Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Tuy nhiên, suy nghĩ này không hoàn toàn chính xác, dù đã ra mắt được 1 năm nhưng iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR. 

Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Thiết kế không khác biệt quá nhiều nhưng iPhone X có viền màn hình mỏng hơn

Đầu tiên hãy nói về thiết kế, có thể thấy tổng thể của iPhone X và iPhone XR không có quá nhiều sự khác biệt, cùng được xây dựng nên từ hai chất liệu là kính và kim loại nguyên khối. Thậm chí iPhone X còn sở hữu số đo 3 vòng “đẹp” hơn người anh em của nó với chiều dài, rộng và dày lần lượt là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm, về phía iPhone XR thông số thiết kế gồm 150.9 x 75.7 x 8.3 mm, dễ dàng nhận ra iPhone X mỏng hơn và thon gọn hơn. 

Dù sở hữu màn hình hiển thị kích thước lớn lên đến 6.1 inch, nhưng Apple lại không tối ưu viền màn hình cho iPhone XR quá tốt dẫn đến màn hình chỉ chiếm khoảng 79% so với toàn bộ thiết kế máy. iPhone thì khác, viền màn hình của máy mỏng, không chỉ thể hiện độ sexy của sản phẩm mà còn tối ưu không gian hiển thị, dù màn hình chỉ 5.8 inch nhưng chiếm hơn 82% toàn bộ máy. 

iPhone có màn hình độ phân giải cao hơn so với iPhone XR

iPhone X sử dụng màn hình Super Retina, iPhone XR sở hữu màn hình Liquid Retina, về cơ bản hai công nghệ hiển thị này được tạo thành từ hai loại tấm nền khác nhau do đó sẽ dẫn dến sự khác biệt về khả năng tái tạo màu sắc cũng như khả năng hiển thị.

Với Super Retina tấm nền OLED sẽ cho iPhone X khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, màu đen thể hiện sâu và độ tương phản cao, qua đó đảm bảo hình ảnh luôn sống động và nịnh mắt người dùng, phù hợp cho nhu cầu xem phim và giải trí. 

Về phía iPhone XR. Liquid Retina được xây dựng từ tấm nền LCD màu sắc có thiên hướng trung thực không quá nịnh mắt, góc nhìn rộng và độ sáng cao đảm bảo hiển thị tốt ngay cả ngoài trời nắng.

Ở iPhone X, dù có kích thước màn hình 5.8 inch nhưng độ phân giải lên đến 1125 x 2436 đạt khoảng 450 ppi (mật độ điểm ảnh). iPhone XR chỉ sở hữu màn hình HD+ với độ phân giải dừng ở mức 828x1792, mật độ điểm ảnh chỉ dừng ở 320 ppi. Qua đây có thể kết luận thêm rằng, iPhone X có khả năng hiển thị tốt hơn, sắc nét hơn và phù hợp cho nhu cầu giải trí của người dùng hơn iPhone XR.

Bạn muốn trải nghiệm camera kép trên iPhone X hay camera đơn của iPhone XR?

iPhone X sở hữu hệ thống camera chính với cụm cảm biến kép 12MP, trong đó một ống kính camera khẩu độ F/1.8 và ống kính còn lại khẩu độ F/2.4 (ống kính tele). Về phía iPhone XR, thiết bị này chỉ sở hữu một cảm biến ảnh với thông số 12MP, ống kính khẩu độ F/1.8. 

Mặc dù Apple có nói rằng iPhone XR sở hữu 1 camera nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông tương tự iPhone X, iPhone XS, iPhone Xs Max, tuy vậy tính năng zoom quang học 2x sẽ không được hỗ trợ. Và đó cũng là thiếu xót khiến trải nghiệm camera trên iPhone XR thua thiệt so với iPhone X. 

iPhone XR chỉ nhỉnh hơn iPhone X bộ vi xử lý!!!

Sở hữu vi xử lý Apple A12 Bionic chiếc iPhone XR có hiệu năng cao hơn 50% so với iPhone X khi chỉ sở hữu vi xử lý Apple A11 Bionic. Theo Apple, con chip A12 có mặt trên iPhone XR, iPhone Xs và iPhone Xs Max không chỉ mạnh hơn về khả năng xử lý mà còn cho hiệu suất đồ họa cao hơn, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo tốt hơn. Những yêu cầu về thực tế ảo trên Apple A12 cũng “ngon” hơn so với A11. 

Về RAM, iPhone XR có RAM 3GB tương đồng với iPhone X, với nền tảng iOS thì 3GB là quá dư thưa để người dùng có những trải nghiệm đa nhiệm mượt mà và ổn định.

Dù chênh lệch hiệu năng đến 50% nhưng iPhone X vẫn rất “khỏe”, đây là smartphone có hiệu năng tốt nhất thị trường trước khi iPhone 2018 được ra mắt. Do vậy, iPhone X vẫn hoàn toàn đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn.

Tạm kết:

Tại sao iPhone XR lại không sở hữu quá nhiều công nghệ nổi bật hơn iPhone X? Nên nhớ rằng iPhone XR được định hình là mẫu iPhone giá rẻ nhất trong 3 mẫu iPhone được giới thệu trong năm 2018, mức giá của nó chỉ khoảng 749 USD (khi về Việt Nam có thể rơi vào khoảng 19-20 triệu đồng) rẻ hơn rất nhiều so với iPhone X thời điểm ra mắt, do đó Apple đã không trang bị quá nhiều tính năng cao cấp.

Nếu bạn muốn có được những trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý, thì iPhone X sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro xuất hiện đẹp rụng rời khiến iPhone 13 Pro Max 'lu mờ'

Concept mới của iPhone 14 Pro bất ngờ xuất hiện vô cùng đẹp mắt, thậm chí nó hứa hẹn sẽ khiến phiên bản iPhone 13 Pro Max lu mờ.

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với khung viền vát phẳng, màn hình nốt ruồi

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với nhiều chi tiết đáng mong đợi, điện thoại sử dụng khung viền vát phẳng với màn hình nốt ruồi mới mẻ.

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

iPhone XS Max và iPhone XS tiếp tục được đưa lên "bàn mổ" để kiểm tra linh kiện

Lúc nào cũng vây, mỗi khi có chiếc iPhone mới được ra đời, giới công nghệ và những người đam mê công nghệ sẽ thực hiện các bài “bóc tách” linh kiện iPhone để đánh giá chất lượng cũng như khả năng sửa chữa, thay thế

Toàn bộ thiết kế mặt trước của LG V40 ThinQ đã được “phơi bày”

Theo bức hình phía bên dưới, dễ dàng nhận ra mặt trước của LG V40 không có quá nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone hiện nay, vẫn là thiết kế dạng tai thỏ với 4 góc bo tròn khá mềm mại.

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gõ tiếng Việt có dấu khi dùng kiểu gõ Telex, VNI và VIQR

Thực tế thì kiểu gõ chủ yếu mà chúng ta sử dụng là Telex, đây cũng là kiểu gõ mà chúng ta có thể sử dụng trên mọi trình duyệt, công cụ chat hay Facebook, Zalo, Viber, Skype ...

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

Cách live stream video lên Facebook không cần Open Broadcaster Software

Để có thể live stream lên Facebook, người dùng buộc phải cài đặt phần mềm Open Broadcaster Software. Tuy nhiên có một công cụ giúp bạn có thể live stream video bất kỳ, video Youtube, link torrent, sopcast lên Facebook

Ứng dụng tạo ảnh nền động theo chủ đề Anime khá thú vị

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng ảnh nền động cho smartphone Android qua liên kết phía dưới nhé. Lưu ý là mình đã dùng thử KC2LiveWP trên smartphone của Xiaomi và Lenovo thì tất cả đều hoạt động tốt, hiệu ứng chuyển

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và