Những thách thức mà các nhà sản xuất smartphone 5G cần vượt qua

Báo cáo mới nhất cho biết, hiện các modem 5G đã có sẵn, nhưng dường như việc tích hợp modem này bên trong smartphone không chỉ đơn giản là gắn 1 con chip trên bo mạch, việc này đòi hỏi nhiều công sức hơn.

Các thử nghiệm cho thấy, khi sử dụng với thời gian dài, modem 5G tỏa ra lượng nhiệt lớn, vì vậy đòi hỏi một thành phần tản nhiệt cho modem này. Thêm một thành phần tản nhiệt trở thành một việc khó trên một sản phẩm mỏng nhẹ như smartphone. 

Những thách thức mà các nhà sản xuất smartphone 5G cần vượt qua

Theo các nguồn tin trong chuỗi sản xuất smartphone, Samsung, LG, Huawei và các nhà sản xuất Trung Quốc khác đang có kế hoạch ra mắt smartphone 5G vào năm 2019. Các công ty này đã liên hệ với các nhà sản xuất linh kiện để tìm kiếm các giải pháp tản nhiệt cho modem 5G.

Huawei được cho là sẽ dùng các tấm kim loại để tản nhiệt, trong khi Samsung và các nhà sản xuất khác muốn tản nhiệt bằng các ống dẫn nhiệt. Ngoài ra, Samsung cũng có thể sử dụng công nghệ tản nhiệt cho modem 5G bằng cách sử dụng một giao diện sợi carbon.

Tin vui là các vi xử lý 7nm được tích hợp trên những smartphone vào năm sau cũng hoạt động với lượng nhiệt giảm hơn so với thế hệ chip cũ. Nhờ vậy mà phần nào cũng giúp giảm lượng nhiệt tổng thể trên smartphone.

Điều đó cho thấy việc tích hợp thêm một công nghệ mới lên smartphone là điều không hề đơn giản.

Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Các thách thức về thiết kế khi tích hợp modem 5G đã xuất hiện

Hiện các modem 5G đã có sẵn, nhưng dường như việc tích hợp modem này bên trong smartphone không chỉ đơn giản là gắn 1 con chip trên bo mạch.

Samsung giới thiệu modem LTE có tốc độ cao hơn cả mạng cáp quang

Hiện tại, modem mạng Snapdragon X16 trên Snapdragon 835 có tốc độ tải lên đến 1Gbps, hay modem 5CA của Samsung bên trong Exynos 8895 cũng có tốc...

Apple sẽ chính thức trình làng iPhone 5G vào năm 2020

Nhiều nhà mạng như Verizon và AT&T tại Mỹ ban đầu sẽ dùng sóng milimet (từ 30 Ghz – 300 GHz) để kết nối với smartphone 5G. Tuy nhiên, sóng milimet đòi hỏi modem phải sử dụng nhiều điện năng, nó cũng khiến cho modem tỏa nhiều nhiệt hơn bình

Chip Kirin 990 7nm, tích hợp modem 5G sẽ ra mắt vào quý 1/2019

Trong những năm gần đây, Huawei đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp sản xuất chip di động. Kirin 980 ra mắt tại IFA 2018 trở...

Vi xử lý Kirin 990 tích hợp modem 5G Balong 5000 sẽ ra mắt vào quý 1/2019

Sau Kirin 980, Huawei sẽ tăng tốc để sớm ra mắt Kirin 990 sẵn sàng cho xu hướng 5G.

Qualcomm giới thiệu modem LTE gigabit thế hệ 2

Thế giới di động - Mặc dù modem LTE gigabit thế hệ đầu tiên vẫn chưa sử dụng trên bất kỳ smartphone nào nhưng mới đây Qualcomm đã tung ra thế hệ tiếp theo. Modem mới...

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.