Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có gì khác biệt và ai là ông vua phân khúc phổ thông?

Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 là hai sản phẩm chủ lực của Huawei và Xiaomi nhằm khẳng định vị thế của mình ở phân khúc giá rẻ. Trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu xem hai sản phẩm này có điểm gì khác biệt và ai mới thực sự là 'ông vua' của phân khúc smartphone phổ thông?

Thiết kế Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5

Xét tổng thể về mặt thiết kế, Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có khá nhiều điểm tương đồng với phong cách thiết kế màn hình dài theo trào lưu hiện nay, khung kim loại và mặt lưng nhôm tạo cảm giác chắc chắn và giúp hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên nếu chúng ta nhìn kỹ vào thiết kế mặt lưng của hai sản phẩm thì thiết kế của Huawei Honor 7C cho cảm giác tinh tế, liền lạc hơn với mặt lưng nhôm, cụm camera kép và hai dải ăng-ten nhựa mỏng ôm sát viền trên và viền dưới máy. 

Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có gì khác biệt và ai là ông vua phân khúc phổ thông?

Thiết kế mặt sau Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, mặt lưng của Xiaomi Redmi 5 cũng được làm từ chất liệu nhôm, nhưng hai dải ăng-ten nhựa thu phát sóng trên Xiaomi Redmi 5 khá dày cùng với cụm camera sau hơi lồi khiến thiết kế của Xiaomi Redmi 5 có phần thô kệt và kém tinh tế khi đặt cạnh Huawei Honor 7C.

Màn hình hiển thị Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5

Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 đều được trang bị màn hình LCD IPS, tỉ lệ 18:9 cùng độ phân giải 720x1440 pixels. Sự khác biệt chính về màn hình hiển thị giữa Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 đến từ kích thước màn hình, Huawei Honor 7C được trang bị màn hình kích thước 5.99 inch, trong khi đó con số này trên Xiaomi Redmi 5 là 5.7 inch. 

Khả năng hiển thị của Honor 7C và Redmi 5 là gần như tương đương nhau (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, việc Huawei Honor 7C có kích thước màn hình lớn hơn nhưng cả hai lại sở hữu cùng độ phân giải nên mật độ điểm ảnh ảnh trên Huawei Honor 7C thấp hơn Xiaomi Redmi 5, điều này giúp cho màn hình Xiaomi Redmi 5 có chất lượng hiển thị trong và mịn hơn so với Huawei Honor 7C.

Hiệu năng Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5

Không có quá nhiều điểm khác biết về hiệu năng giữa Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5. Cả hai sản phẩm đều được trang bị chip Snapdragon 450 đến từ Qualcomn và tùy chọn RAM cao nhất lên đến 4GB. 

Honor 7C và Redmi 5 cùng được trang bị chip Snapdragon 450 (Nguồn: Internet)

Với thông số cấu hình mà Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 sở hữu thì cả hai máy vẫn đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu của chúng ta từ giải trí, xem phim thông thường đến chơi các tựa game được yêu thích hiện nay như Asplalt 8, Liên quân mobile hay Crossfire: Legends,… tuy nhiên bạn nên điều chỉnh mức đồ họa của game cho phù hợp để tránh hiện tượng giật, lag trong quá trình chơi game nhé!

Camera Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5

Khi xét đến camera thì Huawei Honor 7C hoàn thoàn thể hiện rõ sự vượt trội với cụm camera kép có độ phân giải 13MP+2MP hỗ trợ đo chiều sâu trường ảnh, giúp thực hiện những bức ảnh chụp xóa phông. Camera Huawei Honor 7C còn hỗ trợ một số tính năng như chụp ảnh HDR, panorama và quay video chất lượng FullHD với 30fps. Huawei Honor 7C còn được trang bị camera selfie độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0 ở mặt trước. 

Huawei Honor 7C được trang bị cụm camera kép 13MP+2MP (Nguồn: Internet)

Trong khi đó Xiaomi Redmi 5 chỉ được trang bị một camera đơn với độ phân giải 12MP ở mặt sau, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ nhiều tính năng như chụp ảnh HDR, panorama, quay video độ phân giải FullHD với 30fps tương tự như Huawei Honor 7C. Ngoài ra sản phẩm cũng được trang bị camera selfie 5MP ở mặt trước đủ đáp ứng nhu cầu selfie cơ bản của người dùng. 

Xiaomi Redmi 5 chỉ sở hữu camera đơn 12MP (Nguồn: Internet)

So sánh một số ảnh chụp giữ Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5: 

Ảnh chụp đủ sáng trên Redmi 5 và Honor 7C (Nguồn: Internet) 

Ảnh chụp thiếu sáng trên Redmi 5 và Honor 7C (Nguồn: Internet)

Thời lượng pin Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5

Dung lượng pin không phải là điểm mạnh của hai sản phẩm. Huawei Honor 7C chỉ được trang bị viên pin dung lượng 3000mAh, tuy nhiên sản phẩm vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày cho người dùng với các tác vụ nhẹ và thời gian on screen liên tục từ 5 – 6 tiếng cho các tác vụ như xem phim, chơi game.

