Meizu M3 Note: Bền bỉ không ngừng nghỉ

Được định hướng vào phân khúc giá rẻ - tiệm cận tầm trung, nhưng với cấu hình mà hãng trang bị, Meizu M3 Note hoàn toàn có thể sánh vai cùng một số thiết bị ở phân khúc tầm trung - cận cao cấp. 

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn thông tin về sản phẩm Meizu M3 Note với 4 yếu tố chính sẽ khiến bạn muốn lựa chọn sản phẩm này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mời các bạn cùng theo dõi.

Xem thêm: Trên tay Meizu M3 Note


 
Tình tế trong từng đường nét thiết kế

 

Meizu M3 Note là một chiếc điện thoại nguyên khối, được tạo nên từ chất liệu nhôm 6000 với ngôn ngữ thiết kế đối xứng theo một trục thẳng đứng. Meizu M3 Note Có trọng lượng 163 gram, mỏng 8,2 mm, kết hợp cùng mặt lưng được hoàn thiện với chất lượng vượt trội, có tính thẩm mỹ cao, sản phẩm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất khi cầm trong tay.


 

Mặt trước của Meizu M3 Note được phủ lớp kính cong 2,5D bám sát vào khung viền của máy. Thiết kế này không chỉ có tính thẩm mỹ cao, mà còn mang ý nghĩa lớn về trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, mặt kính 2,5D sẽ mang đến cho bạn cảm giác vuốt từ mép màn hình vào trong một cách thoải mái nhất, không bị cấn tay khó chịu như trên những sản phẩm dùng mặt kính phẳng.


 


Màn lớn sắc nét, kính cường lực bền bỉ

 

Điện thoại Meizu M3 Note sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) cho mật độ điểm ảnh lên đến 403 ppi, với công nghệ tấm nền LTPS IPS cho chất lượng hiển thị trung thực vượt trội, độ sáng cao, góc nhìn tốt nhưng vẫn tiết kiệm điện năng ở mức tối đa mà không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của sản phẩm. 


 

LTPS IPS LCD là một trong những công nghệ sản xuất tấm nền màn hình cho chất lượng cao với khả năng tiết kiệm pin vượt trội, nhưng lại có giá thành sản xuất khá đắt đỏ, nên việc Meizu quyết định sử dụng công nghệ này trên Meizu M3 Note đã chứng tỏ được sự quan tâm của hãng đến người dùng công nghệ.

Ngoài ra, màn hình của Meizu M3 Note còn được hãng Meizu trang bị công nghệ kính cường lực Dinorex T2X-1 của nhà sản xuất NEG (Nippon Electric Glass) từ Nhật Bản. Kính cường lực Dinorex T2X-1 từ NEG hiện chưa được sử dụng trên nhiều sản phẩm, chỉ giới hạn ở một số thiết bị bao gồm Coolpad Note 3, Coolpad Note 3 Lite, Meizu M2 note và Meizu M3 Note. Tuy nhiên, kính Dinorex T2X-1 là loại kính cường lực cao cấp được sản xuất với nhiều công nghệ tiên tiến nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chất lượng mà loại kính này mang lại. 


 

Cuối cùng, chiếc điện thoại Meizu M3 note của chúng ta còn có công nghệ MiraVision 2.0 cao cấp, giúp tăng độ bão hòa màu, độ rực rỡ và chi tiết của hình ảnh cũng như mang đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình tuỳ theo ý muốn của người dùng.

 


Hiệu năng mạnh mẽ

 

Về phần cứng, Meizu M3 Note hoạt động trên nền vi xử lý MediaTek Helio P10 (4 nhân Cortex A53 1.8GHz và 4 nhân Cortex A53 1.0GHz), đồ hoạ tích hợp Mali-T860MP2, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD).

Còn về phần mềm, chiếc điện thoại từ nhà sản xuất Meizu được cài đặt sẵn Flyme OS 5.1 được tạo nên dựa trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop 5.1. Căn bản, Flyme OS vẫn là Android, nhưng được Meizu tuỳ biến sâu về giao diện và tính năng nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng nhất. Chính nhờ việc tối ưu sâu nên những sản phẩm của Meizu luôn đạt được hiệu năng tốt nhất so với những sản phẩm trong cùng phân khúc.


 

Nói thêm thì Helio P10 là con chip thuộc dòng Premium Performance của MediaTek mà theo hãng cho biết thì ngoài hiệu năng tốt, đủ sức đảm đương mọi tác vụ hằng ngày thì vi xử lý này còn có khả năng tiết kiệm năng lượng rất tốt. Khi kết hợp cùng yếu tố phần mềm Flyme OS 5.1, người dùng sẽ có được hiệu năng ổn định và mạnh mẽ mà hiếm sản phẩm nào có cùng mức giá đạt được.



 
Thời lượng pin vượt trội

 

Thật bất ngờ, dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, nhưng Meizu M3 Note lại sở hữu viên pin có dung lượng cực khủng lên đến 4100mAh. Thực tế,  dung lượng 4100mAh không phải con số quá lớn nếu so với một số thiết bị cao cấp khá trên thị trường. Nhưng, nếu so với các thiết bị cùng phân khúc và tầm giá thì rõ ràng đây là con số đáng gờm.


 

Từ 'đáng gờm' ở đây không phải dùng để diễn đạt hàm ý gì quá kinh khủng mà chỉ đơn giản là để nói về thời lượng sử dụng thực tế so với các đối thủ khác. Với viên pin 4100mAh, theo thông số từ nhà sản xuất Meizu, chiếc M3 Note có thể sử dụng liên tục lên đến 12 giờ với các tác vụ đa nhiệm hoặc 2 ngày với cường độ sử dụng thông thường. 

Thực tế, viên pin 4100mAh cũng chỉ đóng góp 1 phần trong việc tạo nên thời lượng pin chất lượng cho chiếc Meizu M3 Note. Phải kết hợp cả những yếu tố khác bao gồm công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng, hệ điều hành được tối ưu và con chip mạnh mẽ cho khả năng điều tiết năng lượng tốt thì mới có thể có được kết quả cuối cùng. Và rõ ràng, Meizu đã làm điều đó rất tốt trên sản phẩm M3 Note.

 


Kết

 

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Meizu M3 Note chính là một trong những sản phẩm 'tài sắc vẹn toàn' nhất trong phân khúc giá rẻ - tầm trung nhờ hội tụ đủ tất cả yếu tố về thiết kế, chất lượng hoàn thiện, hiệu năng mạnh mẽ và cả thời lượng pin vượt trội, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách 'bền bỉ không ngừng nghỉ' trong suốt ngày dài. Dự kiến, sản phẩm Meizu M3 Note sẽ được bán tại hệ thống trong thời gian sắp tới. Bạn nghĩ thế nào về chiếc máy này? Liệu đây có phải sự lựa chọn của bạn? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

Xem thêm: 5 điểm nổi bật nhất trên Meizu M3 note

- Thỏ -

Nguồn: Meizu M3 Note: Bền bỉ không ngừng nghỉ

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Meizu M6 Note với camera kép và cụm 4 đèn flash LED

Theo dự kiến, Meizu sẽ ra mắt chiếc phablet M6 Note của mình vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh trên tay của thiết bị đã bị rò rỉ.

Meizu M5 Note chính thức xác nhận thiết kế và cấu hình trên TENAA

Toàn bộ thiết kế và 3 phiên bản cấu hình của Meizu M5 Note đã được xác nhận trên trang chứng nhận viễn thông Trung Quốc TENAA

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu M5 Note tiếp tục lộ ảnh thực tế

Meizu M5 Note - phiên bản cao cấp của chiếc M5 đã lộ hình ảnh thực tế. Chỉ vài ngày sau khi lộ cấu hình trên AnTuTu và Geekbench.

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Meizu M3 Note vỏ kim loại cao cấp, RAM 3GB, pin 4.100mAh giảm giá mạnh

Meizu M3 Note có thiết kế khung vỏ kim loại nguyên khối đẹp mắt, hỗ trợ cả cảm biến vân tay thời thượng mới đây đã được giảm giá khá mạnh mẽ, đây đúng là tin vui cho những ai đang chuẩn bị mua mẫu smartphone này.

Sốc khi chỉ với 21 giây, Meizu M5 Note bán được hơn 1 triệu chiếc

Theo một thống kê từ JD.com, Meizu M5 Note đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 21 giây mở bán đầu tiên, một kết quả vô cùng ấn tượng cho Meizu.

Meizu M5 Note chính thức ra mắt vào ngày 6/12

Meizu đã bắt đầu gửi thư mời sự kiện ra mắt chiếc M5 Note vào ngày 6/12. Tuy nhiên nó sẽ không ra mắt chung với Meizu X mà chiếc điện thoại này sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...