Samsung S7 Edge xứng đáng là kiệt tác nhưng chưa đạt đến độ hoàn hảo

Samsung luôn giữ vị trí nhà sản xuất Android số 1. Năm 2016 Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại dòng cao cấp Samsung Galaxy S7 và Samsung S7 Edge. Nổi bật hơn là chiếc Samsung galaxy s7 edge với vóc dáng ăn điểm và cấu hình mạnh mẽ.

Thiết kế

Về thiết kế samsung s7 edge sở hữu dáng vẻ sang trọng bắt mắt. Bộ khung kim loại 2 mặt trước sau phủ kính cường lực Gorilla Glass 4 cao cấp. Viền màn hình trước và sau đều được làm cong đặc trưng nên cảm giác ôm tay dễ chịu gọn gàng hơn. 

Samsung S7 Edge xứng đáng là kiệt tác nhưng chưa đạt đến độ hoàn hảo

Samsung s7 edge còn tích hợp khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. Cụm camera của samsung s7 edge cũng đánh dấu sự thay đổi khá lớn khi nó đã không còn lồi như trước do samsung giảm độ phân giải xuống còn 12MP.

Trau chuốt về ngoại hình nhưng samsung s7 edge vẫn chưa chạm đến ngưỡng hoàn hảo bởi có 1 vài điểm trong thiết kế. Ở cạnh dưới giắc cắm tai nghe, cổng micro USB, mic thu âm và dải loa được bố trí hơi lệch. Phím tăng giảm đặt hơi cao nên khi sử dụng một tay sẽ hơi khó khăn.

Màn hình

Samsung s7 edge có màn hình lớn 5.5 inch công nghệ Super Amoled độ phân giải 2560 x 1440, mật độ điểm ảnh đạt 543 ppi. Đem đến những hình ảnh rực rỡ, hình ảnh hiển thị tươi tắn hơn, sáng hơn.

Samsung đã mang đến nhiều thứ để “nghịch” hơn trên mép cong màn hình khi bên cạnh Apps Edge còn có các mục phụ trợ như thời tiết, sự kiện trong ngày, chuyển đổi nhanh bố cục màn hình, gọi cho người thân,… Cải tiến này giúp cho chiếc Galaxy S7 edge tiện dụng hơn khi cung cấp cho người dùng những công cụ thường dùng nhất chỉ với vài lần chạm.

Tuy nhiên tấm nền amoled này của samsung lại lộ ra điểm yếu chết người khi hàng loạt máy liên tục bị lỗi sọc màn và chảy mực. 

Camera

Camera samsung s7 edge gồm:

1 camera chính 12MP, khẩu độ  f/1.7, cảm biến 1/2.6 inch. Hỗ trợ chống rung quang học OIS, LED flash kích thước điểm ảnh lớn. Giúp người dùng chụp tốt hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

1 camera selfie có độ phân giải 5 MP khẩu độ f/1.7, hỗ trợ làm đẹp khuôn mặt tốt.

Bên cạnh đó, công nghệ Dual Pixel giúp tất cả các điểm ảnh trên màn hình đều có khả năng lấy nét kết hợp tính năng nhấp đúp 2 lần nút home để kích hoạt nhanh camera khiến samsung s7 edge trở thành smartphone có tốc độ chụp nhanh nhất hiện nay.

Cấu hình

Không có gì để phàn nàn về cấu hình chiếc điện thoại samsung s7 edge này. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam dùng chip Exynos 8890 tám nhân, gồm bốn nhân 2,3 GHz Mongoose do chính Samsung thiết kế để chạy những tác vụ nặng và bốn nhân 1,6 GHz Cortex A53 để xử lý những yêu cầu thông thường. Trợ lực cho vi xử lý này là RAM 4 GB và chip đồ hoạ Mali – T880 MP12.

Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn những phiên bản đến từ thị trường Mỹ và sở hữu con chip Snapdragon 820 cho hiệu năng chơi game mạnh mẽ hơn. 

Với cấu hình khủng long như thế này samsung s7 edge sẽ không ngán bất kì tựa game nặng nào. Ngoài ra, Galaxy S7 Edge cũng được trang bị cơ chế tản nhiệt bằng chất lỏng giúp máy tản nhiệt tốt hơn, giúp máy luôn chạy nhanh, ổn định và có thời lượng pin tốt hơn.

Thời lượng pin

Dung lượng pin chiếc samsung s7 edge khá cao đạt mức 3600 mAh. Viên pin này hỗ trợ cả sạc nhanh  và sạc không dây. Thời gian onscreen trung bình của mình đạt khoảng 5-6 tiếng.

Đánh giá chung

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, chắc chắn, chống nước và bụi.

– Màn hình nét, nhiều chế độ màu sắc.

– Camera nhanh, chụp thiếu sáng tốt.

– Hai mép cong màn hình của S7 edge có nhiều ứng dụng hữu ích.

– Có thẻ nhớ và hỗ trợ 2 SIM.

Nhược điểm:

– Vẫn dùng sạc nhanh chuẩn cũ.

– Mép cong của Galaxy S7 edge đôi khi làm giảm trải nghiệm camera.

Samsung S7 Edge xứng đáng là kiệt tác nhưng chưa đạt đến độ hoàn hảo!

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge chuẩn bị lên đời Android 7.0 Nougat

Dựa theo Benchmark – phần mềm chấm điểm thiết bị thông qua tốc độ xử lý, với Android 7.0, Samsung Galaxy S7 đạt điểm xử lý đơn nhân là 2199 và đa nhân là 6458...

Samsung Galaxy S7 Edge chuẩn bị lên đời Android 7.0

Theo thông tin từ Geekbench, gần đây thiết bị SM-G935F hay còn được gọi là Samsung Galaxy S7 Edge đã được thử nghiệm với hệ điều hành Android 7.0...

Galaxy S7 và S7 Edge được nâng cấp Samsung Cloud trong bản cập nhật mới

Samsung mới đây vừa phát hành một bản cập nhật cho bộ đôi smartphone Galaxy S7 và S7 Edge nhằm bổ sung dịch vụ Samsung Cloud cho 2 thiết bị này. Samsung Cloud là dịch...

Concept Samsung Galaxy S9 Edge 2018 không viền, tỉ lệ bao phủ màn hình 99%

Sau hàng loạt các concept smartphone thuộc dòng Galaxy A và C, kênh Youtube quen thuộc Science and Knowledge vừa tung ra mẫu concept Galaxy S9...

Meizu Pro 6 Edge đối thủ xứng tầm Samsung Galaxy S7 Edge

Theo những hình ảnh từ Weibo thì điện thoại Meizu có thiết kế một màn hình cong 2 bên, từ những thông tin rò rỉ trước đó thì đây có thể là chiếc...

Galaxy S7 Edge vẫn là sản phẩm quá đáng giá để sở hữu ở thời điểm 2018

Điều đầu tiên khiến Samsung Galaxy S7 Edge vẫn được nhiều người dùng lựa chọn chính là giá bán vô cùng hấp dẫn của nó. Siêu phẩm năm 2016 của Samsung hiện tại chỉ có giá bán hơn 5 triệu đồng dành cho phiên bản cũ xách tay, giá bán này hoàn toàn phù

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Samsung S7 và Samsung S7 Edge nhận được bản cập nhật mới

Vừa qua nhà mạng T-Mobile vừa tung ra 2 bản cập nhật cho Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge trên mạng lưới của mình, để xem có gì mới không nhé.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...