Tối ưu hóa iPhone 6 để máy nhanh và tiết kiệm pin hơn

iPhone từ lâu đã nổi tiếng với độ ổn định mượt mà của mình do hệ điều hành iOS mang lại tuy nhiên một số mẫu iPhone đời cũ như iPhone 6 hay những mẫu iPhone không có 'Plus' phía sau hay bị người dùng phàn nàn vì nhanh hết pin và giật lag sau một thời gian sử dụng, dưới đây là những thủ thuật bạn có thể làm trên chiếc iPhone 6 của mình để máy chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn.


Tắt làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone 6


Một số App trên iPhone 6 mặc dù sau khi thoát ra vẫn còn chạy ngầm trên máy và liên tục làm mới do đó sẽ vô tình làm hao pin thiết bị hơn, để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt>Cài đặt chung>Làm mới ứng dụng trong nền và chọn tắt những ứng dụng không cần thiết.



Tối ưu hóa iPhone 6 để máy nhanh và tiết kiệm pin hơn

Tắt Push mail trên iPhone 6


Cũng như các App chạy ngầm khác khi bật Push mail thì ứng dụng Mail trên máy sẽ tự động làm mới và cập nhật mail mới khi kết nối mạng làm giảm nhanh pin trên máy, để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt> Mật khẩu và tài khoản>Tìm nạp dữ liệu mới và chọn tắt Push.




Tắt dịch vụ định vị và thông báo trên iphone 6


Đa số ứng dụng đều yêu cầu quyền truy cập định vị của máy khi được cài đặt tuy nhiên việc này lại không cần thiết và có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư cũng như tốn pin khi liên tục cập nhật vị trí khi mở ứng dụng, để tắt bạn vào Cài đặt> Quyền riêng tư>Dịch vụ định vị và chọn tắt hoặc chỉ cho phép những ứng dụng cần thiết.


Bạn cũng có thể tắt thông báo các ứng dụng không quan trọng bằng cách vào Cài đặt>Thông báo và chọn tắt đi những thông báo không cần thiết nhằm tiết kiệm pin cũng như không bị làm phiền bởi các thông báo không mong muốn.




Giảm độ trong suốt và hiệu ứng chuyển động


Việc giảm độ trong suốt và hiệu ứng chuyển động không những giúp iPhone 6 đỡ hao pin hơn mà còn làm máy chạy nhanh hơn trông thấy khi các hiệu ứng rườm rà đã được tắt bớt.


Để giảm độ trong suốt bạn vào Cài đặt> cài đặt chung> trợ năng > giảm độ trong suốt và tắt nó đi .


Để giảm chuyển động bạn vào Cài đặt> cài đặt chung> trợ năng >Giảm chuyển động và chọn bật nhằm giảm các hoạt ảnh chuyển động trên máy.




Không nên tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone 6


Nhiều người có thói quen Double Tap phím Home để tắt đi một ứng dụng sau khi sử dụng, điều này là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi sử dụng iPhone 6 nói chung và smartphone nói riêng khi ngày nay hệ điều hành đã có thể tự xác định được ứng dụng nào cần thiết tắt và ứng dụng nào cần chạy ngầm để có thể mở lại một cách nhanh chóng.


Ngoài ra việc tắt ứng dụng chạy ngầm như vậy dẫn đến khi mở lại iOS lại phải load ứng dụng vào RAM và thời gian mở lại lâu hơn vô tình làm cho pin nhanh cạn kiệt cũng như máy chậm hơn khi phải load lại ứng dụng từ đầu .




Thay Pin mới


Nếu những cách trên không làm cho thiết bị bạn khả quan hơn thì lời khuyên là nên thay một viên pin mới với chất lượng tương đương vì từ phiên bản iOS 10.2.1 trở đi Apple đã khẳng định cố tình làm để iPhone chậm đi khi pin của máy bị chai nhằm giữ cho thiết bị không tắt nguồn đột ngột, nhiều người nhận ra sau khi thay pin mới máy sẽ chạy nhanh như khi mới mua vì hiệu năng đã được nâng lên như cũ khi thay viên pin mới và chính Apple cũng đã xác nhận điều này.


Trên đây là những thủ thuật bạn có thể dễ dàng thực hiện trên chiếc iPhone 6 của mình nhằm 'đạt đỉnh' hiệu năng cũng như tiết kiệm pin nhất có thể cũng như những hiểu lầm tai hại không nên làm trên chiếc điện thoại của mình.


Xem thêm


8 mẹo và thủ thuật làm chủ Android 8 Oreo


Những lỗi thường gặp trên iOS 11 và cách khắc phục


XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng iPhone mà không lo hết mạng 3G/4G

Nếu bạn muốn dùng iPhone mà không lo hết mạng 3G/4G thì cần tắt hết các ứng dụng ẩn, không cần thiết và làm theo hướng dẫn nhé...

Apple làm mới chương trình đổi iPhone cũ lên đời iPhone 8, iPhone X

Trước hết, bạn cần phải hiểu chương trình thương mại là gì? Chương trình thương mại là một chương trình cho phép người dùng có thể tận dụng giá...

Hướng dẫn lọc mail một cách nhanh chóng trên iOS 10

tiếp tục chia sẻ thêm một thủ thuật mới trên iOS 10 đó là cách lọc mail một cách nhanh chóng dựa trên các tiêu chí của người dùng đề ra.

Cách dùng iPhone mà không lo hết mạng 3G,4G

Đê dùng iPhone mà không lo hết mạng 3G,4G bạn phải tắt các ứng dụng không cần thiết và làm thiêu tưng bước sau.

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Cách xem, thêm lịch âm trên iPhone cực đơn giản, không cần ứng dụng

Nhu cầu xem lịch âm trên điện thoại ngày càng nhiều, tuy nhiên trên iPhone chỉ có lịch dương. Vậy làm thế nào để xem lịch âm trên iPhone? Xem ngay bài viết dưới đây Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xem, thêm lịch âm trên iPhone cực đơn giản,

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.