Pocophone F1 giá 300 USD sẽ giúp nó trở nên thú vị hơn

Với rất nhiều lựa chọn đa dạng trong phân khúc, thật khó cho một chiếc smartphone chưa có tên tuổi nổi bật. Tuy nhiên, POCOPHONE một thương hiệu con của Xiaomi tại Ấn Độ đã nhanh chóng làm được điều đó. Ấn Độ là một trong những thị trường rất khó bán điện thoại - không thiếu sự lựa chọn (những “ông lớn” như Samsung hay thương hiệu trong nước: Micromax đều đang chiếm thị phần rất lớn) đồng thời những khách hàng có thu nhập trung bình ở Ấn Độ vốn có ý thức về giá.
Pocophone F1 giá 300 USD sẽ giúp nó trở nên thú vị hơn

Vì thế, khi POCO công bố giá chiếc F1 được trang bị chip Snapdragon 845 chỉ với 20.999 rupee (290 đô la) ở Ấn Độ, nó tạo ra một sự phấn khích “không hề nhẹ”. Các thiết bị khác có thể làm điều tương tự chỉ có Xiaomi Mi 3 và OnePlus One. POCOPHONE F1 có nhiều điểm tương đồng: có thông số phần cứng hàng đầu, giá rẻ để có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Thật bất ngờ khi đem ra so sánh, POCOPHONE F1 có giá thấp hơn 14.000 rupee (200 đô la) so với OnePlus 6 và đặc biệt là thấp hơn giá của Galaxy Note 9 đến 46,901 rupee ($660). Về cơ bản, với giá của một chiếc Note 9 ở Ấn Độ, bạn có thể mua ngay chiếc Pixel 2 XL và thêm một chiếc POCOPHONE F1 nữa.

Những mẫu máy như POCO F1 không thể “xuất hiện” thường xuyên được, vì vậy trọng một cuộc nói chuyện với giám đốc sản phẩm của POCO - Jai Mani vì lý do nào hãng có thể quyết định làm POCO F1. Mani nói rằng mục tiêu ngay từ đầu là để ra mắt một mẫu smartphone có giá 20.000 rupee, và thách thức lớn nhất để đạt được mức giá đó là biến động tiền tệ so với đồng đô la. Đồng rupee Ấn Độ hiện đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ qua, điều đó làm cho mọi thứ khó khăn hơn đối với các thương hiệu như POCO, bắt đầu với mức lợi nhuận thấp.

Mục tiêu để để đạt mức giá 300 USD: 'vì chúng tôi nghĩ nó sẽ giúp chiếc điện thoại trở nên thú vị hơn.'

POCO đã phải đưa ra một vài quyết định về chi phí để đạt được mức giá đó. Mani cho biết nhóm của ông ban đầu đã có ý tưởng trang bị màn hình AMOLED, nhưng cuối cùng phải từ bỏ vì chi phí không khả thi. Một tính năng khác bị “cắt giảm” đi là NFC. Sự thiếu sót của NFC không phải là một vấn đề lớn ở Ấn Độ, nhưng lại tạo ra sự khác biệt ở các thị trường như Anh, nơi các thanh toán không tiếp xúc (contactless payment) có mặt khắp mọi nơi. Sự lựa chọn vật liệu cũng tạo ra sự khác biệt, chi phí polycarbonate lại rẻ hơn nhiều so với một thiết kế bằng kính.

Việc sử dụng màn hình IPS cũng là yếu tố giúp giảm giá thành của POCO F1.

Yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc đưa giá POCOPHONE F1 xuống 300 USD chuỗi cung ứng linh kiện của Xiaomi. POCO đã có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hiện tại của Xiaomi để giảm chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển) cho F1. F1 cùng sử dụng một hệ thống nhận diện khuôn mặt dựa trên IR tương tự như Mi 8, camera sau 12MP dùng cảm biến IMX363 giống như Mi Mix 2S. Camera trước 20MP được lấy từ Mi 8. Bằng cách sử dụng linh kiện trên các máy có sẵn, POCO có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tài nguyên để sản xuất và điều chỉnh camera cho F1.

Camera dual ở mặc sau được mang từ Mi Mix 2s sang và hệ thống camera trước được thừa hưởng từ Mi8.

Nếu không nhờ quy mô của Xiaomi thì POCO đã không thể tung ra chiếc F1 với giá 300 đô la.

Một thứ khác mà chính quy mô của Xiaomi là một lợi thế: con chip Snapdragon 845. Mani chia sẻ rằng Xiaomi là một trong những khách hàng lớn nhất của Qualcomm cho dòng chipset Snapdragon 800, do đó công ty có thể được cung cấp một lượng lớn vi xử lý với giá “siêu tốt”. Tương tự với các thành phần chip nhớ - POCO sẽ không thể nào mua được RAM LPDDR4X hay chip nhớ UFS 2.1 nếu hãng này không phải là “con ruột” của Xiaomi.

