TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn cách kiểm tra iphone lock dễ dàng

iPhone lock đã, đang và sẽ luôn là mặt hàng hot trên thị trường điện thoại. Mức giá rẻ chính là lợi thế lớn nhất của iPhone dạng này. Vậy nhưng chọn mua iPhone lock không phải là dễ dàng, đặc biệt là khâu kiểm tra điện thoại. Hãy để trangcongnghe.com.vn hướng dẫn bạn cách kiểm tra iphone lock nhé!

1. iPhone lock là gì?

Trên thị trường hiện có 2 dạng iPhone chính: lock (bản khóa mạng) và world/ global (bản quốc tế). iPhone lock là sản phẩm chính hãng của Apple được hãng sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài. Những sản phẩm dạng này thường được bán với giá rẻ kèm theo hợp đồng sử dụng do nhà mạng đưa ra vậy nên khá nhiều cửa hàng tại Việt Nam nhập về bán. Được sản xuất với ngoại hình và chất lượng phần cứng y hệt iPhone global, nhưng do đây là những chiếc máy được sản xuất riêng cho từng nhà mạng nên người dùng phải mất thêm một thao tác bẻ khóa để có thể sử dụng sim của các nhà mạng khác.

2. Cách kiểm tra iphone lock hay global

Đầu tiên các bạn cần biết số IMEI chiếc iPhone của mình. Có một số cách sau:

Cách 1: Có lẽ đây là cách check IMEI iPhone lock hay global dễ nhất. Người dùng chỉ cần lắp SIM vào và thử gọi điện. Nếu như có thể gọi và nhận cuộc gọi thành công thì đó là bản quốc tế, còn nếu không nhận tín hiệu sóng và hiển thị thông báo phải có mã code của nhà mạng để kích hoạt iPhone thì đó là bản khóa mạng.

Cách 2: Kiểm Tra, Check IMEI IPhone Lock Hay Global Bằng Dịch Vụ Trực Tuyến

Đầu tiên các bạn cần biết số IMEI của điện thoại. Có 1 số cách sau:

1. Xem số IMEI trong Settings

Trên màn hình Homescreen của iPhone, các bạn truy cập Settings (Cài đặt) >About (Giới thiệu) > kéo xuống và tìm thông số IMEI. 

2. Xem số IMEI trong khay SIM

Cách này chỉ áp dụng cho các dòng iPhone 4S trở xuống. Khi bạn kéo khay SIM trên máy ra, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ IMEI khá nhỏ. 

3. Lấy số IMEI iPhone ở mặt sau máy

Cách thứ ba có thể sử dụng cho các dòng iPhone 5 trở lên. Dòng chữ IMEI khá nhỏ được in ngay dưới tên iPhone. 

4. Lấy số IMEI iPhone từ hộp máy

Hộp máy lúc mới mua cũng chứa thông tin về IMEI để người dùng có thể kiểm tra dễ dàng. 

5. Lấy số IMEI iPhone bằng cú pháp

Bạn mở trình quay số trên iPhone và nhấn theo cú pháp *#06# sau đó nhấn nút Gọi để hiển thị số IMEI của iPhone. 

 

Sau khi có số IMEI của máy, các bạn có thể truy cập một số trang web check thông tin iPhone như iunlocker.net hay iphoneimei.info. Điền số IMEI vào và bạn sẽ ngay lập tức có thể kiểm tra iphone lock hay global.

Chúc các bạn thành công!


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm