Là chiếc smartphone thành công nhất, nhưng vì sao iPhone X bị Apple khai tử sau 1 năm?

Khi Apple phát hành iPhone X năm ngoái, nó đã được coi là điện thoại thông minh tốt nhất mà công ty từng sản xuất, đánh dấu một bước tiến quan trọng với các tính năng như Face ID, màn hình OLED “tai thỏ” và máy ảnh cao cấp để cạnh tranh với Huawei P20 Pro và Google Pixel 2.




Là chiếc smartphone thành công nhất, nhưng vì sao iPhone X bị Apple khai tử sau 1 năm?


Nhưng chỉ một năm sau, dù được đánh giá là chiếc iPhone thành công nhất, giúp “Táo khuyết” trở thành công ty công nghệ có giá trị vốn hóa 1,000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới nhưng iPhone X vẫn bị vẫn bị khai tử, sau khi Apple ra mắt iPhone XS và XS Max.



Hãy thử tìm kiếm iPhone X trên trang web của Apple và bạn sẽ được chuyển hướng đến trang hiển thị của bộ 3 iPhone thế hệ 2018 là iPhone XS Max, iPhone XS và iPhone XR. Không còn bất cứ thứ gì hiển thị iPhone X.






Chính vì vậy, có thể nói đây là chiếc iPhone thành công nhất, nhưng cũng là chiếc iPhone có tuổi thọ ngắn nhất, chỉ tròn một năm. Quyết định khai tử iPhone X của Apple là khá bất thường, khi mà theo truyền thống trước đây thì những chiếc iPhone cũ sẽ được giảm giá 100 USD và tiếp tục được bán ra. Lần cuối cùng Apple khai tử một chiếc iPhone chỉ sau một năm là iPhone 5, ra mắt năm 2012 và ngừng sản xuất năm 2013.



Tại sao Apple phải khai tử iPhone X, chiếc iPhone thành công nhất của mình?



Apple đã không tiết lộ lý do vì sao lại khai tử chiếc iPhone X khi sản phẩm này vẫn còn đang rất được lòng người dùng. Tuy nhiên, có thể một trong những lý do là đến từ giá bán của nó: Chiếc iPhone XS mới ra mắt có giá bán giống với iPhone X, khởi điểm 999 USD với phiên bản bộ nhớ trong 64GB.






Trong khi đó, iPhone XS lại sở hữu ngoại hình gần như giống hệt so với người tiền nhiệm iPhone X của nó. Bộ đôi này không những có cùng kích thước mà còn cùng nhau chia sẻ rất nhiều tính năng như nhận dạng khuôn mặt Face ID và camera sau kép 12MP. Thay đổi duy nhất của mẫu iPhone thế hệ mới chỉ đến từ bộ xử lý mới, mạnh mẽ hơn và được nâng cấp khả năng kháng nước, chống bụi lên tiêu chuẩn IP68. Thế nhưng, những điều này đối với hầu hết mọi người sẽ rất khó để nhận ra.



Đây là lý thuyết: Nếu như Apple tiếp tục truyền thống của mình, đó là bán iPhone XS với giá 999 USD và giảm giá 100 USD cho chiếc iPhone X, xuống còn 899 USD thì nó sẽ gây ra hậu quả khó lường. Đầu tiên là việc người dùng chắc chắn sẽ chọn iPhone X thay vì iPhone XS, bởi giá rẻ hơn mà không có quá nhiều khác biệt. Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì người dùng sẽ rất khó để phân biệt giữa iPhone XS và iPhone X.






Được biết, màn hình OLED với tùy chỉnh nâng cao của chiếc iPhone X khá đắt. Theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo thì Apple đã trả 120 USD đến 130 USD cho mỗi đơn vị màn hình, gấp đôi số tiền mà hãng chi trả cho màn hình LCD trước đây. Do đó, việc giảm giá bán iPhone X trong khi máy lại có chi phí sản xuất khá cao sẽ khiến lợi nhuận của Apple giảm mạnh.



Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng: “iPhone X sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hai chiếc iPhone cao cấp sắp ra mắt nếu tiếp tục được bán ra với giá thấp hơn. Tại sao phải trả 999 USD cho một chiếc iPhone XS, khi mà có thể tiết kiệm 100 USD và mua iPhone X?”.



Giá trị của iPhone X sẽ giảm?






Đối với các chủ sở hữu iPhone X đang lo ngại về việc Apple ngừng sản xuất model này sẽ khiến giảm giá trị bán lại điện thoại của họ thì các nhà phân tích Thomas Husson của Forrester cho rằng không có gì đáng lo ngại: “Những ai không đủ điều kiện vẫn sẽ thấy rằng những chiếc iPhone X cũ đáp ứng được nhu cầu của họ”.



Tuy nhiên có một vấn đề là bên cạnh iPhone XS và XS Max thì Apple còn ra mắt thêm cả một chiếc iPhone XR với giá bán khởi điểm chỉ từ 749 USD. Nếu một ai đó không đủ điều kiện mua iPhone XS và XS Max, có thể họ sẽ cân nhắc lựa chọn iPhone XR. Vì thiết kế cũng giống iPhone X, chỉ có khác biệt là sử dụng màn hình LCD thay vì OLED và bị cắt giảm một vài tính năng khác như 3D Touch, sử dụng camera đơn.



Có vẻ như Apple đã tính toán hết tất cả các nước đi rồi.



Theo: Businessinsider

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.