POCO có thể được cung cấp vi xử lý Snapdragon 845 với giá tốt vì Xiaomi là khách hàng lớn nhất của Qualcomm.

Các linh kiện chiếm nhiều chi phí nhất là RAM, chip nhớ, màn hình, chipset và camera, theo Mani năm thành phần này có thể đội giá điện thoại lên rất cao. Được cung ứng các linh kiện này trực tiếp từ Xiaomi đã tạo ra sự khác biệt cho POCO vì công ty sẽ không thể làm ra chiếc F1 với mức giá cạnh tranh như vậy.

POCO cũng đang tận dụng mạng lưới sau bán hàng của Xiaomi.

Không chỉ trong quá trình sản xuất, POCO còn đang sử dụng hệ thống phân phối và vận chuyển của Xiaomi, quan trọng hơn là các trung tâm dịch vụ - Mani cho rằng làm như vậy 'có thể tiết kiệm cho chúng tôi rất nhiều tiền'. Xiaomi hiện có hơn 1.000 trung tâm dịch vụ trên khắp Ấn Độ và khách hàng của POCO sẽ có thể sử dụng cùng một mạng lưới dịch vụ sau bán hàng cùng với khách hàng của Xiaomi.

Xiaomi hiện có hơn 1000 trung tâm dịch vụ và khách hàng của POCO có thể cùng sử dụng mạng lưới này.

Điều thú vị là doanh số chiếc F1- đã bán “sạch” hơn 75.000 chiếc trong lần mở bán đầu tiên vào tuần trước. POCO cho biết họ sẽ tiếp tục có số lượng máy tương tự trong các đợt mở bán hàng tuần trong tương lai. Tất cả máy bán ra ở Ấn Độ đang được lắp ráp tại các nhà máy Xiaomi, và điều này cũng tạo ra sự khác biệt về giá.

Hơn nữa, POCO đang tôn trọng mục tiêu của Xiaomi: không vượt quá 5% lợi nhuận từ việc bán phần cứng. Bằng cách bán gần với chi phí sản xuất, một chiến lược Xiaomi đã sử dụng để đem lại hiệu quả trên cả tuyệt vời trong quá khứ. Đó là lý do tại sao chúng ta không thể thấy bất kỳ hãng nào khác có thể bán một chiếc smartphone chạy chip Snapdragon 845 với giá 300 đô la.

@hieucocc | TECHRUM | AndroidCentral

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Xiaomi Pocophone F1 ghé thăm AnTuTu, để lộ một vài thông tin cấu hình

Cụ thể, ảnh chụp màn hình mới được đăng tải bởi trang công nghệ GSM Arena cho thấy Xiaomi Pocophone F1 đạt tới 285,302 điểm benchmark. Tuy điểm số này không đủ giúp Pocophone F1 có thể chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng nhưng nó vượt trội hơn

POCOPHONE F1 sẽ trình làng thị trường Ấn Độ vào ngày 22/8 tới

Cụ thể, tài khoản chính thức POCO India trên Twitter vừa đăng tải poster cho biết POCOPHONE F1 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 22/8 tới. Sự kiện diễn ra ở New Delhi nhưng thời gian vẫn chưa được tiết lộ.

Xiaomi chính thức xác nhận sự tồn tại của Pocophone F1

POCO thương hiệu phụ của Xiaomi đã bị rò rỉ khá nhiều thời gian gần đây. Thiết bị đầu tiên mang thương hiệu này sẽ được gọi là Pocophone F1. Nó được cho là chiếc điện thoại hỗ trợ chip xử lý hàng đầu Snapdragon 845 có giá cả phải chăng nhất. Bây

Pocophone F1 chạy Android 9 Pie xuất hiện trên GeekBench

Pocophone F1 (hay Poco F1 ở Ấn Độ) là chiếc smartphone flagship Android có giá thành rẻ nhất trên thị trường di động hiện nay. Mới đây, model này...

Pocophone F1 sẽ có màn hình tai thỏ và phần cứng khá tốt

Xiaomi sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên là Pocophone F1. Sau khi xuất hiện một số thông tin trên AnTuTu, giờ đây thông số kỹ thuật cùng với hình ảnh đầu tiên về máy đã lộ diện trên một số trang web của Belarus và Romania.

Xiaomi Pocophone F1 lộ video trên tay và các phiên bản cấu hình

Dự kiến, Pocophone F1 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng “POCO” – thương hiệu con được Xiaomi giới thiệu ở Ấn Độ ít ngày trước. Mới đây,...

Xiaomi nhá hàng một số tính năng hấp dẫn trên Pocophone F1

Tài khoản POCO India vừa đăng tải một nội dung mở, và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Pocophone F1 sẽ có thiết kế với màn hình tràn viền, tai thỏ và đặc biệt là cụm cảm biến quét khuôn mặt 3D có hỗ trợ đèn hồng ngoại hoạt động vào ban đêm.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.