Một số kiểu "màn hình tai thỏ" phổ biến trên thị trường hiện nay

Sau khi chiếc iPhone X được ra mắt, thiết kế 'màn hình tai thỏ' đã bắt đầu xuất hiện trên các sản phẩm đến từ các nhà sản xuất Android. Không chỉ làm theo, cụm 'tai thỏ' còn được nhiều nhà sản xuất biến tấu theo nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Dưới đây sẽ là một số kiểu 'màn hình tai thỏ' phổ biến trên thị trường hiện nay.
Một số kiểu "màn hình tai thỏ" phổ biến trên thị trường hiện nay

Tai thỏ có tên tiếng Anh là 'notch' nghĩa là màn hình khuyết, nhưng về Việt Nam thì gọi là tai thỏ do màn hình khuyết kết hợp với phần cạnh trên có hình dáng khá giống tai thỏ. Chính xác thì không phải smartphone nào có notch cũng là giống hình tai thỏ vì có một số notch rất nhỏ, nhưng người ta cứ tạm gọi như vậy cho dễ hiểu.

Tai thỏ kiểu iPhone X

Chiếc flagship iPhone X sở hữu thiết kế màn hình tràn cạnh cùng các viền màn hình siêu mỏng. Đây là một trong những xu hướng xuất hiện rất nhiều trên các model flagship được ra mắt trong năm ngoái. Tuy nhiên, chính 'tai thỏ' đã giúp iPhone X trở nên nổi bật và khác biệt so với các model còn lại.

Cụm tai thỏ trên iPhone X có kích thước khá lớn và là vị trí của loa thoại, camera trước, hệ thống camera TrueDepth. Điều này giúp thiết bị có thêm khả năng nhận dạng khuôn mặt Face ID cùng tính năng Animoji hoàn toàn mới. Tại thời ra mắt, thiết kế trên từng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên doanh số bán hàng vượt trội của iPhone X đã nói lên tất cả.

Notch kích thước trung bình

Như đã nói ở trên, sau iPhone X, hàng loạt các model như Huawei P20 Pro, OnePlus 6, OPPO F7 và Asus Zenfone 5Z cũng có màn hình với phần 'cạnh khuyết' nhỏ hơn. Không giống iPhone X, hầu hết tất cả các model này đều đi kèm chế độ 'ẩn tai thỏ' và cho phép người dùng ẩn đi phần màn hình 'không hoàn thiện'.

Ở thời điểm hiện tại, đây là kiểu màn hình xuất hiện phổ biến trên các model Android. Như thường lệ, một phần viền màn hình màu đen nhỏ sẽ 'ăn lẹm' vào màn hình. Tuy nhiên khác với iPhone X, phần 'cằm dưới' của các thiết bị trên thường có kích thước khá dày.

Màn hình giọt nước

Essential Phone chính là model đầu tiên được ra mắt với màn hình giọt nước và cũng là thiết bị đầu tiên có 'notch'. Một thời gian sau, thiết kế trên đã được các nhà sản xuất như OPPO hay Vivo sử dụng. Việc này sẽ giúp người dùng có thể thấy được nhiều thông báo hơn và không bị cản trở quá nhiều bởi 'cạnh khuyết'.

Ngoài ra, do có kích thước nhỏ, màn hình dạng 'giọt nước' còn được rất nhiều người dùng ưa chuộng vì tính thẩm mỹ, điển hình là chiếc OPPO F9 đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Thêm vào đó, đây còn là cách giúp các nhà sản xuất tránh được cái mác 'copy iPhone' mà nhiều người đặt ra. Nhìn chung, màn hình giọt nước là một giải pháp giúp giải quyết được vẫn đề 'thiết kế'nhưng lại không giải quyết được về mặt 'tính năng'.

Công Minh/ Theo: GizmoChina

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Samsung sẽ có kiểu thiết kế “notch” giống iPhone X

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng tuy nhiên thiết kế “notch” (tai thỏ) mới của iPhone X chính là sự dung hòa giữa thiết kế và tính năng cần thiết.

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

Mi MIX 2s xuất hiện với viền cạnh siêu mỏng, đặc biệt không có tai thỏ

Theo phonearena, Xiaomi sẽ ra mắt Mi MIX 2s trong thời gian tới với thiết kế viền cạnh siêu mỏng và chỉ có một notch nhỏ ở góc bên phải, nơi đây cũng là vị trí đặt camera trước.

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp cảm biến rộng hơn và notch nhỏ hơn

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra những nâng cấp camera trên dòng iPhone 13. Tin mới đây cho biết cảm biến FaceID trên iPhone 13 được thiết kế lại để tạo notch nhỏ hơn và các mẫu Pro sẽ có camera cảm biến lớn hơn. Camera góc siêu rộng trên iPhone 13

Mặt trước của Vivo X30 rất giống iPhone X với notch tai thỏ ở viền cạnh trên

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chế tạo những sản phẩm có thiết kế giống với iPhone X.

Kiểu dáng iPhone SE 2 sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa iPhone SE và iPhone X

Theo trang iPhonehacks, dựa trên những chi tiết mà họ nhận được thì mới đây nhà sản xuất phụ kiện Olixar vừa tuyên bố mẫu iPhone SE 2 sẽ có thiết kế mặt trước tương tự như của iPhone X. Điều này đồng nghĩa với việc thế hệ thứ 2 của mẫu iPhone SE sẽ

Galaxy S9 có thể dùng cảm biến vân tay như phần notch của iPhone X

Galaxy S8 và Galaxy Note 8 gần như là hoàn hảo, duy nhất chỉ có cảm biến vân tay mặt sau được cho là chưa tối ưu. Và có thể Galaxy S9 sẽ làm khác,...

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các