Tại sao những chiếc iPhone xách tay về nước sớm luôn có giá cao khó tin

Nếu như năm ngoái, chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam được chào giá lên tới 68 triệu đồng, năm nay iPhone Xs Max (phiên bản 512 GB) bộ nhớ trong lại tạo ra được một kỉ lục mới khi được một cửa hàng tại TP.HCM chào bán với giá 79 triệu đồng ngay rạng sáng ngày 21/09.

Dù vậy, chỉ sau hai ngày, đến nay, những chiếc iPhone Xs Max phiên bản bộ nhớ trong cao nhất cũng đang được nhiều cửa hàng bán ra với giá chỉ khoảng 40 triệu động hoặc 41 triệu đồng, thấp hơn cả giá máy chính hãng dự kiến mặc dù chúng phải sớm nhất cuối tháng 10 mới lên kệ. Vì sao giá những chiếc iPhone xách tay đầu tiên về nước luôn bị “thổi giá” rất cao?

Tại sao những chiếc iPhone xách tay về nước sớm luôn có giá cao khó tin

iPhone Xs Max xách tay giảm giá còn một nửa so với mức giá đỉnh được một cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra hai ngày sau khi chiếc máy đầu tiên về nước.

Nhiều người cho rằng những chiếc iPhone đầu tiên về nước có giá cao là hoàn toàn dễ hiểu bởi sức nóng và sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ. Theo đó, không ít người sẵn sàng trả một số tiền lớn để trở thành một trong những người đầu tiên được sở hữu iPhone mới tại Việt Nam. Điều này đã từng đúng trong quá khứ, thế nhưng ít nhất với trường hợp của iPhone Xs Max thì khác.

Khác với mọi năm, những chiếc iPhone mới về nước đầu tiên thường có chủ ngay do đã đặt trước với mức giá khá cao thì chiếc iPhone Xs Max về nước đầu tiên, theo ghi nhận, đến sáng ngày 21/09 vẫn chưa có chủ. Mức giá cao trong khi đó nguồn hàng lại dồi dào ngay trong ngày đầu tiên iPhone mới đã khiến mức giá 79 triệu của iPhone Xs Max là rất khó tiêu thụ. Các đơn vị bán lẻ có lẽ cũng không quá hy vọng bán được iPhone mới với mức giá này.

Tâm lý chờ đợi iPhone Xr khiến nhiều người quan tâm nhưng chưa quá “quyết tâm” nâng cấp ngay lên chiếc iPhone Xs và Xs Max.

“Cuộc đua mang iPhone mới về nước đầu tiên của các cửa hàng bán lẻ vài năm gần đây gần như không còn mang tính chất thu lợi nhuận,” anh Minh, quản lý một cửa hàng di động nhỏ tại Hà Nội chia sẻ. “Việc mang iPhone sớm về nước mang lại nhiều tác động lớn về mặt thương hiệu cho các cửa hàng. iPhone cũng giống như một “chất liệu” marketing và vì thế càng mang về nước sớm và chào giá cao, các cửa hàng càng thu hút được sự chú ý,” anh Minh tiết lộ thêm.

iPhone Xs và Xs Max năm nay cũng khó bán được với mức giá cao bởi chúng không thực sự thu hút được nhu cầu lớn của thị trường. “Người dùng vẫn rất quan tâm đến iPhone Xs và iPhone Xs Max nhưng những người mua máy sớm lại không nhiều bởi chúng không có thay đổi lớn về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm,” anh Minh nhận định. Ở cửa hàng của anh, anh Minh cho biết khách hàng quan tâm đến iPhone Xs Max nhiều hơn iPhone Xs khá nhiều.

Thực tế, giá iPhone Xs và Xs Max xách tay được dự đoán sẽ còn biến động trong những ngày tới, tuỳ thuộc vào nguồn hàng và nhu cầu của thị trường. Giá máy sẽ bình ổn hơn xung quanh thời điểm iPhone Xs và Xs Max chính hãng lên kệ.   

Nguồn: T. Sơn/saostar.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

iPhone 8 giảm nhanh xuống mốc dưới 20 triệu tại Việt Nam

Sau khoảng 3 ngày, giá iPhone 8, 8 Plus đã giảm 1-2 triệu đồng. Mức giảm này nhanh, nhưng thua xa các năm trước.

iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: Chưa bao giờ ế đến thế!

iPhone 8, 8 Plus chính hãng do FPT phân phối chỉ có bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng, cao hơn khoảng 3 triệu so với máy xách tay.

Đây là giá iPhone 8, 8 Plus và iPhone X khi về Việt Nam, cao nhất gần 50 triệu

Được biết, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ chính thức lên kệ vào ngày 22 tháng 9. Còn đối với iPhone X, phải tới đầu tháng 11 chiếc máy này mới chính...

iPhone 8 đầu tiên về VN giá từ 19,9 triệu đồng

iPhone 8 và 8 Plus vừa về Việt Nam theo đường xách tay. Giá đề nghị từ 19,9 triệu cho iPhone 8 phiên bản 64 GB. iPhone 8 Plus bản 256 GB giá 25,8 triệu đồng.

Vì sao iPhone 8 xách tay không bị ‘làm giá’?

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé