6 lý do mua iPhone 8 tốt hơn hẳn so với iPhone XS

Nếu như iPhone XR mãi tới qua tháng 10 mới lên kệ thì bộ đôi iPhone XS và XS Max sẽ sẵn sàng tới tay người dùng vào ngày 21/9 tới đây. Với mức giá tương đương mẫu iPhone X năm ngoái nhưng sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn và đi kèm với một loạt tính năng mới, iPhone XS thực sự tạo ra một làn sóng muốn nâng cấp điện thoại trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, bài viết mới đây trên trang Business Insider đã cho rằng thay vì chọn iPhone XS thì việc mua iPhone 8 mang tới nhiều lợi ích hơn nhiều. Cụ thể dưới đây là 6 lý do mà tác giả cho rằng mua iPhone 8 tốt hơn hẳn so với iPhone XS. 

6 lý do mua iPhone 8 tốt hơn hẳn so với iPhone XS

1. iPhone XS đắt hơn iPhone 8 gần chục triệu đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá cả phải chăng với thông số kỹ thuật cao cấp, iPhone 8 chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn. Hiện tại, model này có mức giá 599 USD đối với phiên bản 64GB và 749 USD đối với phiên bản 256GB, rẻ hơn gần một nửa so với giá khởi điểm 999 USD trên iPhone XS và 1,349 USD cho bản 256GB. 

Đây rõ ràng là một sự khác biệt vô cùng lớn về mặt giá cả, đặc biệt là nếu 'soi' về thị trường Việt Nam, chắc chắn giá iPhone XS thời điểm ra mắt sẽ không dưới 30 triệu đồng. Trong khi với chỉ 20 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc iPhone 8 chính hãng sang chảnh.

2. iPhone 8 mỏng và nhẹ hơn so với iPhone XS 

Không phải ai cũng đang tìm kiếm chiếc điện thoại nhẹ và mỏng nhất. Nhưng nếu đó là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn chọn mua điện thoại thì iPhone 8 là lựa chọn lý tưởng hơn. Cụ thể, kích thước và khối lượng của hai mẫu iPhone này như sau:

- iPhone 8: Nặng 148 grams, dày 7.3 mm

- Phone XS: Nặng 177 grams, dày 7.7 mm

3. iPhone 8 cũng chống nước và hỗ trợ sạc không dây như iPhone XS

iPhone XS sở hữu khả năng kháng nước, chống bụi đạt chuẩn IP68 - chuẩn chống nước tốt nhất trên thiết bị di động cho tới thời điểm này và Apple cho biết nó có thể bị ngập trong 2 mét nước trong tối đa 30 phút.

Nhưng iPhone 8 cũng không quá thua kém khi nó đạt chuẩn kháng nước IP67, giúp sống sót ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Và rõ ràng, đối với thói quen sử dụng của phần lớn người dùng thì 2 tiêu chuẩn này cũng không khác nhau là mấy.

Ngoài ra, giống như iPhone XS thì iPhone 8 cũng có mặt lưng làm bằng kính nên sẽ tương thích với bộ sạc không dây Qi.

4. iPhone 8 có TouchID nhanh hơn FaceID và tiện hơn trong nhiều trường hợp 

Kể từ khi xuất hiện lần đầu trên chiếc iPhone 5s vào năm 2013, TouchID đã thay đổi cách chúng ta sử dụng iPhone. Không chỉ được dùng để mở khóa thiết bị, TouchID còn giúp người dùng lưu trữ mật khẩu và thanh toán thông qua Apple Pay.

Trên iPhone XS, TouchID đã bị khai tử để thay thế vào đó bằng FaceID. Theo Business Insider, FaceID có khả năng hoạt động tốt nhưng không có độ tin cậy cao và nhanh nhạy bằng TouchID. Điều này không đồng nghĩa với việc FaceID là tính năng tệ bởi như Apple khẳng định nó có khả năng bị “lừa” thấp hơn TouchID trong khi đó có thể hoạt động cả ở những điều kiện khó như trong bóng tối, khi bạn đội mũ, đeo kính hay thậm chí thay đổi khuôn mặt mình.

