Google Duo là gì? Miễn phí nhưng có gì hay? Cài được iPhone?

Đang triển khai cuộc gọi video thông qua ứng dụng Google DuoGoogle Duo là một ứng dụng mới của Google sẽ đồng thời xuất hiện cùng với ứng dụng nhắn tin Allo (thay thế Hangouts), trên các thiết bị Android và iOS. Bộ đôi hoàn hảo này đã được 'gã khổng lồ tìm kiếm' giới thiệu tại hội nghị I/O 2016 hồi đầu năm.

Duo là câu trả lời trực diện của Google đối với ứng dụng gọi video miễn phí FaceTime nổi tiếng trước nay của Apple, dành riêng cho các thiết bị iOS. Tuy nhiên, Duo muốn được nổi tiếng và nhiều người biết đến thì cần phải nhờ đến sự 'truyền miệng' của cộng đồng người dùng.

Điểm này thì FaceTime của Apple có lợi thế hơn, vì nó được tích hợp sẵn trên các thiết bị iOS (vào trình gọi điện sẽ thấy ngay). Còn nếu muốn sử dụng Google Duo, bạn phải truy cập cửa hàng ứng dụng (Play Store hoặc App Store) để tải về máy.

Dẫu biết là Google Duo cũng hỗ trợ cho iPhone và iPad, nhưng liệu có bao nhiêu người dùng iOS chuyển sang sử dụng, trong khi họ đang mãn nguyện với ứng dụng 'cây nhà lá vườn' FaceTime? Tuy nhiên, về phía người dùng Android thì chắc chắn họ sẽ đón nhận nhiệt tình ứng dụng mới này của Google.

Trải nghiệm tính năng Knock Knock

Với tính năng độc đáo Knock Knock của Duo, bạn có thể xem trước live video (hiển thị tối đa 30 giây trước khi bạn nhận cuộc gọi hoặc ngắt kết nối) của bạn bè mà không cần chấp nhận cuộc gọi.

Nếu bạn đang bắt đầu cuộc gọi, bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ cho biết video của bạn có thể nhìn thấy, có nghĩa là những người khác có thể nhìn thấy những gì bạn đang làm ngay tại thời điểm đó trong thời gian thực.

Người dùng Android có thể dễ dàng tìm thấy Knock Knock bất kỳ lúc nào dù Duo có được mở hay không (như trên màn hình khóa). Mặt khác, đối với ứng dụng FaceTime trên iPhone, bạn chỉ nhìn thấy nó khi đang ở trong các ứng dụng. Nếu không, bạn chỉ nhận được một thông báo nhỏ nói rằng ai đó đang gọi bạn.

Thực hiện cuộc gọi với Knock Knock (trái), và nhận cuộc gọi Knock Knock (bên phải)

Bạn có thể vô hiệu hóa Knock Knock

Do Knock Knock được kích hoạt mặc định, nên đôi khi có người dùng thích hoặc không thích sử dụng tính năng này. Nếu bạn không muốn nhìn thấy bất cứ điều gì ở đầu dây bên kia, dẫu biết Knock Knock chỉ hoạt động với các số liên lạc trong danh bạ của bạn.

Bạn có thể chặn từng người (trong trình đơn Cài đặt Duo), bằng cách này, khi bạn chặn một người trên Duo, bản thân họ cũng sẽ không biết điều đó. Khi gọi, họ chỉ nghe thấy chuông đường dây bên máy bạn đang đổ liên tục mà thôi.

Được biết, tính năng Knock Knock không xuất hiện trên các thiết bị chạy iOS vì Apple không cho phép can thiệp vào màn hình khóa.

Giao diện siêu đơn giản

Duo sở hữu giao diện rất đơn giản và trực quan. Trước khi bắt đầu một cuộc gọi, bạn sẽ thấy biểu tượng để bắt đầu cuộc gọi video và liên lạc gần đây của bạn (chưa hỗ trợ tùy chọn gọi thoại).

Trong một cuộc gọi, bạn sẽ nhìn thấy chính mình (trong một vòng tròn nho nhỏ), và các biểu tượng để tắt âm thanh, chuyển đổi máy ảnh và tắt cuộc gọi. Live video từ đầu dây bên kia sẽ hiển thị full màn hình di động của bạn.

Ảnh trái là chuẩn bị gọi Duo, bạn sẽ thấy các liên lạc gần đây. Còn bên phải là đang live video, cùng một số tính năng hiển thị trên màn hình[media=https://www.youtube.com/watch?v=U7LmaOKFNNs]Video giới thiệu Google Duo

Nguồn: Google Duo là gì? Miễn phí nhưng có gì hay? Cài được iPhone?

TIN LIÊN QUAN

Google Duo là gì? Chất lượng? Link tải FREE Android & iOS?

Ưu điểm của Google Duo so với Hangouts chính là việc không ép người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google, thì mới cho thực hiện cuộc gọi. Cách...

Ứng dụng nhắn tin thông minh Google Allo sẽ phát hành trong tuần này

Theo thông tin từ leakters nổi tiếng @evleaks thì ứng dụng nhắn tin thông minh Goolge Allo sẽ được phát hành vào ngày 21/9 tới đây.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Google đang dần dần từ bỏ Google Hangouts

Google Hangouts sẽ được thay thế bằng Google Duo, một ứng dụng có chức năng nhắn tin tương tự nhưng mới mẻ hơn.

Apple, Google thu đổi iPhone cũ giá rẻ mạt

Google, Apple lần lượt trả 360 USD (khoảng 8 triệu đồng) và 325 USD cho một chiếc iPhone 7 256 GB nếu người dùng muốn đổi sang máy mới.

iOS 11 sẽ cho phép gọi nhóm FaceTime?

Thế giới di động - Hiện tại Facebook Messenger, Google Hangouts hay Skype đã cho phép gọi nhóm nhưng Apple FaceTime thì chưa, tuy nhiên người dùng iOS và Mac có thể...

Ứng dụng gọi điện miễn phí Google Duo đang gây sốt tại Mỹ

Chỉ mới tung ra trong vài ngày nhưng ứng dụng gọi video Google Duo đã trở thành ứng dụng gọi điện miễn phí hàng đầu tại Mỹ. Justin Uberti – trưởng...

Google Play Store sắp có thiết kế icon ứng dụng hoàn toàn mới

Trong thời gian sắp tới, các ứng dụng được “trưng bày” tại cửa hàng Google Play Store sẽ được thay thế icon hoàn toàn mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế