Những tính năng mới của Camera iPhone trên hệ điều hành IOS 12

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản IOS 12 mới nhất cho tất cả người dùng. Bạn có thể tải về phiên bản iOS 12 này thông qua cập nhật OTA chính thức, hỗ trợ cho các thiết bị từ iPhone 5S đến iPhone Xs Max, iPad mini 2 đến iPad Pro 12,9 inch và iPod Toudh Gen 6. Hãy cùng TCN khám phá những tính năng mới của Camera iPhone trên hệ điều hành IOS 12.

Tính năng quét mã QR được nâng cấp

Những tính năng mới của Camera iPhone trên hệ điều hành IOS 12

Tính năng QR Code tiếp tục được cải tiến, đồng thời cho phép người dùng dễ dàng sử dụng hơn thông qua một biểu tượng QR Code trên Control Center. Không những thế, tính năng này cho phép tăng tốc độ quét mã. 

Trung tâm kiểm soát => Click vào dấu “+” ở mục Quét mã QR Code.' width='600' height='354' />

Các bạn có thể vào Cài đặt => Trung tâm kiểm soát => Click vào dấu “+” ở mục Quét mã QR Code.

IOS 12 nâng cấp chế độ Portrait Lighting

Chế độ này cho phép tạo thêm một lớp mặt nạ (mask) khi nhận thấy khuôn mặt trong ảnh, nhờ đó tách nhân vật ra khỏi nền tốt hơn. Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập vào AppStore, tải về ứng dụng mang tên Focos.

Cập nhật hệ thống Animoji

Animoji trên iOS 12 được bổ sung thêm 4 khuôn mặt mới là hổ, gấu kaola, khủng long T-rex và hồn ma. Bên cạnh đó, các Animoji giờ đây có thể phát hiện nháy mắt và cử động của lưỡi. Nhờ đó mà các Animoji trở nên thú vị hơn.

Ngoài ra người dùng cũng có thể tạo Memoji, khuôn mặt tùy biến để giống mình nhất. Memoji dùng được trong iMessage hoặc FaceTime. Đây là tính năng chỉ có trên các dòng iPhone X.

Memoji có thể điều chỉnh để giống người dùng nhất.

Một số tính năng chụp ảnh

IOS 12 tăng tốc độ nhập ảnh và video từ máy ảnh, tốc độ chỉnh sửa file RAW nhanh hơn.

Ứng dụng xem ảnh Photos có thêm mục “For You”, cho phép bạn xem lại ảnh trong quá khứ, chia sẻ với người khác và hiển thị những bức ảnh trong máy mà Apple cho là đẹp nhất.

Ứng dụng này cũng có thêm nhiều gợi ý chia sẻ ảnh với những người có mặt trong ảnh mà máy nhận diện được. Tính năng này khiến Photos ngày càng giống Google Photos.

Tìm kiếm trong ứng dụng Photos cũng dễ hơn, bởi máy đã tự động phân loại ảnh theo địa điểm, sự kiện, ngày tháng và những người trong đó. Một cửa sổ gợi ý tìm kiếm cũng sẽ hiện lên khi người dùng đang gõ cụm từ cần tìm.

Nguồn: Nguyễn Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

[Hướng dẫn] Tắt QR-Code trong camera và bật chế độ quét thủ công QR-Code trên iOS 12

Mặc định ứng dụng Camera trên phiên bản iOS 11 đã được tích hợp tính năng quét QR-Code. Với iOS 12 bạn có thể tắt tính năng mặc định này và bật chế độ quét thủ công vào Control Center.

Toàn bộ dòng iPhone 13 sẽ được Apple trang bị máy quét LiDAR, không chỉ riêng ở các mẫu Pro

Những mẫu iPhone 13 của năm 2021 sắp tới, dự kiến sẽ được Apple trang bị máy quét LiDAR và không bị giới hạn ở các mẫu Pro như dòng iPhone 12. Bốn mẫu iPhone 13 sẽ có máy quét LiDAR Theo báo cáo từ DigiTimes tuyên bố, không chỉ dừng lại ở các mẫu …

Tin vui: Apple sẽ trang bị cảm biến LiDAR cho toàn bộ các sản phẩm của dòng iPhone 13

Một báo cáo mới từ DigiTimes tuyên bố rằng toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13 dự kiến ​​sẽ sử dụng máy quét LiDAR và sẽ không giới hạn ở các mẫu Pro. Apple hiện đang sử dụng máy quét LiDAR làm cảm biến dToF trên iPhone 12 Pro và các mẫu iPad Pro gần...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

6 thủ thuật iOS 11 dành cho iPhone, iPad để nâng cao trải nghiệm

iOS của Apple đã phát triển rất nhiều trong những năm qua và có rất tính năng thú vị được thêm vào hệ thống. Tuy nhiên, vẫn còn bí mật ở iOS 11 mà bạn chưa biết để thưởng thức trên iPhone và iPad của bạn.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

Khám phá tính năng "bá đạo" trên iOS 11: Kết nối Wi-Fi bằng QR Code

Một vài tính năng khá 'bá đạo' trên iOS 11 được khám phá ra như bạn có thể kết nối Wi-Fi ngay lập tức bằng cách quét mã QR Code được cung cấp mà không cần password.

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Theo báo cáo mới đây nhất từ Fast Company, Apple đang phát triển hệ thống máy quét laser 3D, sẽ được trang bị ở mặt sau và iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất