Nên chọn flagship Sony Xperia XZ3 hay Galaxy S9 Plus?

Chúng ta nên chọn flagship Sony Xperia XZ3 hay Galaxy S9 Plus? Bây giờ, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm nhanh hai chiếc smartphone này để hiểu hơn về nó nhé!

Thiết kế

Galaxy S9 Plus và Xperia XZ3 đều toát lên sự sang trọng khi được hoàn thiện bộ khung kim loại cùng hai mặt kính bóng bẩy. Tuy nhiên, các góc cạnh của Galaxy S9+ lại bo cong hơn, giúp mang lại cảm giác thanh lịch và mềm mại hơn. Ngoài ra, hai viền màn hình trên và dưới của Xperia XZ3 vẫn còn khá dày khiến không gian trải nghiệm của người dùng giảm đi đôi chút. 

Nên chọn flagship Sony Xperia XZ3 hay Galaxy S9 Plus?

Thiết kế sang trọng và hiện đại của hai chiếc flagship hấp dẫn

Màn hình

Xperia XZ3 và Galaxy S9 Plus đều sử dụng màn hình OLED được uốn cong ở hai cạnh bên nhằm đem lại những trải nghiệm sống động nhất cho người dùng. Tuy vậy, kích thước màn hình của Galaxy S9 Plus lớn hơn một chút với 6.2 inch và có độ phân giải là 1440 x 2960 pixels. Trong khi đó, Xperia XZ3 được trang bị màn hình 5.8 inch với độ phân giải 1440 x 2880 pixels. 

Màn hình của hai thiết bị đều hứa hẹn đem lại những trải nghiệm chân thật và thu hút cho bạn

Thế nhưng, mật độ điểm ảnh trên Xperia XZ3 lại lớn hơn với 537 ppi so với 529 ppi của Galaxy S9 Plus. Với những thông số trên, ta có thể thấy tuy không gian trải nghiệm trên Galaxy S9 Plus rộng rãi hơn nhưng khả năng hiển thị của Xperia XZ3 có thể sắc nét hơn với mật độ điểm ảnh lớn hơn.

Cấu hình

Cấu hình của hai chiếc smartphone đều mạnh mẽ tương đương nhau nhờ con chip Snapdragon 845 và tùy thị trường thì Galaxy S9 Plus sẽ sử dụng con chip Exynos 9810. Tuy nhiên, có lẽ hiệu suất của Galaxy S9 Plus lại mượt hơn đôi chút với bộ RAM 6GB so với 4GB của Xperia XZ3. 

Galaxy S9 Plus và Xperia XZ3 đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ và vượt trội, dễ dàng xử lý được mọi tác vụ

Tương tự như trên, viên pin của Galaxy S9 Plus lại nhỉnh hơn với 3500 mAh, trong khi của Xperia XZ3 chỉ có 3300 mAh. Dù vậy, cả hai đều được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian của người dùng. Ngoài ra, công nghệ sạc không dây cũng được tích hợp trên cả hai thiết bị, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bạn cung cấp năng lượng cho máy.

Camera

Hệ thống camera của Galaxy S9 Plus có phẩn nổi trội với cụm camera kép đồng độ phân giải 12MP. Ngoài ra, ở mọi điều kiện chụp ảnh, camera của Galaxy S9 Plus cũng có thể làm tốt nhất nhờ khẩu độ có thể thay đổi f/1.5 hoặc f/2.4. Nhiều tính năng khác như chụp chân dung hay zoom quang học đều có chất lượng khá tốt, giúp bạn có được những bức ảnh sắc sảo và chuyên nghiệp. 

Galaxy S9+ sở hữu hệ thống camera hấp dẫn với nhiều tính năng chuyên nghiệp, thú vị

Trong khi đó, camera trên Xperia XZ3 có độ phân giải 19MP với khẩu độ cố định là f/2.0. Giao diện camera cũng đã đơn giản hơn nhưng vẫn được tích hợp khá nhiều tính năng chụp ảnh hấp dẫn. Khả năng quay video trên thiết bị này cực sắc nét và thu hút khi dùng chế độ HDR hay slow-motions 960 fps. 

Camera Xperia XZ3 cho khả năng quay video cực chất lượng và hấp dẫn

Kết

Có thể thấy cả hai chiếc flagship Xperia XZ3 và Galaxy S9 Plus đều rất xuất sắc về mọi mặt, từ bên ngoài đến bên trong. Tuy nhiên, ở một vài điểm thì Galaxy S9 Plus lại nổi trội hơn nhưng bạn có thể dựa theo sở thích của bản thân mà lựa chọn chiếc smartphone phù hợp với mình nhất.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ Premium chính hãng ra mắt, giá bằng Galaxy S8

Flagship Xperia XZ Premium chính hãng sẽ có giá 18,49 triệu đồng. Máy nổi bật với màn hình 4K HDR, khả năng quay video siêu chậm 960 khung hình/giây.

Sony Xperia XZ đọ dáng với Samsung Galaxy S7

Xperia XZ là chiếc flasgship mới nhất của Sony trình làng tại IFA 2016 gần đây. Trang recombu đã tiến hành so sánh nhanh XZ và siêu phẩm đến từ...

[IFA 2018] Trên tay và trải nghiệm nhanh Xperia XZ3 với 4 tuỳ chọn màu sắc

Xperia XZ3 sử dụng màn hình P OLED với kích thước 6 inch, độ phân giải QuadHD+ và được hỗ trợ bởi công nghệ xử lý hình ảnh từ Sony Bravia TV. Đây cùng là lần đầu tiên Sony sử dụng tấm nền OLED lên các sản phẩm của mình cũng như đây là một trong số

Sony đã cho ra mắt hai chiếc flagship mới nhất là Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact

Đầu tiên phải nói về thiết kế, Sony Xperia XZ2 sở hữu thiết kế hai mặt kính và được bảo vệ bởi khung viền kim loại chắc chắn. Mặt trước của máy là màn hình 5.7 inch độ phân giải 2160×1440 theo tỷ lệ 18:9 và được bao phủ bằng mặt kính 2.5D. Tuy

Sony công bố chương trình thay pin, hứa hẹn nâng cấp 3 “đời” Android cho Xperia 1 II

Sony mới đây vừa đưa ra một số thông báo khiến cho người dùng các điện thoại Xperia có thể giữ điện thoại của họ lâu hơn.

Xperia XZs, Galaxy C9 Pro, HTC U Ultra cùng nhiều flagship khác đang giảm giá rất ngon!

Đây được xem là cơ hội mua sắm tốt nhất trong mùa hè này! Các mẫu smartphone cận cao cấp và flagship nổi bật nhất đang được giảm rất tốt tại Thế...

Sony Xperia XZ2/ XZ2 Compact có thời lượng sử dụng pin vô cùng ấn tượng

Trong bài thử nghiệm trên, tất cả các thiết bị sẽ được sử dụng 16 giờ trong một ngày với một số tác vụ như gọi điện, nhắn tin, lướt web, lên mạng xã hội và chơi game. Độ sáng của các model này sẽ được đặt ở 150 nit (phù hợp với điều kiện sử dụng

Chọn Xperia XZ mới giảm giá hay Galaxy Note 5?

Thế giới di động - Trong phân khúc khoảng 13 triệu đồng, cả Xperia XZ và Galaxy Note 5 đều là những lựa chọn rất ngon. Nhìn chung đây đều là những sản phẩm cao cấp...

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.