Trong khi đó Xiaomi Redmi 5 được trang bị viên pin nhỉnh hơn với dung lượng 3300mAh giúp sản phẩm có thời lượng sử dụng kéo dài hơn từ 30 – 60 phút so với Huawei Honor 7C. 

Xiaomi Redmi 5 có thời lượng pin tốt hơn Honor 7C (Nguồn: Internet)

Qua bài so sánh trên chúng ta có thể thấy được những ưu và nhược điểm của Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 so với đối thủ của mình. Vì vậy sự lựa chọn Huawei Honor 7C hay Xiaomi Redmi 5 là phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn. Huawei Honor 7C thể hiện sự vượt trội về mặt thiết kế, camera chụp ảnh tốt. Trong khi đó, sản phẩm của Xiaomi lại thể hiện ưu điểm về dung lượng pin và chất lượng màn hình hiển thị.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Đặt lên bàn cân Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

Honor là một thương hiệu con của Huawei trong nhiều năm qua. Họ tập trung vào việc phát triển các điện thoại tầm trung, giá rẻ tới tay người tiêu dùng và Honor 9 là bổ dung mới nhất trong danh mục sản phẩm của hãng. Điện thoại ra mắt vào cuối năm

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Đặt lên bàn cân Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

Tuy chỉ nằm ở phân khúc smartphone phổ thông nhưng cả Xiaomi Redmi 5 Plus và Honor 9 Lite đều sở hữu ngoại hình khá thời trang, sang trọng và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Nếu như Honor 9 Lite trông khá bóng bẩy và đẹp mắt

Chọn Xiaomi Mi 8 SE hay Huawei Honor 10 trong tầm giá 7 triệu đồng?

Đang gặt hái được nhiều thành công và từng có mức giá bán khá cao – gần 10 triệu đồng khi mới ra mắt, nhưng hiện tại giá bán của Huawei Honor 10 đang chỉ xấp xỉ 7 triệu đồng, cùng phân khúc giá với sản phẩm em út thuộc dòng Mi 8 của Xiaomi là chiếc

Huawei Honor Magic không viền màn hình sẽ ra mắt vào ngày 16/12 tới

Một chiếc điện thoại không viền màn hình còn ấn tượng hơn cả Xiaomi Mi Mix sắp xuất hiện, đó là Huawei Honor Magic, sẽ ra mắt ngày 16 tháng 12 tới.

Huawei Honor 9 với camera kép và 6GB RAM sẽ được ra mắt vào ngày 21/6

Theo nhiều thông tin rò rỉ, smartphone mới của Huawei là Honor 9 với camera kép 22MP + 12MP và RAM 6GB sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 6 tới đây.

So sánh Xiaomi Mi A1 và Huawei Honor 7C: Sản phẩm nào tốt hơn?

Xiaomi Mi A1 và Huawei Honor 7C đều mang trong mình thiết kế kim loại nguyên khối với các cạnh được làm ôm khít màn hình, bo tròn ở bốn góc tạo được sự cầm nắm chắc chắn. Tuy nhiên, Mi A trong thanh mảnh hơn khi có độ dày 7.3 mm so với 7.8 mm của

Huawei Honor Note 9 lộ ảnh mặt trước với thiết kế không viền cực đẹp

2017 là năm của thiết kế màn hình không viền, và mới đây nhất, hình ảnh mặt trước của Huawei Honor Note 9 đã bị rò rỉ cho thấy máy cũng dõi theo...

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt mạng 4G trên iPhone và đo tốc độ mạng

Nhiều nơi ở Việt Nam đã phủ sóng 4G. Hãy kích hoạt ngay 4G trên chiếc iPhone của bạn để xem thử khu vực của bạn đã có thể sử dụng 4G chưa nhé.

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Mách bạn 2 tính năng hay ho trên Android tránh lộ bí mật cần giấu kín trước bàn dân thiên hạ như “Tiệc trăng máu”

Với 2 tính năng hay ho trên Android được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây, người dùng điện thoại Android sẽ không phải lâm vào cảnh khốn đốn như các nhân vật trong bộ phim “Tiệc Trăng Máu” đang HOT nhất hiện

Chỉ cần 2 phút thôi, 7 website này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc rất hiệu quả

Thay vì mở Facebook và đọc News Feed thì hãy truy cập vào các website này để đầu óc bạn được thư giãn hiệu quả nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống