Sự khác biệt giữa iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9

Apple và Samsung là hai nhà sản xuất luôn cạnh tranh khốc liệt với nhau qua các dòng sản phẩm cao cấp của mình. Và hôm nay, đối thủ lớn nhất của Galaxy Note 9 đã chính thức lộ diện với tên gọi mới là iPhone XS Max. Ngay bây giờ cũng cùng so sánh 2 sản phẩm trên để tìm điểm khác biệt là gì nhé!

Sự khác biệt giữa iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9

1) Khác biệt về màn hình

iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 đều sở hữu kích thước màn hình khá tương đồng với nhau, tuy nhiên Galaxy Note 9 nhỉnh hơn một tý về thông số với màn hình 6.4 inch độ phân giải QHD+ , mật độ điểm ảnh 516 ppi, cao hơn so với 458 ppi trên iPhone XS Max. 

Nếu xét về chất lượng hiển thị, cả iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 đều sở hữu tấm nền OLED tốt nhất trên thị trường. Hiện tại, Note 9 đang được Display Mate công nhận là smartphone có màn hình chuẩn nhất hiện nay, và rất có thể iPhone XS Max sẽ đoạt danh hiệu từ tay Samsung sau khi có kết quả kiểm chứng từ Display Mate.

2) Khác biệt về thiết kế

Nhìn vào các thông số ta có thể thấy Galaxy Note 9 cao hơn và dày hơn so với iPhone XS Max, đều này làm cho Note 9 trở nên khó sử dụng bằng một tay hơn so với đối thủ của mình. 

Cả 2 đều có thiết kế mặt sau và trước bằng kính, tuy nhiên iPhone XS Max sử dụng khung viền bằng thép được cho là bên hơn so với khung viền bằng nhôm trên Galaxy Note 9, và chính đều này lại làm gia tăng trọng lượng trên thiết bị.

Tiêu chuẩn kháng bụi nước trên cả iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 đều tương tự như nhau với IP 68.

3) Khác biệt lớn về hiệu năng

Galaxy Note 9 được trang bị vi xử lý Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 được cho là nhanh và mạnh nhất trong thế giới Android. Tuy nhiên, iPhone XS Max vượt trội hơn hẳn khi so sánh, vượt trội từ công nghệ sản xuất chip 7nm đến trải nghiệm người dùng. 

Nếu xét riêng về hiệu năng hoạt động, rất khó để Galaxy Note 9 giành chiến thắng trước iPhone XS Max, bởi vì Apple đã đi trước Samsung và Qualcomm 1 bước về công nghệ.

4) Khác biệt về camera

Cấu hình camera trên cả 2 thiết bị đều khá tương đồng với cụm camera kép 12 MP hỗ trợ chụp xóa phông, chống rung quang học. Tuy nhiên, Galaxy Note 9 có khẩu độ lớn hơn f/1.5 và công nghệ thay đổi khẩu độ giúp tăng chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. 

Galaxy Note 9 được trang bị camera trước với độ phân giải 8MP, khẩu độ f/1.7 được cho là tốt hơn, nét hơn so với camera 7MP, khẩu độ f/2.2 trên iPhone XS Max. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế lại khác biệt hoàn toàn, Galaxy Note 9 đi theo xu hướng tăng màu sắc và độ mịn cho ảnh, trong khi đó iPhone XS Max thiên về độ chân thực.

5) Những thứ khác

Xét về khía cạnh xác thực bảo mật, Galaxy Note 9 cung cấp nhiều giải pháp hơn cho người dùng với: cảm biến vân tay, quét mống mắt, quét khuôn mặt so với chỉ 1 trên iPhone XS Max là FaceID. Về trải nghiệm thực tế thì cả FaceID và quét mống mắt đều hoạt động khá tương đồng với nhau với tốc độ nhận diện nhanh, chính xác và bảo mật. 

IPhone Xs Max sẽ cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn so với Galaxy Note 9 vì được trang bị vi xử lý A12 Bionic trên tiến trình mới nhất 7nm, điều này là không thể chối cãi về mặt công nghệ. Tuy nhiên, Note 9 lại cung cấp cho người dùng khả năng sạc nhanh với bộ sạc 15W, trong khi đó người dùng iPhone Xs Max vẫn phải lẹt đẹt theo sau với bộ sạc chỉ 5W. 

iPhone XS Max là phiên bản phóng lớn của iPhone XS.

Giá bán cũng là vấn đề khá quan trọng mà phần lớn người dùng quan tâm, trước đó Galaxy Note 9 được định giá 999 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất (RAM 6GB, ROM 128 GB), trong khi đó IPhone Xs Max đắt hơn 100 USD, khởi điểm từ 1.099 USD cho cấu hình cơ bản.

Như vậy mình đã gửi đến bạn những thông tin cơ bản nhất về 2 siêu phẩm, cũng là 2 đối thủ của nhau Galaxy Note 9 và iPhone XS Max. Theo bạn, thiết bị nào đáng để mua sắm hơn, hãy để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé.

TIN LIÊN QUAN

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung “tẽn tò” khi dùng chính iPhone để quảng cáo Galaxy Note 9

Đối thủ cạnh tranh của Samsung là Apple nhưng có lúc Samsung cũng gặp phải tình huống “tẽn tò” khi dùng chính iPhone để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào năm sau với màn hình lên đến 6.66 inch

Như vậy, chiếc Galaxy Note 10 sẽ sử hữu màn hình to hơn 8% so với người tiền nhiệm Galaxy Note 9 (hiện đang có màn hình 6.4 inch). Ở thời điểm hiện tại, đối thủ của thiết bị này là iPhone XS Max hiện cũng có màn hình rất lớn, vào khoảng 6.5 inch.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.