Dẫu sao đi nữa, với nhiều người thì dùng TouchID vẫn thoải mái, tự nhiên hơn và không yêu cầu bạn phải nhìn vào điện thoại để mở khóa. FaceID có nhiều tiềm năng nhưng TouchID vẫn là một tiêu chuẩn vàng.

Vì vậy nếu bạn cần một chiếc smartphone có công nghệ này thì rõ ràng iPhone 8 vẫn là lựa chọn tốt hơn hẳn iPhone XS.

5. iPhone 8 có camera chất lượng không thua kém iPhone XS là mấy 

iPhone 8 thiếu một vài tính năng khiến máy ảnh của nó không được đánh giá cao bằng iPhone XS. Model này không có chế độ chân dung hoặc ánh sáng chân dung trên camera trước và sau, không có Animoji hoặc Memoji mới cũng như zoom quang 2X.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cụm camera của iPhone 8 vẫn rất chất lượng ở thời điểm hiện tại. Nó gồm cảm biến có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 đi kèm đèn flash True Tone và có khả năng quay video chất lượng 4K. Trong khi camera trước sở hữu thông số gần như tương tự mẫu iPhone XS là cảm biến 7MP khẩu độ f/2.2 với khả năng quay video chất lượng 1080p.

6. iPhone 8 cũng được cập nhật lên hệ điều hành iOS 12 như iPhone XS 

Bộ ba iPhone 2018 trong đó bao gồm iPhone XS đều được cài sẵn iOS 12 với khá nhiều các tính năng mới vượt trội hơn về cả ứng dụng và bảo mật.

Tuy nhiên, sau khi được chính thức phát hành vào ngày 17/9 vừa qua thì iOS 12 cho phép tất cả các iPhone, kể từ iPhone 5S đều được cập nhật lên hệ điều hành này. Do đó, sẽ không có sự khác biệt về phần mềm giữa iPhone 8 và iPhone XS.

Tạm kết

Đương nhiên là iPhone XS vẫn mang tới cho người dùng những tính năng vượt trội nhưng xét về mặt thực tiễn thì những gì iPhone 8 mang lại đã quá đủ và còn giúp bạn tiết kiệm tới cả chục triệu đồng. Hơn nữa, sau khi bộ ba iPhone 2018 ra mắt thì giá iPhone 8 cũng giảm khá nhiều, đây là cơ hội tốt để bạn rinh smartphone tốt với mức giá rẻ nhất.

Theo: Businessinsider

TIN LIÊN QUAN

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

Tham khảo bảng giá iPhone sau tết, model nào giảm/tăng so với trước?

Sau một mùa Tết Tân Sửa, thị trường iPhone tại Việt Nam lại nhiều biến động. Hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang tăng giá trở lại, nhưng vẫn còn vài dòng còn giảm mạnh. Đáp ứng nhu cầu mua sắm sau tết, hệ thống Bạch Long Mobile đã về hàng đầy

iPhone XS và iPhone XS Max bản 512GB có giá lần lượt là 31 triệu và 38 triệu đồng

Với iPhone XS, phiên bản 256 GB có giá 1,149 USD - tương tự như iPhone X. Trong khi đó, với bộ nhớ 512GB máy có giá lên tới 1.349 USD tương đương 31,5 triệu VND

Tết mua gì – Tham khảo bảng giá iPhone cận tết đang được giảm sâu

Lại mùa tết nhộn nhịp sắp đến, hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang được nhiều cửa hàng giảm mạnh để kích cầu mua sắm người dùng. Chúng ta có thể sở hữu iPhone SE 2020 với giá chỉ từ 9,79 triệu hay những mẫu cao cấp xịn sò hơn được giảm hàng

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có phiên bản 256GB, tai nghe cổng Lightning

Hình ảnh rò rỉ mới nhất đã xác nhận cổng cắm tai nghe Lightning và phiên bản 256GB trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này