Apple đang học các nhà sản xuất Android nhiều hơn qua iPhone 2018

Apple đang học các nhà sản xuất Android nhiều hơn. Họ công bố nhiều mô hình iPhone hơn, nhiều kích thước màn hình hơn và nhiều phân khúc giá bán hơn. 

Apple đang học các nhà sản xuất Android nhiều hơn qua iPhone 2018

Tại sự kiện 'Gather Round' của Apple, chúng ta đã thấy iPhone X có nhiều phiên bản kế nhiệm hơn và số lượng là 3 - iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Cupertino dường như đang mở rộng danh mục đầu tư của mình để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Chỉ riêng điều này đã cho thấy họ đang dần học tập những nhà sản xuất nhiều hơn trong chiến lượng kinh doanh, nhưng nó cũng cho thấy họ có thể đang hết ý tưởng của chính mình.

Trong thế giới di động, các thiết bị Android thực sự rất phổ biến vì chúng cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các tùy chọn để lựa chọn. Điện thoại giá rẻ dưới 300 USD cho tới 1000 USD đều có nếu người dùng muốn mua. Từ các thiết bị có màn hình nhỏ nhắn cho tới phablet có màn hình rất lớn. Sự phân mảnh của Android mang tới tính đa dạng và nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. 

Trước đây, iPhone vẫn thiếu sự đa dạng với ít lựa chọn cho người dùng

Ngược lại, iPhone - được kiểm soát bởi một công ty và không cung cấp nhiều về mặt đa dạng. Tuy nhiên, chúng vẫn được nhiều người dùng quan tâm và tin tưởng trong nhiều năm qua. Apple tạo ra ít sự thỏa hiệp hơn đối với người tiêu dùng. Bạn sẽ biết chính xác những gì bạn đang nhận được với iPhone, và có thể mong đợi sự hỗ trợ lâu dài tốt cho thiết bị của bạn. Mình luôn luôn tôn trọng điều đó về Apple ngay cả khi cá nhân ưa thích sự đa dạng và thú vị hơn của Android.

Trong vài năm qua, nếu bạn muốn có một chiếc iPhone hiện đại, lựa chọn duy nhất của bạn là giữa mô hình tiêu chuẩn và bản 'Plus' lớn hơn một chút. Bạn sẽ có khoảng ba màu sắc. Nhưng bây giờ tất cả đã thay đổi. Năm ngoái, iPhone X đã cho chúng ta thấy tầm nhìn thiết kế của Apple cho tương lai, và bây giờ nó không còn đứng một mình. Với chiến lược mới, Apple có thể đã nhận ra rằng họ phải cung cấp iPhone tới nhiều loại khách hàng hơn.

Một chiếc iPhone rẻ hơn

Để bắt đầu, Apple dường như đã nhận ra rằng việc tăng giá đều đặn của iPhone dẫn đến iPhone X với giá 1.000 USD đầu tiên trong lịch sử bán hàng. Nó có thể là quá nhiều cho những người đam mê sản phẩm Apple. Vì vậy, bây giờ chúng ta thấy một iPhone 'rẻ' mới, iPhone XR. Nó có giá bắt đầu từ 749 USD. Vâng, mức này so với điện thoại Android thì không hề rẻ, nhưng là thấp hơn 250 USD so với iPhone XS. Chắc chắn, Apple đã phải xem xét rất nhiều mức giá này để họ có thể đảm bảo giữ được chân người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo trải nghiệm cân bằng. 

Tất nhiên, iPhone XR có một số cắt giảm so với điện thoại iPhone XS. Chú yếu là ở màn hình vì Apple dùng màn LCD thay vì OLED cho iPhone XR. Sau đó, bạn có khung nhôm thay vì thép và một camera duy nhất. Chúng ta sẽ so sánh iPhone XR với các điện thoại Android rẻ hơn nhiều như Pocophone F1 hoặc OnePlus 6 bằng các con số để xem liệu nó có thực sự vượt trội hơn chúng hay không. Tuy nhiên, đối với một fan hâm mộ của Apple, mức giá này có vẻ như khá ổn.

Một khía cạnh thú vị khác của iPhone XR là nhiều tùy chọn màu sắc với sáu biến thể khác nhau. Giá thấp hơn kết hợp với nhiều tùy chọn hơn cho thấy rằng Apple đang học tập nhà sản xuất Android ở điều này.

Hai chiếc iPhone X mới cùng lúc 

Sau đó, chúng ta đến với iPhone XS và iPhone XS Max. Như tên gọi cho thấy, một điện thoại nhỏ và một phiên bản lớn hơn. Nhưng thay vì nâng cấp phần cứng khác nhau giống như iPhone 6s so với iPhone 6s Plus, hai thiết bị có là giống nhau và chỉ khác duy nhất ở kích thước màn hình. Do đó, Apple sử dụng tên gọi Max thay vì Plus. Điều đáng nói, bạn chỉ có 3 màu sắc để lựa chọn cho 2 chiếc iPhone cao cấp này.

Màn hình lớn hơn ngày càng trở nên phổ biến hơn, với các đường chéo ngày càng được kéo dài ra trên các điện thoại hàng đầu biến chúng thành các máy tính bảng mini trên thị trường. Và Apple không muốn bỏ qua phân khúc này, họ mang tới iPhone XS Max lớn nhất từ trước tới nay. Đối với Android, mức màn hình trên 6 inch đã xuất hiện rất nhiều năm trước. Đối với áp lực thị trường, Apple có lẽ đã bỏ 'cái tôi' để phá vỡ kích thước màn hình trên iPhone trong năm 2018.

Apple đã hết ý tưởng? 

Cuối cùng, ba chiếc iPhone mới đã bắt đầu tạo cơ hội giới thiệu sự đa dạng thực sự trên iPhone tới người dùng. Apple đang học hỏi bước đi của nhà sản xuất Android nhiều hơn, nhưng cũng cho thấy họ đang ít ý tưởng độc đáo hơn trước đây. Trên thực tế, Cupertino vẫn tự tin và không nghi ngờ gì sẽ tiếp tục có lãi. Nhưng đây cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất Trung Quốc và đối thủ của Apple có thể thu hẹp khoảng cách hơn trong tương lai với các sản phẩm độc đáo, công nghệ đi trước.

Ngọc Bình

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Apple gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 12/9

Trong thiệp mời của Apple là một vòng tròn cùng với thông điệp “Gather Round”, rất có thể đây chính là biểu tượng “đại bản doanh” mới vừa được Apple xây dựng.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

iPhone XS Max xách tay có đáng để lựa chọn hay không?

Với viền benzel siêu mỏng đặc trưng của lối thiết kế thời thượng ‘tai thỏ’. Ngôn ngữ thiết kế trên iPhone X này đã được Apple duy trì đến dòng iPhone hiện tại. Dù rằng “tai thỏ” mang đến nhiều phiền toái cho một bộ phận người dùng nhưng không thể

Apple ấn định ngày tổ chức sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 2018

Sự kiện ra mắt sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12 tháng 9, tại khán phòng Steve Jobs ở Cupertino. Teaser của sự kiện ra mắt này cũng đã được công bố với thông điệp 'Gather round' (cùng hội tụ về đây) cùng với một vòng tròn. Tại sự kiện này, ngoài

Rò rỉ giá bán dự kiến của thế hệ iPhone 2018

iPhone 9: Thiết bị sẽ sở hữu màn hình tai thỏ 6.1 inch, tấm nền LCD cùng một số tùy chọn màu sắc bao gồm Xám, Trắng, Xanh, Đỏ và Cam tương tự như iPhone 5C. Thiết bị này sẽ có giá từ 700 USD tương tự như iPhone 8 Plus.

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone 2018 và sản phẩm mới vào 12/9

Như bạn thấy trong thiệp mời, Apple có vẽ một hình tròn đi kèm khẩu hiệu 'Gather Round' và trang Macrumors cho biết, đây có thể là biểu trưng cho tòa nhà hình tròn tại Apple Park - nơi dự kiến sẽ diễn ra buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.