iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào?

Mỗi lần phát hành iPhone mới, Apple luôn giành được vô số lời khen ngợi của báo chí về sự đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và những tính năng độc đáo. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng những thay đổi trong thiết kế và tính năng của iPhone mới đã có mặt trên smartphone Android từ nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước.

Mặc dù hầu hết người dùng iOS đều không có ý định chuyển sang Android, tuy nhiên không phải vì thế mà Apple có thể chủ quan. Bộ ba iPhone vừa được ra mắt 2 tuần trước đang gặp phải những đối thủ đáng gờm từ các nhà sản xuất Android như Samsung, Huawei, LG và những OEM khác.

Samsung Galaxy Note 9 là ứng cử sáng giá nhất trong việc cạnh tranh với iPhone mới của Apple, trong khi đó Huawei P20 Pro vẫn đang giữ được chất riêng của mình. 

iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào?

LG V35 ThinQ sở hữu một số tính năng phổ biến mà iPhone không có. Sony Xperia XZ3 được tung ra chỉ một vài tuần trước cũng là một đối thủ khá nặng kí cho các sản phẩm iPhone mới của Apple.

Trong bài viết này, hãy cùng xem iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào dựa trên những thông tin được Android Authority chia sẻ nhé.

Phần cứng và thiết kế

Mặc dù hai trong số ba chiếc iPhone có màn hình lớn hơn 6 inch, tuy nhiên chiếc iPhone Xs vẫn được xem khá nhỏ với màn hình OLED 5.8 inch. 

Trong khi đó, LG V35 ThinQ và Sony Xperia XZ3 lớn hơn không nhiều với màn hình 6 inch, Huawei P20 Pro có kích thước 6.1 inch. Samsung Galaxy Note 9 là người chiến thắng ở đây với màn hình lớn 6.4 inch, cho phép trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Về độ phân giải màn hình, Apple iPhone Xs sở hữu con số đáng nể lên đến 2.436 x 1.125. Tuy nhiên chiếc smartphone này lại hoàn toàn bị Samsung Galaxy Note 9 đánh bại với độ phân giải màn hình 2.960 x 1.440.

V35 ThinQ và Xperia XZ3 cũng dễ dàng vượt qua với độ phân giải 2.880 x 1.440. Chỉ có P20 Pro kém hơn một chút với màn hình 2.240 x 1.080.

Trong khi Android giành chiến thắng ở độ phân giải màn hình, Apple thường thể hiện sức mạnh ở CPU. Mặc dù vẫn chưa có điểm chuẩn cho chipset A12 Bionic của Apple, thiết kế 7nm sẽ giúp con chip này nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi A12 Bionic có thể tiết kiệm pin nhưng dung lượng pin vẫn là vấn đề mà người dùng quan tâm, iPhone Xs có pin chỉ 2.800 mAh, nhỏ hơn nhiều so với bất kỳ điện thoại Android nào trong danh sách trên.

Về dung lượng RAM, iPhone Xs có RAM 4 GB, khá chuẩn đối với hầu hết các dòng flagship ngày nay. Trong khi đó, mô hình cao nhất của Galaxy Note 9 gấp đôi con số này. 

Bên cạnh đó, iPhone Xs không được trang bị jack cắm tai nghe và khe cắm thẻ nhớ, điều này tạo ra một điểm trừ cho thiết bị này so với các smartphone Android. 

Camera và tính năng bổ sung

Mặc dù iPhone Xs chưa được xếp hạng, rất có thể sản phẩm này sẽ có xu hướng nằm ở đầu danh sách khi nói đến những smartphone có máy ảnh tốt nhất, điều chúng ta thường thấy ở các dòng iPhone.

Tuy nhiên, Huawei P20 Pro với thiết kế ba ống kính độc đáo phía sau được đánh giá là có camera tốt nhất hiện tại. Giả sử như iPhone Xs đứng đầu thì P20 Pro vẫn sẽ ở vị trí thứ hai và gây sức ép cạnh tranh rất lớn đối với Apple.

Trong khi đó, máy ảnh của Galaxy Note 9 khá tuyệt vời và hiện đang ở vị trí thứ ba trong danh sách xếp hạng DxOMark. 

Camera không phải là tất cả khi so sánh các smartphone. Một tính năng đáng để xem xét là khả năng chống nước. iPhone Xs đã bắt kịp các sản phẩm Android với chứng nhận IP68. 

Android đã đi trước iPhone trong công nghệ thanh toán di động không dây và cả kết nối USB Type-C dự kiến sẽ xuất hiện trong các dòng sản phẩm iPhone vào năm tới. Tuy nhiên, chính Apple mới là công ty làm cho việc thanh toán di động NFC trở nên phổ biến với Apple Pay của mình, cho phép trải nghiệm gọn gàng và dễ sử dụng.

Về các tính năng mới, iPhone Xs không có quá nhiều thứ để nói. Rõ ràng ở mặt này, smartphone Android đã vượt qua iPhone một cách dễ dàng.

S Pen trên Galaxy Note 9 mang lại cho điện thoại nhiều chức năng hơn, nút chụp dành riêng cho máy ảnh của Sony Xperia XZ3 giúp chụp ảnh nhanh chóng, công nghệ Quad DAC của LG V35 mang lại những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời và màu sắc độc đáo của Huawei P20 Pro làm cho thiết bị này không lẫn vào đâu được.

Tạm kết

Mặc dù iPhone Xs là một thiết bị đẹp với màn hình hiển thị sắc nét và khung bằng thép không gỉ, mặt sau bằng kính, tuy nhiên một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời không chỉ đẹp là đủ.

iPhone Xs sẽ phải dè chừng với sự cạnh tranh khốc liệt từ smartphone Android với pin có dung lượng lớn, các tính năng mới lạ và dễ sử dụng. Có thể thấy, iPhone Xs chưa đủ sức để thuyết phục người dùng chuyển từ hệ sinh thái Android sang iOS.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua