trường ảnh,... tất cả đều đem lại sự thay đổi về chất lượng trên iPhone mới của Apple.

Bài so sánh dưới này sẽ thể hiện rõ hơn những nâng cấp mới trên iPhone Xs Max so với iPhone X. Vậy sự nâng cấp này có đủ lớn để chúng ta chọn lên iPhone đời mới hay không.

Cả trên iPhone Xs Max và iPhone X đều có thông số camera giống nhau. Cùng là cụm camera kép với độ phân giải 12 MP với ống kính góc rộng 12 MP f/1.8 và ống kính tele 12 MP, f/2.8, zoom quang học 2x tuy nhiên lại có điểm khác biệt giữa 2 cụm camera này. 

Camera iPhone Xs Max được nâng cấp những gì so với iPhone X?

Cụm camera trên iPhone Xs Max vẫn giữ nguyên thông số như trên iPhone X

Máy ảnh trên iPhone Xs có góc rộng hơn đôi chút với độ dài tiêu cự 26 mm so với 28 mm trên iPhone X. Với kích cỡ điểm ảnh lớn (1.4 µm so với 1.22 µm trên iPhone X) nên hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và độ rộng dải sáng của bức ảnh.

Đối với camera trước, cả hai thiết bị đều sử dụng chung cảm biến 7 MP để chụp ảnh selfie. Nhưng điểm khác biệt là iPhone Xs được trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic nhanh hơn, xử lý hình ảnh tốt hơn nhiều nhờ bộ xử lý thần kinh Neural Engine 8 lõi trên A12 Bionic bây giờ được điều động hỗ trợ vi xử lý hình ảnh (ISP - image signal processor) trong việc thu và xử lý hình ảnh. Qua đó, vi xử lý kinh sẽ phân biệt đối tượng chụp với hậu cảnh tốt , bức hình xóa phông sẽ thật và tự nhiên hơn.

Kiểm tra chụp xóa phông với camera chính 

Chất lượng xóa phông trên iPhone Xs Max tốt hơn hẳn so với iPhone X

Chế độ chụp chân dung của cả camera trước và camera sau của iPhone Xs Max được cải thiện hơn nhiều so với iPhone X.  Máy ảnh phân biệt khá tốt giữa nền chụp và chủ thể nên khiến ảnh chân dung của bạn bị mờ đi nhiều chi tiết như trên iPhone X nhưng chưa đạt đến mức hoàn hảo tuyệt đối. 

Chi tiết dù là nhỏ nhất đều được iPhone Xs Max giữ lại khá tốt

Tính năng smart HDR giúp giữ lại chi tiết rất tốt khi so sánh ảnh chụp với iPhone X. Bên hình của iPhone Xs Max, từng chi tiết nhỏ đều được tái hiện lại, chi tiết ảnh không bị mất quá nhiều. Hơn nữa, smart HDR giúp chụp thiếu sáng tốt hơn, cung cấp hình ảnh có độ sáng cao nhờ vào cảm biến lớn của nó. 

Camera trên iPhone Xs Max có xu hướng đẩy sáng cao hơn iPhone X

Trong điều kiện đầy đủ sáng, iPhone Xs thể hiện độ chênh sáng giữa vùng tối và vùng sáng tốt hơn khiến bức ảnh không thật sự tự nhiên cho lắm. 

smart HDR trên iPhone Xs Max lại khiến da người bệt hơn, mất độ chi tiết

Khi selfie với camera trước, tính năng smart HDR lại vô tình làm mịn da quá mức khiến da người bị bệt, mất chi tiết và độ sắc nét. Trong khi iPhone X vẫn giữ độ chi tiết tốt do không có những thuật toán giảm nhiễu nên điều tương tự không xảy ra.

Quay video trên cả iPhone Xs Max và iPhone X 

iPhone Xs Max cho khả năng thu âm tốt hơn hẳn nhờ chức năng stereo

Về khả năng quay video thì chưa có sự khác biệt rõ rệt trên cả hai thiết bị. Sự ổn định iPhone Xs Max tốt hơn đôi chút và có thể quay video 4k 60fps nhưng âm trên iPhone Xs Max cho khả năng ghi âm tốt hơn nhờ chức năng ghi âm stereo mới.

Tất cả những nâng cấp trên camera của iPhone Xs Max chỉ hiệu quả trong những trường hợp nhất định. Sự nâng cấp chưa hẳn quá khác biệt so với iPhone X mặc dù nhiều tính năng mới cũng được tích hợp.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Lộ ảnh iPhone 7 kèm camera kép, iPhone SE ra mắt đêm nay

Hình ảnh bị rò rỉ đã khẳng định tin đồn Apple iPhone 7 sẽ sở hữu camera sau kép là hoàn toàn có cơ sở.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.